นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Ico24 คนทำงานที่....ไม่เลือกปฏิบัติ

Ico48

สวัสดีค่ะ

       เรื่องดี ๆ ของการให้บริการดี ๆ ก็มีให้เห็นถมไป ซึ่งก็น่าชื่นชมสำหรับคนที่ทำดี

        แต่บางครั้ง การให้ข้อมูลโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเจ้าหน้าที่ เพียงแค่ครั้งเดียว ก็อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกที่อยู่ในปมของคนไข้ตลอดไป

     ดิฉัน เคยเกิดอาการหอบ กระทันหัน  เดินจากที่ทำงาน ไปห้องฉุกเฉิน ซึ่งขณะนั้นมีผู้ป่วยอุบัติเหตุมาหลายราย ซึ่งตัวเองก็เข้าใจ ก็เลยพยายามฝืนเดิน เพื่อไปยังคลีนิคคนไข้นอกปกติปรากฎว่า ยังไม่ทันได้ไปยื่นบัตรคิว  เจอแผนกประชาสัมพันธ์  เขาถามว่า "มาตรวจเป็นอะไรเหรอค่ะ" ก็บอกเขาว่า "เป็นหอบค่ะ  ตอนนี้กำลังหอบอยู่เลยค่ะ"  เขาก็บอกว่า "คลีนิคในเวลา เต็มหมดแล้วค่ะ รอคิวคลีนิคนอกเวลาตอนเย็นได้ไหมค่ะ "

ก็บอกไปว่า "พี่คงรอตอนเย็นไม่ไหวหรอกค่ะ พี่หายใจจะไม่ออกอยู่แล้ว"

เธอตอบว่าไงรู้ไหมค่ะ  เธอตอบว่า "ทำไมพี่ไม่โทรมาจองล่วงหน้าหละคะ"

ดิฉันอึ้มกิ่มกี่เลยค่ะ ใครจะรู้ตัวล่วงหน้าว่าจะเป็นหอบ เนี่ย

จึงเสียความรู้สึกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา