ความเห็น: 5
ความสะเพร่าของพนักงานธนาคารและความไว้วางใจของลูกค้า
คนจนเล่นหวยคนรวยเล่นหุ้น : ความสะเพร่าของพนักงานธนาคารและความไว้วางใจของลูกค้า
หยิบเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังเพราะเข้าสู่การเสียภาษีเงินได้กันอีกแล้ว (สำหรับคนรายได้เยอะ) คงจะมีหลายคนที่ในแต่ละปีต้องจ่ายค่าภาษีหลักแสน และพยายามที่จะหาอย่างอื่นมาลดหย่อนภาษีให้ตัวเอง และก็คงจะมีอีกหลายคนอีกเช่นกันที่ซื้อกองทุน LTF วัตถุประสงค์เพื่อทำการลดหย่อนภาษีมากกว่าที่จะซื้อเพื่อเก็งกำไร เช่นเดียวกับลูกค้ารายนี้ที่ซื้อกองทุนทุกปีช่วงปลายปี เพื่อลดหย่อนภาษี
เรื่องสะเพร่านี้เกิดขึ้น และเพิ่งมาทราบว่าพนักงานธนาคารได้ทำการขายกองทุนของลูกค้าผิดกอง โดยไปขายในหน่วยที่ยังไม่ครบเงื่อนไข เมื่อผ่านไปแล้ว 1 ปี และทางสรรพากร ได้มีการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เป็นจำนวนเงิน 6 หลัก ลูกค้ารายนี้จึงได้ทราบว่า พนักงานได้ทำการขายหน่วยลงทุนผิด จึงกลับมาที่ธนาคารเพื่อที่จะดูรายละเอียดของการซื้อขายหน่วยลงทุน ปรากฎว่า พนักงานได้ทำการขายหน่วยลงทุนที่ยังไม่ครบเงื่อนไข ลูกค้าจึงได้ทำการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ เพราะความผิดพลาดก็อาจจะเกิดมาจาก 2 ฝ่ายคือ ลูกค้าที่วางใจและเชื่อใจพนักงานธนาคารให้ทำการขายหน่วยลงทุนให้โดยตนเองไม่ได้ตรวจสอบเพราะคิดว่าพนักงานธนาคารน่าจะมีความรู้ดีกว่า พนักงานมีความผิดพลาดเพราะไม่เช็ครายละเอียดของหน่วยลงทุนให้รอบคอบว่าจำนวนหน่วย หรือกองไหนที่สามารถที่จะขายได้ ทางผู้จัดการสาขาแนะนำได้เพียงแค่ให้ลูกค้าทำหนังสือเป็นคำร้องไปถึงสำนักงานใหญ่ แต่วัตถุประสงค์ของลูกค้าคือต้องการให้รับผิดชอบในส่วนของการเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง เพราะเป็นเงินจำนวนที่มาก ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวคุณเอง คุณจะแก้ปัญหาอย่างไร?
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ใครคือ..........คนที่มีความสุขมา...
- ใหม่กว่า » หัวใจเขาคิชฌกูฎ คือการกราบไหว้รอ...
ความเห็น
สุดท้าย ทางออกของปัญหา ต้องควักตังค์จ่ายภาษีเอง และเลิกเป็นลูกค้ากับ Bank นี้ทุกบริการ ปิดหมดทุกบัญชี และไม่ซื้อกองทุนเพิ่มกับ bank นี้อีกต่อไปค่ะ
ล่าสุดผู้จัดการธนาคารยอมจ่ายค่าภาษีย้อนหลังให้ โทรมาให้ไปรับเงิน 150,000 บาทเพื่อเป็นค่าภาษีที่ลูกค้าได้ชำระไป ก็ถือว่าธนาคารยังมองเห็นความสำคัญและเข้าใจลูกค้า และยอมรับว่าพนักงานมีความสะเพรา่จริง
17 กุมภาพันธ์ 2555 18:01
#75223
คงไม่มีโอกาสได้แก้ปัญหานี้ครับ