ทดแทน
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 2 · ผู้ติดตาม: 7

กระบี่ยังคงน่าเที่ยว

มาไกลจากบ้านที่เราเคยอยู่ เมืองสงขลา เย็นวันศุกร์เรายังคงทำงานตามปกติหลังเลิกงานเดินทางไปกระบี่ นัดหมายกับน้องชายไว้ ที่บ้านญาติผู้พี่ที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลป่าไม้ ในทางทะเล. งานนี้เดินทางในยามค่ำมืด ไม่คุ้นชินเส้นทางได้อาศัยระบบนำทาง googlemap เป็นผู้ชี้ทางระหว่างเส้นทางตรังมากระบี่

ส่วนว่าเส้นทางจากหาดใหญ่เราคล่องตัวไม่ต้องพึ่งพาระบบนำทาง

วันนี้มาไกลพยายามลืมวงแชร์กะว่ามาพักผ่อน และทิ้ง notebook ไว้ที่บ้าน แต่เมื่อมาแล้ว ยามสงบจากคลื่นลมในทะเล ดีกว่าอยู่เฉย ๆ ระหว่างนอนเล่นที่ชายหาดตอนเย็น ๆ ที่เกาะห้องแห่งท้องทะเลเมืองกระบี่  ที่ว่ากันว่าไร้เทียมทานหยิบโทรศัพท์มาพิมพ์รายงานไว้ในบันทึกว่าครั้งหนึ่ง ว่าเคยได้มายังเกาะห้องแห่งท้องทะเลอันดามัน

เรามากันหลายคน คืนแรกที่เดินทางมาถึงบ้านพักลูกผู้พี่ พี่ชายกับหลานไม่ยอมให้นอนที่โรงแรม ให้นอนที่บ้านนอนสบายครับ แบบว่าได้เจอกันเนิ่นนาน ใช้เวลาโดยส่วนใหญ่หมดกับการพูดคุยกว่าจะได้นอนก็เกือบเที่ยงคืน

นอนดึกครั้งแรก 555

กลับมาต่อที่ระบบนำทางดีจริง ๆ วิ่งลัดเลาะมาใกล้มากเพราะระบบพยายามหาเส้นทางของการเดินทางให้เราในเส้นทางที่สั้นที่สุดครับ ตอนแรกกะไว้ว่าถึงประมาณเที่ยงคืน แต่ที่ไหนได้แค่ สองทุ่มครึ่งเราก็ถึงที่หมายแล้ว ได้แต่ขอบคุณระบบนำทางเสียจริง ๆ ครับ ตื่นเช้ามาหลานสาวลูกพี่ชายซื้อของกินมาวางไว้แล้ว

พอสักเก้าโมงนั้งรถสองแถวของบริษัททัวร์ของหลานสาวมาขึ้นเรือเร็วของธุรกิจนำเที่ยวทางทะเลของหลานสาวอีกนั้นแหละ เรือเร็ว วิ่งตรงจากหาดนพรัตน์มาที่เกาะห้องด้วยเวลาที่ไม่นานมากนัก 15 นาที หากเป็นเรือหางยาว 40-45 นาที นั่งสบายมากครับ ใช้เวลาไม่นานมากนักพอถึงที่หมาย เดิมหากลงจากเรืออย่างไรเสียเท้าต้องแตะน้ำเพราะไม่มีท่าเทียบเรือ

แต่การมาครั้งนี้ ทาง อุทยานทำท่าเทียบเรือแบบชั่วคราวไว้บริการนักท่องเที่ยว ทำให้ขึ้นง่าย ลงง่าย แต่ว่าการเข้าเกาะต้องเสียค่าธรรมเนียบตามกฎกติกาของทางราชการในการเข้าสถานที่แม้ว่าเราจะเป็นคนไทย ฮา

อย่างที่บอกเล่าไม่ได้พา notebook มาแต่อยากจะเขียนบันทึกอาจมีข้อความผิดพลาดก็คงต้องขออภัยจริง ๆ สำหรับบันทึกนี้รูปหายเพราะโหลดรูปภาพขึ้นไม่ได้ ใช้ iPhone เขียนบันทึกผ่านระบบมือถือที่มีข้อจำกัดในการใช้งานพอสมควร เลยเอาแบบง่าย ๆ เอาเป็นว่าคนยากจะขียน เสือ"เกาะห้อง"

หมวดหมู่บันทึก: บันทึกการเดินทาง
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 31 ธันวาคม 2558 17:06 แก้ไข: 03 มกราคม 2559 14:19 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 Zenki, และ 6 คนอื่น.