นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Kanom Phing
Ico64
Wandee Chaiwong
ผู้จัดการคุณภาพ & นักประชาสัมพันธ์และการตลาด & หัวหน้าฝ่ายประกันคุณภาพ
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 1

Page Visits: 1819
comment: 5

ความสะเพร่าของพนักงานธนาคารและความไว้วางใจของลูกค้า

 

คนจนเล่นหวยคนรวยเล่นหุ้น  :  ความสะเพร่าของพนักงานธนาคารและความไว้วางใจของลูกค้า

                หยิบเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังเพราะเข้าสู่การเสียภาษีเงินได้กันอีกแล้ว (สำหรับคนรายได้เยอะ) คงจะมีหลายคนที่ในแต่ละปีต้องจ่ายค่าภาษีหลักแสน และพยายามที่จะหาอย่างอื่นมาลดหย่อนภาษีให้ตัวเอง และก็คงจะมีอีกหลายคนอีกเช่นกันที่ซื้อกองทุน LTF วัตถุประสงค์เพื่อทำการลดหย่อนภาษีมากกว่าที่จะซื้อเพื่อเก็งกำไร เช่นเดียวกับลูกค้ารายนี้ที่ซื้อกองทุนทุกปีช่วงปลายปี เพื่อลดหย่อนภาษี

              เรื่องสะเพร่านี้เกิดขึ้น และเพิ่งมาทราบว่าพนักงานธนาคารได้ทำการขายกองทุนของลูกค้าผิดกอง โดยไปขายในหน่วยที่ยังไม่ครบเงื่อนไข  เมื่อผ่านไปแล้ว 1 ปี และทางสรรพากร ได้มีการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เป็นจำนวนเงิน 6 หลัก ลูกค้ารายนี้จึงได้ทราบว่า พนักงานได้ทำการขายหน่วยลงทุนผิด จึงกลับมาที่ธนาคารเพื่อที่จะดูรายละเอียดของการซื้อขายหน่วยลงทุน ปรากฎว่า พนักงานได้ทำการขายหน่วยลงทุนที่ยังไม่ครบเงื่อนไข ลูกค้าจึงได้ทำการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ เพราะความผิดพลาดก็อาจจะเกิดมาจาก 2 ฝ่ายคือ ลูกค้าที่วางใจและเชื่อใจพนักงานธนาคารให้ทำการขายหน่วยลงทุนให้โดยตนเองไม่ได้ตรวจสอบเพราะคิดว่าพนักงานธนาคารน่าจะมีความรู้ดีกว่า  พนักงานมีความผิดพลาดเพราะไม่เช็ครายละเอียดของหน่วยลงทุนให้รอบคอบว่าจำนวนหน่วย หรือกองไหนที่สามารถที่จะขายได้  ทางผู้จัดการสาขาแนะนำได้เพียงแค่ให้ลูกค้าทำหนังสือเป็นคำร้องไปถึงสำนักงานใหญ่   แต่วัตถุประสงค์ของลูกค้าคือต้องการให้รับผิดชอบในส่วนของการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เพราะเป็นเงินจำนวนที่มาก ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวคุณเอง คุณจะแก้ปัญหาอย่างไร?

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 กุมภาพันธ์ 2555 09:22 แก้ไข: 17 กุมภาพันธ์ 2555 09:22 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
Flowers
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 lacget, Ico24 คนธรรมดา, และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

comment

คงไม่มีโอกาสได้แก้ปัญหานี้ครับ

เห็นด้วยสุดๆ ค่ะอาจารย์ ฮิิๆๆ

ดีใจที่ไม่มีเงินมากขนาดนั้นนะคะ ไม่ต้องปวดหัวปวดใจ

สุดท้าย ทางออกของปัญหา ต้องควักตังค์จ่ายภาษีเอง และเลิกเป็นลูกค้ากับ Bank นี้ทุกบริการ ปิดหมดทุกบัญชี และไม่ซื้อกองทุนเพิ่มกับ bank นี้อีกต่อไปค่ะ

 ล่าสุดผู้จัดการธนาคารยอมจ่ายค่าภาษีย้อนหลังให้ โทรมาให้ไปรับเงิน 150,000 บาทเพื่อเป็นค่าภาษีที่ลูกค้าได้ชำระไป ก็ถือว่าธนาคารยังมองเห็นความสำคัญและเข้าใจลูกค้า และยอมรับว่าพนักงานมีความสะเพรา่จริง

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 3.235.62.151
Message:  
Load Editor
   
Cancel or