นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Kanom Phing
Ico64
Wandee Chaiwong
ผู้จัดการคุณภาพ & นักประชาสัมพันธ์และการตลาด & หัวหน้าฝ่ายประกันคุณภาพ
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 1

อ่าน: 1182
ความเห็น: 0

Brand

         ธุรกิจปัจจุบัน เราจะเห็นกระแสการสร้าง Brand ซึ่งธุรกิจจะให้เกิดความเชื่อมั่นในระยะยาวๆ Brand ต้องเป็นที่ยอมรับ เพราะ Brand คือชื่อเสียง ประสบการณ์ที่ลูกค้าพบเจอเกี่ยวกับสินค้า หรือบริษัท

          Brand คืออะไร  “What is a Brand”  สิ่งที่บอกตัวตนของธุรกิจ (Product, Attributes, Quality) และต้องบอกได้ว่าคุณคือใคร  (Identify)

         เรามาดูความหมายของ Brand ในแต่ละความหมายว่า หมายความว่าอย่างไรกันบ้าง  เช่น

       Brand  Awareness เป็นสิ่งที่ลูกค้าเคยเห็นเคยได้ยินว่าได้หรือไม่ได้กับตราสินค้านั้น  ถามแล้วนึกออก   ถ้านึกไม่ออกก็ไม่ใช่ Awareness

       Brand  Acceptation เมื่อนึกออกแล้วรู้สึกอย่างไร รู้สึกดีหรือไม่ดี ก็คงขึ้นอยู่กับ Brand นั้นสร้างชื่อเสียง หรือชื่อเสียแล้วล่ะว่าผู้ที่ได้ยินนั้นยอมรับหรือ ดีหรือไม่ดี

        Brand Performance คุณประโยชน์หรือแบรนด์นี้ให้อะไรกับตัวผู้บริโภค ชอบ ประทับใจอะไร

         Brand  Recommendation ใช้แล้วบอกต่อหรือ  แสดงออก ในสิ่งที่ดี พูดดี “ไม่ใช่ ใช้ดีบอกต่อ ไม่ดีด่าซ้ำ”

         Brand  Loyalty  ไม่เคยคิดจะซื้อยี่ห้ออื่น  ซื้ออย่างสม่ำเสมอ มีทัศนคติดี เป็นปากเป็นเสียงแทนได้

         การที่จะสร้าง Top  of  Mind  Brand หรือ Brand ที่อยู่ในใจผู้บริโภคนั้น ต้องเป็นความเชื่อที่ผู้บริโภคมีต่อตราสินค้า ซึ่งจะอยู่บนพื้นฐานที่จะรวมถึงความจงรักภักดีอย่างมากต่อตราสินค้า การจดจำชื่อ การรับรู้ถึงคุณภาพและการเชื่อมโยงซึ่งจะสะท้อน Image ภาพลักษณ์ต่างๆ ภาพลักษณ์ของบุคลากร, ภาพลักษณ์สถาบันองค์กร ภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์หรือบริการ และภาพลักษณ์ต่อตราสินค้า ค่ะ

 

ที่มา : http://www.positioningmag.com

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 10 พฤษภาคม 2557 11:18 แก้ไข: 10 พฤษภาคม 2557 11:18 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 LeeO, Ico24 fruity, และ 5 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.237.186.116
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ