นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Kanom Phing
Ico64
Wandee Chaiwong
ผู้จัดการคุณภาพ & นักประชาสัมพันธ์และการตลาด & หัวหน้าฝ่ายประกันคุณภาพ
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
Network
Members · Following: 0 · Followed: 1

อ่าน: 1736
ความเห็น: 5

ความสะเพร่าของพนักงานธนาคารและความไว้วางใจของลูกค้า

 

คนจนเล่นหวยคนรวยเล่นหุ้น  :  ความสะเพร่าของพนักงานธนาคารและความไว้วางใจของลูกค้า

                หยิบเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังเพราะเข้าสู่การเสียภาษีเงินได้กันอีกแล้ว (สำหรับคนรายได้เยอะ) คงจะมีหลายคนที่ในแต่ละปีต้องจ่ายค่าภาษีหลักแสน และพยายามที่จะหาอย่างอื่นมาลดหย่อนภาษีให้ตัวเอง และก็คงจะมีอีกหลายคนอีกเช่นกันที่ซื้อกองทุน LTF วัตถุประสงค์เพื่อทำการลดหย่อนภาษีมากกว่าที่จะซื้อเพื่อเก็งกำไร เช่นเดียวกับลูกค้ารายนี้ที่ซื้อกองทุนทุกปีช่วงปลายปี เพื่อลดหย่อนภาษี

              เรื่องสะเพร่านี้เกิดขึ้น และเพิ่งมาทราบว่าพนักงานธนาคารได้ทำการขายกองทุนของลูกค้าผิดกอง โดยไปขายในหน่วยที่ยังไม่ครบเงื่อนไข  เมื่อผ่านไปแล้ว 1 ปี และทางสรรพากร ได้มีการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เป็นจำนวนเงิน 6 หลัก ลูกค้ารายนี้จึงได้ทราบว่า พนักงานได้ทำการขายหน่วยลงทุนผิด จึงกลับมาที่ธนาคารเพื่อที่จะดูรายละเอียดของการซื้อขายหน่วยลงทุน ปรากฎว่า พนักงานได้ทำการขายหน่วยลงทุนที่ยังไม่ครบเงื่อนไข ลูกค้าจึงได้ทำการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ เพราะความผิดพลาดก็อาจจะเกิดมาจาก 2 ฝ่ายคือ ลูกค้าที่วางใจและเชื่อใจพนักงานธนาคารให้ทำการขายหน่วยลงทุนให้โดยตนเองไม่ได้ตรวจสอบเพราะคิดว่าพนักงานธนาคารน่าจะมีความรู้ดีกว่า  พนักงานมีความผิดพลาดเพราะไม่เช็ครายละเอียดของหน่วยลงทุนให้รอบคอบว่าจำนวนหน่วย หรือกองไหนที่สามารถที่จะขายได้  ทางผู้จัดการสาขาแนะนำได้เพียงแค่ให้ลูกค้าทำหนังสือเป็นคำร้องไปถึงสำนักงานใหญ่   แต่วัตถุประสงค์ของลูกค้าคือต้องการให้รับผิดชอบในส่วนของการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เพราะเป็นเงินจำนวนที่มาก ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวคุณเอง คุณจะแก้ปัญหาอย่างไร?

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 กุมภาพันธ์ 2555 09:22 แก้ไข: 17 กุมภาพันธ์ 2555 09:22 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 lacget, Ico24 คนธรรมดา, และ Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

คงไม่มีโอกาสได้แก้ปัญหานี้ครับ

เห็นด้วยสุดๆ ค่ะอาจารย์ ฮิิๆๆ

ดีใจที่ไม่มีเงินมากขนาดนั้นนะคะ ไม่ต้องปวดหัวปวดใจ

สุดท้าย ทางออกของปัญหา ต้องควักตังค์จ่ายภาษีเอง และเลิกเป็นลูกค้ากับ Bank นี้ทุกบริการ ปิดหมดทุกบัญชี และไม่ซื้อกองทุนเพิ่มกับ bank นี้อีกต่อไปค่ะ

 ล่าสุดผู้จัดการธนาคารยอมจ่ายค่าภาษีย้อนหลังให้ โทรมาให้ไปรับเงิน 150,000 บาทเพื่อเป็นค่าภาษีที่ลูกค้าได้ชำระไป ก็ถือว่าธนาคารยังมองเห็นความสำคัญและเข้าใจลูกค้า และยอมรับว่าพนักงานมีความสะเพรา่จริง

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.231.247.139
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ