นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Ico24 จิตสำนึกการบริการ service mind

Ico48
service mind จิตบริการนั้นผมเปรียบง่ายๆ ว่าเป็นใจเขา-ใจเรา เราไม่อยากรอการบริการนาน ๆ ก็ต้องพยายามจัดการให้บริการที่รวดเร็ว เราอยากได้ยินแต่คำพูดดีๆ เราเองก็ควรจะพูดดีๆด้วย ผมเคยประทับใจครั้งหนึ่งที่เทศบาลเมืองหาดใหญ่ ที่ผมไปรอรับบริการก่อน 8.30 น. มีเจ้าหน้าที่มาก่อนเวลาสัก 10 นาที เขาจัดการเรียกผมเข้าไปให้บริการเลย ผมยืนงงเลย เขาพัฒนาแล้ว ไม่รอเวลาทำการแล้วค่อยบริการหรือนี่ ผมเคยเจอเจ้าหน้าที่ ม.อ. ผมไปรอบริการ เขาโทรศัพท์ส่วนตัวอยู่ เพื่อนๆ ส่งสัญญาณว่ามีคนรออยู่น่ะ 2-3 ครั้ง เขาก็เฉย สิบกว่านาทีจึงวางหู แล้วใช้เวลา 10 วินาทีบอกผมว่า ผมต้องมาใหม่อีกครั้ง ผมก็ฟิวส์ขาดสิครับ เพราะทำตัวใหญ่เกินไป ไม่เห็นคุณค่าเวลาของผู้อิ่น