ทดแทน
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 2 · ผู้ติดตาม: 7

อ่าน: 2078

หาดคอม้า เกาะพะงัน

ก่อนวันเดินทางกลับรถลูกน้องนายบอกเราว่าจะนำเที่ยวรอบเกาะพะงันก่อนส่งเราขึ้นเรือเร็ว ลำพระยา

สถานที่แรก ที่เราไปถึงคือ"หาดคอม้า"ครับ

ขอบคุณสำหรับแผนที่จาก http://kophangan.sadoodta.com/

ถนนหนทางในเกาะพะงันโดยส่วนใหญ่แล้ว ถือว่าดีมากครับเป็นถนนคอนกรีตรถวิ่งไปมาสะดวก ไฟฟ้า ประปา ระบบโทรศัพท์ ทั้ง สามสี่เครือข่ายเข้าถึงเกาะพะงันจริง ๆ

เส้นทางสบาย ใครไม่มีรถสามารถเช่าได้ครับ ผมลืมถามราคายนต์ รู้แต่ราคาแมงกะไซค์ รถแบบไม่ต้องเข้าเกียรเอง ราคาค่าเช่า 300-400 บาท/วัน ส่วนแมงกะไซค์ที่ต้องออกแรงเข้าเกียรเอง ราคาตั้งแต่ 150-200 บาท/วัน แต่ทุกราคาไม่ได้เป็นค่าเช่าที่แน่นอนขึ้นอยู่กับช่วงเทศกาลและการต่อรอง ฮิ

ขับไปสักพักเข้าเขตหาดคอม้า ลืมถ่ายรูปที่ป้าย แต่มีรีสอร์ทอยู่ตรงริมหาดพอดิบพอดี  มีทั้งที่พักและร้านอาหารริมเล

ก่อนเดินผ่านรีสอร์ทไปยังบริเวณชายหาดที่ถือว่าสวยงามอีกแห่งหนึ่งในเกาะพะงัน

สำหรับช่วงเวลาที่เราไปถึงอากาศไม่ถึงกับร้อนมาก เพราะอย่างที่บอกว่าเราอยู่ริมเล ฮา

เห็นวิวสวย ๆ งาม ๆ แต่หันกลับมามองร้านค้า เหมือนว่าจะไม่สวยงามแต่หากนั่งทานอาหารจคงพอไหว

ทุก ๆ อย่างมันช่างลงตัวหากมีเวลามากกว่านี้ครับ

น้ำทะเลยังคงเป็นน้ำทะเลสีฟ้าคราม

ไว้วันหน้า แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร สัญญาไว้ว่าหากมีเวลาจะกลับมาเยือนอีกครั้ง

บันทึกที่เกี่ยวข้อง

เกาะพะงันกับการเดินทาง

เกาะพะงัน "Haad Yao Resort"

เสือ"หาดคอม้า"

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 03 เมษายน 2558 02:27 แก้ไข: 03 เมษายน 2558 08:17 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 anni, Ico24 tiny apple, และ 6 คนอื่น.