คนธรรมดา
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

หมูใบชะมวง น้ำตกธารมะยม ไก่หมุน 121 ขั้น และ hot coco latte

เช้า 9 พ.ค. 56 ลงไปเดินเล่นชายหาด พบว่าน้ำลงชายหาดมึความลาดชันต่ำ จังพบโขดหินที่มีหอยเกาะมาก ซึ่งหากลงเล่นน้ำช่วงน้ำขึ้นอาจบาดเท้าได้

สายนิดก็ออกไปหามื้อเช้ากิน มีหมูเปรี้ยวหวานใบชะมวง เป็นอาหารพื้นบ้านเมืองตราด เลยทดลองไปหนึ่งจาน 555

จากนั้นก็ตามรอยประวัติศาสตร์ไปที่น้ำตกธารมะยม ที่ซึ่งรัชการที่ 5 และ 7 เคยเสด็จประพาสซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ จ่ายค่าธรรมเนียมไปคนละ 40 บาท ถ่ายรูป จปร.ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งผมคิดว่าเมื่อ 40 ปีที่แล้วผมน่าจะมาแล้ว น้ำตกห่างจากถนน 300 เมตร แต่ทางเดินลำบากสำหรับคนสูงวัยอย่างผม แต่โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่อุทยานตามไปช่วยอำนวยความสะดวก ทราบว่ามีเส้นทางศึกษาธรรมชาติข้ามเกาะที่ใช้เวลาเดินทางทั้งวัน ป่าที่ตั้งเป็นป่าดินชื้นมีผลไม้เหมือนภาคใต้ คือ ทุเรียน เงาะ มังคุด และ ลองกอง

ขากลับฝนเทลงมานัดหนึ่ง

ช่วงบ่ายเป็นเวลาพักผ่อน อายุขนาดนี้แล้วเที่ยวแบบหนัก ๆ ไม่รอดแล้ว

บ่าย 4 โมงกว่า ออกมาหาของกิน ได้ร้านไก่หมุน ( kai mun white sand beach)  กินไก่หมุน ส้มตำ ข้าวเหนียวมะม่วง 555 ที่ไปด้วยกันได้ดีมาก จากนั้นก็มาขึ้นบันได 121 ขั้นที่จุดชมวิว หวังว่าจะได้ดูพระอาทิตย์ตกน้ำ แต่พบว่ากลับตกเมฆแทน แถมมียุงป่าตัวโตด้วย

สุดท้ายขอจบวันให้สวยงามที่ร้าน coffee & bakery หา coco latte ร้อน ในบรรยากาศ ที่นุ่มนวลสักนิดหนึ่ง

ชึวิตจะรื่นรมย์หรือไม่อยู่ที่ใจเราเอง

ผม..เอง (แมวพักผ่อน)

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 09 พฤษภาคม 2556 18:48 แก้ไข: 09 พฤษภาคม 2556 18:48 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 DaDa, Ico24 Our Shangri-La, และ 9 คนอื่น.

ตั้งชื่อบันทึก ทำให้รู้สึกหิวเลยครับ

เป็นเรื่องของโอกาสน่ะครับ

แต่อย่างไรเราก็ได้ทำอย่างที่ตั้งใจแล้ว

อาทิตย์ตกหลังเมฆก็สวยไปอีกแบบ โดยเฉพาะเวลาเห็นเหลื่อมแสงลอดระหว่างเมฆออกมา

เราเอง

หิว

ไม่มีรูปมาให้ดูบ้างหรอคะ

นั่นสิคะ อ่านแล้วอยากเห็นภาพทั้งอาหารและเมฆเลยค่ะ