นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Ico24 ยาขม

Ico48

หลังจากอ่านมาถึงประโยคท้ายๆ บายศรีอ่านแล้วน้ำตาจะไหล

ตรงที่คุณลุงคนธรรมดาเขียนว่า เราต้องง้อลูกค้า รักษาลูกค้าอย่างดีที่สุด

หากคุณลุงคนธรรมดา จะง้อ และรักษาพนักงานทั้งที่อยู่ และที่กำลังจะจากไปด้วยเหตุผลใดๆบ้าง ก็คงจะวิเศษมาก

วันที่บายศรีเข้าไปยื่นใบลาออก คุณลุงนั่งทำงานไม่วางมือฟังบายศรีแบบตั้งใจเลย ไม่สอบถามบายศรีเพิ่มเติมเลย

บายศรีน้อยใจนะ อยู่ทำงานกันมาก็นานพอให้ผูกพันกัน ถ้าที่ศูนย์เป็นองค์กรใหญ่ ที่ผู้บริหารแทบจะไม่ได้เจอพนักงานบายศรีจะไม่รู้สึกแบบนี้เลย แต่ท่านบอกกับพนักงานทุกคนเสมอว่าให้อยู่กันแบบพี่น้อง แล้ววันที่น้องหายไปสักคน ท่านจะรู้สึกยินดี หรือใจหายกันแน่นะ บายศรีถามตัวเองแบบนั้น

บายศรีอยากเสนอความเห็นว่า การรักษาลูกค้าเป็นแนวความคิดที่ทุกหน่วยงานบริการต้องการรักษาไว้อย่างดีที่สุดทุกหน่วยงานอยู่แล้ว แต่จะมีกี่หน่วยงานที่ผู้บริหารจะเห็นความสำคัญพนักงานเป็นที่1 เชื่อไหมคะว่าหากผู้บริหารดูแลพนักงานอย่างให้ความสำคัญ ถูกต้อง เหมาะสมแล้ว ความรักที่ท่านมอบให้ ความไว้ใจที่ท่านส่งถึงมายังพวกเรา มันจะส่งจากเราไปหาลูกค้าเอง เพราะความสบายใจ ความสุข มันส่งถึงกันได้

แต่ถ้าหากท่านว่าความเห็นนี้ทำยาก หรือทำไม่ได้ เพราะไม่ตรงกับวิธีของท่านแล้ว ไม่เป็นไรค่ะ เพราะนี่คือความเห็นของพนักงานเพียง 1 คนเท่านั้น ที่อยากให้ผู้บริหารรักและให้ความสำคัญ เช่นเดียวกับการรักษาลูกค้าค่ะ

เนื้อหาเต็ม: ยาขม