นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1724
ความเห็น: 0

จิตบริการนอกสถานที่

จิตบริการนอกสถานที่

จิตบริการทำได้ทุกที่

       สำหรับดิฉันคิดว่าการที่จะทำให้ผู้จะมาใช้บริการ เค้าคิดถึง หรือจะให้เค้ารู้จักเราและบริการของเรา ทำได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานของเรา หรือข้างนอก เช่น เวลาเราไปประชุมใดๆ

      ขอยกตัวอย่างเหตุที่เพิ่งผ่านมาน่ะค่ะ ทางศูนย์เครื่องมือฯได้ให้บุคลากรไปอบรมพัฒนาตนเองเรื่อง ข้อกำหนดของ ISO/IEC17025 ซึ่งจะมีหน่วยงานหลายหน่วยงานน่ะค่ะ ทั้งใน ม.อ. และมหาวิทยาลัยอื่น ตอนแรกเราก็นั่งตามหน่วยงานของเราฟังบรรยาไปเรื่อยๆ แล้วตอนพักรับประทานอาหารกลางวันก็ได้มีหน่วยงานอื่นๆ มานั่งคุยด้วย ว่าแล้วเราก็ไม่รอช้าสอบถามพูดคุยถึงงานกัน และแนะนำงานของเราว่ามีให้บริการอะไรบ้าง แต่ลูกค้าสนใจอะไร เพื่อวันพรุ่งนี้เราจะได้นำข้อมูลที่ลูกค้าอยากจะได้ไปนำเสนอให้ค่ะ ซึ่งลูกค้าก็สนใจในการให้บริการและอยากได้ราคาค่าใช้จ่าย วันรุ่งขึ้นทางทีมงานจึงจัดให้ และนำเสนอช่องทางที่ลูกค้าสามารถติดต่อได้

      ในระหว่างที่อบรม เราจะพยายามตอบคำถาม และซักถามท่านวิทยากรถึงข้อสงสัย ซึ่งขอชมยักษ์สวย รู้สึกว่าท่านจะมีช่องทางนำเสนอนวตกรรมของศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ได้อย่างน่าสนใจ จนท่านวิทยากรขอให้เอาเอกสารนวัตกรรมของศูนย์มาให้ท่านดู ไปอบรม 3 วันรู้สึกว่าคุ้มค่ะ 1 นอกจากเราจะได้ความรู้มากขึ้น  2 เรายังได้ประชาสัมพันธ์งานบริการต่างๆของศูนย์เครื่องมือฯไปในตัว 3. เราได้เพื่อนใหม่ที่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้และโอกาสหน้าเราอาจจะได้พึ่งพากันค่ะ

และน่าก็เป็นภาพวันที่เราไปประชุมค่ะ

โอเคน่ะ

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 04 สิงหาคม 2556 09:48 แก้ไข: 04 สิงหาคม 2556 09:48 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 DaDa, Ico24 Our Shangri-La, และ 10 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 100.24.122.117
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ