นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 3094
ความเห็น: 9

ว่าแล้วไง...โดนอีกแน่ๆ

ฮ่าๆ...มาดูนี่กันค่ะ...ว่าอุโยะโดนอะไร?

   เนื่องด้วย (ขึ้นซะเป็นทางการ)...วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน 2551 พวกเรา (พี่หยก อิมจัง อุโยะจัง) ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรที่ สนอ.ปัตตานีค่ะ (ไปปัตตานีอีกแล้วครับท่าน ^^...แต่ชินแระ ไปหาเงิน 555) บรรยายเกี่ยวกับการจัดทำรายงานประจำปีของหน่วยงานสนับสนุน

   ดังนั้นก็ต้องมีการเตรียมตัว แบ่งงานว่าใครบรรยายเรื่องอะไร...หน้าที่การแบ่งงานก็คือ หัวหน้าของเรานั่นเอง คุณพี่หยกมณี

มาดูกันค่ะ พี่หยกมณีมีวิธีการสั่งงานเราอย่างไร...สั่งผ่านทาง e-mail นะคะนี่

----------oOoOoooOo----------

นู๋อุ้ยและนู๋อิม

พี่คิดวางแผนเรื่องการไปเป็นวิทยาการที่ปัตตานี ได้วางกำหนดการคร่าว ๆ ไว้ดังนี้

ช่วงเช้า

  • บรรยายเรื่อง - ความสำคัญของการจัดทำ SAR ของหน่วยงานสนับสนุน
    • รูปแบบการจัดทำ SAR ของหน่วยงานสนับสนุน...พี่หยก
    • การประเมินผลการดำเนินงาน...อุ้ย
    • ชี้แจงตัวบ่งชี้ร่วม
      • พี่รับ...1.1, 1.2, 1.3, 1.13, 1.14
      • อุ้ย...1.4, 1.5, 1.6, 1.12, 1.15
      • อิม...1.7, 1.8, 1.9, 1.10, 1.11

โดยให้ยกตัวอย่างการดำเนินงานแต่ละระดับหรือแต่ละข้อประกอบการบรรยายด้วยเพื่อความเข้าใจที่แจ่มชัด

ช่วงบ่าย...ถ้าช่วงเช้าไม่ทันก็ไม่เป็นไร มาต่อที่ช่วงบ่ายแต่เน้นที่

  • แบ่งกลุ่มจัดทำตัวบ่งชี้เฉพาะ...ไว้ปัตตานีส่งโครงสร้างงานแล้วค่อยแบ่งกันอีกครั้ง

เป็นโอกาสของทุกท่านที่จะทำให้คนมอ.ปัตตานี รักและเข้าใจระบบประกันคุณภาพมากขึ้น และเป็นโอกาสในการสร้างมิตรมากขึ้น สู้ สู้ค่ะทุกคน

พี่หยก

----------oOoOoooOo----------


นั่นๆ มีการแบ่งงานเพิ่มเติมค่ะ

----------oOoOoooOo----------

นู๋อิมกับนู๋อุ้ย

สนอ.ปัตตานี ส่งโครงสร้างมาแล้ว  ตอนแบ่งกลุ่ม workshop ตอนบ่ายแบ่งงานกันตามกอง  หนู ๆ ต้องลองกำหนดโครงร่างคร่าว ๆ ว่าถ้าเราทำงานอยู่หน่วยงานนั้น ๆ (ระดับงาน) เราจะกำหนด KPIs อย่างไร ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ หรือจะให้คำแนะนำเขาอย่างไร

  • อุ้ย
    • กองธุรการ
    • งานสารบรรณ (รวมจากทุกกอง เพราะงานธุรการปฏิบัติงานคล้ายคลึงกัน)
  • อิม
    • โครงการจัดตั้งกองกิจการนักศึกษา
    • กองอาคารสถานที่
  • หยก
    • กองบริการการศึกษา
    • กองประสานการวางแผน


ถ้าไม่ทันก็วิ่งช่วย ๆ กันนะคะ บอกผอ.ดาวไว้แล้วว่าให้ช่วยด้วยค่ะ

พี่หยก

----------oOoOoooOo----------

เอิ้กส์ๆ...ทีนี้ มันคือหน้าที่ที่เราต้องเตรียมตัวต่อไป T^T...แล้วเจอกันนะค่ะ ชาว สนอ.ปัตตานี...สู้ๆเค้า อุโยะจัง ^^v

หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 25 มิถุนายน 2551 09:04 แก้ไข: 25 มิถุนายน 2551 14:52 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

  • T_T<<ดีใจจนน้ำตาไหลเลย ไปปัตตานีคราวนี้ พวกเรามีของขวัญไปให้พี่ๆน้องๆที่ปัตตานีด้วย....อยากรู้ละสิว่าเป็นอะไร อิอิ ไม่บอกดีกว่าเด๋วไม่ตื่นเต้น
  • อิมจังตื่นเต้นจัง...กลัวพูดแล้วเค้าฟังไม่เข้าใจ(ไม่รู้เรื่องตะหาก) คริคริ ต้องให้อุโยะจังที่ชำนาญการช่วยซะแล้วงานนี้

ไม่เห็นจะโดน..เลย

ต้องว่า เย้ เย้ เย้.. ต่างหาก

ได้ออกไปโชว์ตัวอีกแระ..

ได้ออกไปโชว์ตัวอีกแระ..

นางฮามก็ยังงี้แหล่ะ ได้รับเชิญไปโชว์ตัวบ่อยๆ

  • อิมจัง ...หึหึ ของแบบเน้ มานต้องลอง เดะก็ชิน+หายตื้นเต้นเองแระ...แต่อุโยะก็ยังตื่นเต้นเหมือนเดิม >"<
  • คนธรรมดา ...อยากจะ  เย้ เย้ เย้.. นะคะ แต่ยังไม่มั่นใจใน ความฮาม ของตัวเอง ฮ่าๆ

โอ้โห....เพิ่งจะได้อ่านแบบละอียด...กจ.เชิญมั่ง...เป็นโอกาสที่จะให้ชาว กจ. รักระบบการประกันคุณภาพไง...ทุกวันนี้รักแต่ชาว ส.ประกัน...ระบบยังเข้าไปในหัวใจ นิดเดียวเอง...คริ...คริ...

งั้นมาเยี่ยมที่สุราษฎร์มั่งนะคะ....เย้ๆๆๆๆ  ไปเหนอๆเลยดีก่า

ตัวบ่งชี้ร่วมดูว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะมีรายละเอียดของตัวบ่งชี้และเกณฑ์การประเมินชัดเจน 

ที่ยากก็ตรงการแบ่งกลุ่มนี่แหละ  วิทยากรจะต้องมีความเข้าใจในงานของแต่ละกองอย่างชัดเจน
เพราะปัญหาที่ทุกหน่วยงานสนับสนุนประสบอยู่ คือการกำหนดตัวบ่งชี้ของภารกิจของกอง

ไม่แน่ใจว่า สำนักประกันฯ มีแนวทางในการกำหนดภารกิจของหน่วยงาน โดยยึดประเด็นไหนเป็นหลัก
เช่น ยึดภาระงานตามโครงสร้าง  หรือ ยึดตามผลผลิต

และในการกำหนดตัวชี้วัด  จะกำหนดเป็นเชิงปริมาณ หรือเชิงคุณภาพ 

คาดว่าน่าจะมีคำถามในประเด็นเหล่านี้ให้สำนักประกันฯ ตอบ
เลยมาลองถามก่อนเผื่อจะได้เตรียมการไว้ เพราะในการกำหนดตัวบ่งชี้ตามภารกิจของกองแผนงาน
เราคุยในประเด็นเหล่านี้กันมาแล้ว ในที่สุดได้ข้อสรุปว่า ยึดงานที่ทำ และกำหนดตัวบ่งชี้ในลักษณะ
"ระดับความสำเร็จ"  ยกเว้นบ่งชี้ที่สามารถกำหนดเป็นเชิงปริมาณได้อย่างชัดเจน เช่น จำนวนงานวิจัยสถาบัน

ส่งใจไปช่วยนะคะ

  • ว่างๆ จะแวะไปหา เมตตา กับ ปุกปุย  ที่หน่วยงานนะคร้าฟ (เอาของกินอร่อยๆนะ ฮ่าๆ)
  • สำนักงานประกันคุณภาพก็สรุปได้แบบเดียวกับ mandala เลย...ยึดงานที่ทำ และกำหนดตัวบ่งชี้ในลักษณะ "ระดับความสำเร็จ"  ยกเว้นบ่งชี้ที่สามารถกำหนดเป็นเชิงปริมาณได้อย่างชัดเจน
ขอบคุณหล๊าย...หลาย น่ะจ๊ะ พี่หยกมณี อิมจัง และอุ้ยจังที่มาเป็นวิทยากรให้ ทำให้ประชาชนในปัตตานีเข้าใจมองเห็นทิศทางมากขึ้น มืออาชีพจริงๆๆๆ จุ๊ฟๆๆๆ

ปล. รูปในกล้องอุ้ยส่งเมลล์มาให้มั้งน่ะ จะเอาขึ้นเว็บอ่ะจ๊ะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.234.97.53
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ