นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Thaniya KAOSOL
Ico64
Thaniya KAOSOL
อาจารย์สาขาวิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มอ.
Network
Members · Following: 0 · Followed: 3

อ่าน: 1787
ความเห็น: 2

ยิ่งกว่าความประทับใจ กับความมีจิตบริการของพนักงานสาวของห้างโลตัส ตรงข้าม ม.อ.

จิตบริการ-หัวใจสำคัญของการทำงาน

หลังจากนั่งทำงานในวันหยุดจนบ่ายแก่ๆ จำเป็นต้องออกไปซื้อของเข้าบ้านประจำเดือน ซึ่งเป็นภารกิจที่ไม่ชอบมากๆ จนหลายครั้งอยากมีพ่อบ้านเป็นของตัวเองบ้างไรบ้าง จะได้ไม่ต้องไปทำภารกิจนี้ (แอบมโนเอาเองค่ะ) เพราะฉะนั้นไปซื้อของที่โลตัสไม่เคยดูราคา ไม่เคยดูโปรโมชัน  ประมาณว่าซื้ออะไรบ้างตามกระดาษที่จดไว้ แล้วก็เข้าช่องจ่ายเงินกลับบ้านค่ะ มิได้มีความละเอียดละเมียดละไมตรวจสอบราคาแต่ประการใด

แต่วันนี้พิเศษกว่าทุกวัน เนื่องจากซื้อของเยอะมากๆ รวมทั้งเตรียมของไว้สำหรับเยี่ยมว่าที่คุณแม่หลายคนที่รู้จักท้องแก่ใกล้คลอดแล้วค่ะ พอถึงช่องจ่ายเงินแหม่มและพี่กระทะต่างหยิบของวางบนสายพานไม่ได้ดูโปรโมชันอะไรทั้งนั้น พร้อมจ่ายเงินอย่างเดียวค่ะ น้องพนักงานของโลตัสที่เคาน์เตอร์เก็บเงินไหว้และยิ้มอย่างสวยงาม พร้อมทั้งขอบัตรสมาชิกก่อนคิดเงิน หลังจากคิดเงินได้พันกว่าบาท น้องพนักงานบอกกับเราว่า “พี่คะ แยกจ่ายเป็นหลายบิลไหม๊ค่ะ???” แหม่มตอบว่า “เออ!!! ทำไมค่ะ” น้องพนักงานบอกว่า “ถ้าพี่ยอมเสียเวลาแยกหลายบิลพี่จะได้เงินสดคืนกลับ 80 บาท + 80 บาท และใช้ต่อได้เลยค่ะ แล้วจะได้ 80 บาทอีก...” แหม่มตอบว่า “ยินดีค่ะน้อง...”

น้องพนักงานก็คิดเงินไป และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ต้องถามลูกค้าก่อน เพราะบางครั้งลูกค้าขี้เกียจเสียเวลาค่ะ” แหม่มนิ่งฟังอมยิ้มกับพี่กะทะ พร้อมจ่ายเงินไปหลายบิล แต่รวมๆ แล้วเราได้ลดเกือบ 300 บาทค่ะ ทำให้แหม่มประทับใจในความมีจิตบริการของน้องพนักงานคนนี้มาก จนยอมรอให้น้องพนักงานเคลียร์ลูกค้าจนหมด จึงขอถ่ายรูปคู่กับน้องพนักงานคนนี้ พร้อมกับบอกน้องพนักงานคนนี้ว่า “ถ้าพี่เป็นผู้จัดการ Tesco Lotus สาขาตรงข้าม ม.อ. พี่จะมอบตำแหน่งพนักงานดีเด่นแห่งปีให้กับน้องเลยค่ะ” น้องพนักงานยิ้มสวยถ่ายรูปกับแหม่ม พร้อมกับบอกขอบคุณมาด้วยค่ะ

งานบริการแบบน้องพนักงานเป็นงานที่ต้องพบปะกับผู้คนมากมาย เพียงน้องพนักงานมีจิตบริการ ดูแลผลประโยชน์ของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าแบบแหม่ม สร้างความประทับใจให้กับแหม่มเป็นอย่างมาก จนทำให้ต้องบอกตัวเองว่า แม้ว่า Tops supermarket จะอยู่ใกล้แค่เอื้อม (Central Festival) แต่แหม่มคงต้องไปใช้บริการของ Tesco Lotus สาขาตรงข้าม ม.อ. ไม่ยอมเปลี่ยนใจค่ะ

จิตบริการ ถือเป็นหัวใจสำคัญของงาน โดยเฉพาะงานบริการ อยากให้บุคลากรในองค์กรของเรามีจิตบริการเช่นนี้ คงทำให้องค์กรของเราน่าอยู่ขึ้นอีกเป็นกองเลยค่ะ

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 27 กันยายน 2557 20:57 แก้ไข: 27 กันยายน 2557 20:57 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 pompom, และ 6 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

คนนี้เคยใช้บริการเหมือนกันค่ะ สังเกตและรู้สึกได้ว่าเธอมีจิตบริการและสนุกกับการทำงานของเธอค่ะ สมควรได้รับความชื่นชมจริงๆในกรณีนี้

น้องคนนี้น่ารักมากเลยค่ะ ชื่นชมมากๆ เลยค่ะแถมหน้าตายิ้มแย้มด้วยค่ะ

ช่วยแหม่มดูคูปองลดด้วยค่ะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.204.191.31
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ