นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

ทดแทน
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 2 · ผู้ติดตาม: 7

อ่าน: 985
ความเห็น: 1

สังคมในรั้วมหา'ลัย

อยู่ในแวดวงการศึกษามันก็ดีเนอะ สมองไม่มีวันลีบ มีอะไรที่ต้องคิดต้องทำตลอดไม่ถือว่าเป็นงานประจำ แค่คิดว่าดีมันก็สบายใจแล้ว แม้ว่าหลายคนมักพูดว่า หากอยู่ในมหา'ลัย ถ้าไม่ได้เป็นอาจารย์เขาว่าอย่าอยู่ เพราะว่าเราเสมือนว่าเป็นพลเมืองชั้นสอง ซึ่งสมัยที่เป็นระบบราชการคำแบบนี้ไม่มีใครค่อยพูด ด้วยเพราะยศฐาบรรดาศักดิ์ เท่าเทียมกัน หมายถึงซี จะต่างกันเฉพาะหน้าที่ สายวิชาการต้องสอนเด็กในรั้วมหา'ลัย เราสายสนับสนุนก็ทำงานไป โดยมีเป้าหมายอันเดียวกันคือความสำฤทธิ์ผลของนักศึกษา คือเป้าหมาย

ปัจจุบันเรายังคงสถานะของการเป็นข้าราชการรุ่นสุดท้ายที่รอวันล้มสลายกลายพันธ์ไปเป็นพนักงานของมหา'ลัย เรายังคงทำงานของเราอย่างเต็มกำลังเท่าที่เราทำได้ การแบ่งแยกระดับหรือชนชั้นมันคงไม่ทันเราแล้ว หมายถึงเราคงเกษียณราชการไปเสียก่อน ก่อนที่มันจะออกนอกระบบ หากว่าสถานการณ์ของบ้านเมืองยังคงเป็นเช่นนี้

ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่คนเขียน อย่าให้มันมีความแตกต่างกันมากนักมันก็จะดี หากเปลี่ยนแล้วมีความแตกต่างกันมากมันก็ยุ่งเหมือนยุงตีกัน ที่ว่ายุ่งเพราะว่ามันเหมือน กงกรรม กงเกวียน ยุคหนึ่งท่านอยู่ในสายที่ได้ประโยชน์ ท่านเขียนไป ยุคถัดมาถึงรุ่นลูก หลาน เหล โหล ของท่านมันจะมาเยือนท่านเอง แล้วจะฮาไม่ออก

ที่เขียนไม่ได้มีความน้อยใจ ฮิ แต่แค่บอกเล่าผ่านวงแชร์ไปทางผู้ที่ทำหน้าที่ ที่สุดของที่สุดคือความเสมอภาคของสังคมที่มีความสงบสุข ไม่มีอะไรที่ไม่สามารถแก้ไขได้ แค่ขอให้แก้ไขให้มันอยู่บนพื้นฐานของสังคมประชาธิปไตย แม้ว่ามันจะไม่เสมอภาค เสียเลยทีเดียว แต่ขอให้ทำอยู่บนพื้นฐานของความเป็นมนุษย์หรือเพื่อนร่วมโลก ที่ต้องกินต้องใช้ และหน้าตาทางสังคม

เสือ"สายสนับสนุน"

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 13 พฤษภาคม 2557 15:45 แก้ไข: 13 พฤษภาคม 2557 17:13 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 Our Shangri-La, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ตนเองยึดหลักทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะของเรา

 

อาจารย์ก็ต้องสอนให้ศิษย์ได้ดี ต้องวิจัยให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ต้องทำงานให้ได้ตำแหน่งวิชาการ ผศ. รศ. ว่ากันไป

 

สายสนับสนุน ก็ต้องสนับสนุนอาจารย์และนักศึกษาให้ดี ให้บริการอย่างเต็มที่ พัฒนางานที่ตนเองถนัดให้เก่ง ให้เชี่ยวชาญ ต้องทำตำแหน่งวิชาการเหมือนกัน ทั้งชำนาญการ เชี่ยวชาญ ว่ากันไป

 

ดังนั้น เทียบข้ามสายไม่ได้ ขอให้เทียบเอาในสายตนเอง ว่าตัวเองอยู่ในระดับไหนของพวกตน

 

เอิ้ก เอิ้ก

 

"ใจสั่งมา"

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.237.186.116
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ