นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 738
comment: 0

ระบบนำทางที่ต้องรู้จังหวะในยามค่ำคืน

วันก่อนเดินทางไปสุราษฏร์ฯ ขับรถไปด้วยตัวเอง ตอนไปไปช่วงเวลากลางวัน แต่ตอนกลับกว่าจะเสร็จงานที่ไปทำก็เย็นมากแล้ว เลยกลายเป็นว่าอย่างไร ๆ คงมากับความมืดแน่แท้ ท้องถนนในยามค่ำคืนมืดสนิท ยิ่งพอมีรถวิ่งสวนมาเป็นเรื่องที่ลำบากพอควรในการมองเส้นทาง ยิ่งเส้นทางสายใต้ผิวถนนไม่ต้องพูดถึงขาดการดูแลแบบถาวรจริง ๆ คงต้องขับค้วยความระมัดระวังเอาเองครับ

ในเรื่องของการเดินทางด้วยรถส่วนตัวควรที่สำรวจตรวจตรารถเสียก่อนครับ อย่างเช่น
  • ตรวจสอบระบบไฟ แสงสว่างไฟต่ำ ไฟสูง ไฟถอย ไฟเลี้ยว
  • ตรวจสอบน้ำในหม้อน้ำ น้ำฉีดกระจก น้ำกลั่นในแบตเตอรี่
  • ตรวจสอบระบบลมยางทั้งสี่ล้อและระบบเบรคครับ
  • แค่นี้พอแล้วแต่อย่าลืมเติมน้ำมันก็แล้วกัน

กลับมาที่ระบบ GPS นำทางที่เป็นตัวช่วยในยามค่ำคืน

พอแสงลับขอบฟ้าความมืดเข้ามาเยือน เริ่มลำบากล่ะทีนี้ขับยากมองเส้นทางแทบลำบาก เปิดไฟต่ำก็ต่ำเกิน พอเปลี่ยนไปเป็นไฟสูง งานเข้าล่ะที่นี่ไฟสูงไม่ได้ระดับตามที่ควรจะเป็นสูงเกินไปว่านั้น

ถึงเวลานั้นก็หาตัวช่วย โดยการหาเพื่อนร่วมทางที่ขับรถในความเร็วที่เราพอจะตามได้ แต่เราต้องมีมรรยาทในการขับตามไม่ใกล้จนเกินไปจนเขาเกิดความรำคาญ และหลีกเลี่ยงไฟสูงไปได้เลย แถบขับสบายเพราะเราสามารถมองเส้นทางข้างหน้าได้แบบสบายจริง ๆ ครับ

รถที่เราขับตามเป็นรถตู้ ทิ้งช่วงระยะห่าง 2-3 ช่วงตัวรถ เราขับแบบระมัดระวังไม่ให้เข้าใกล้จนเกินไปท้ายสุด เข้าเขตรัตภูมิ เราถือว่าปลอดภัยแล้วล่ะ

ถึงตอนนี้ขอบคุณพี่เจ้าของรถตู้ที่วิ่งได้พอประมาณไม่เร็วจนเกินไป เราเลยขับตามแบบสบายใจครับ

เสือ"GPS"

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 31 มกราคม 2558 20:03 แก้ไข: 31 มกราคม 2558 20:03 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
Flowers
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 anni, Ico24 tiny apple, และ 6 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

comment

No Comment

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 3.233.215.231
Message:  
Load Editor
   
Cancel or