นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Kanom Phing
Ico64
Wandee Chaiwong
ผู้จัดการคุณภาพ & นักประชาสัมพันธ์และการตลาด & หัวหน้าฝ่ายประกันคุณภาพ
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 1

อ่าน: 1203
ความเห็น: 1

งานบริการที่มีคุณภาพ คืองานบริการแบบใด

 สำหรับองค์กรที่ให้บริการท่านคิดว่า งานบริการแบบที่มีคุณภาพ ใช่คำตอบต่อไปนี้หรือไม่

  •   คืองานบริการที่เร็วที่สุด

 

  •   คืองานบริการที่ถูกต้องที่สุด

 

  •   คืองานบริการที่สร้างความพึงพอใจที่สุด เกินความคาดหวัง

หากคิดว่าใช่ บางครั้งไม่น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องเสมอไป เนื่องจากเป็นเรื่องยากที่องค์กรจะตอบสนองลูกค้าทุกรายให้ถึงที่สุดได้ เพราะคำว่า ที่สุด ของแต่ละคนไม่เท่ากัน คำว่า รวดเร็ว ของลูกค้าแต่ละรายไม่เท่ากัน ความพึงพอใจ ของแต่ละคนมีที่สุดแตกต่างกัน  และเป็นไปไม่ได้ที่องค์กรจะทำให้ลูกค้าทุกรายถึงที่สุด

                ดังนั้นหัวใจสำคัญของงานบริการที่มีคุณภาพคือ งานบริการที่มีคุณภาพ   อาจมิใช่งานบริการที่  ดีที่สุด       เร็วที่สุด หรือ  พอใจสูงสุด แต่ขอให้เป็นงานบริการ  ที่ดี   เร็ว   และสร้าง ความพึงพอใจ ได้อย่าง  คงเส้นคงวา

         คงเส้นคงวา  ในที่นี้หมายถึง ไม่ว่าลูกค้าจะมารับบริการเรื่องอะไร   ใช้บริการเวลาใด  ใช้บริการกับพนักงานคนไหน  ลูกค้าควรได้รับบริการที่ดีแบบคงเส้นคงวา ซึ่งหมายถึงงานบริการที่ เป็นมาตรฐาน นั่นเองค่ะ

 

ที่มา หนังสือ Voice of Customer 

Sections: Miscellaneous
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 23 August 2013 08:55 Modified: 23 August 2013 08:55 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Baby, Ico24 LeeO, and 13 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

น่าดีใจกับองค์กรที่มีเอกลักษณ์ด้านบริการอย่างชัดเจน อย่างศูนย์เครื่องมือวิทย์ฯ

 

อิจฉาอีกแล้ว

 

เอิ้ก เอิ้ก

 

"ใจสั่งมา"

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.92.74.105
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ