นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

คนธรรมดา
Ico64
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 5 · ผู้ติดตาม: 22

อ่าน: 873
ความเห็น: 1

ของขวัญปีใหม่จากการเจ้าหน้าที่ 2559: บริการเหนือความคาดหมาย

วันนี้ได้รับของขวัญปีใหม่จากกองการเจ้าหน้าที่มา 1 ชิ้นครับ "การให้บริการเหนือความคาดหมาย"

 

ผมนั้นต้องไปทำบัตรข้าราชการใหม่ เนื่องจากเดิมมีกำหนดเกษียณอายุ กันยายน 2558 ที่ผ่านมา แต่ผมก็รีรอมาเรื่อย ๆ เพราะบัตรข้าราชการเดิมของผมนั้นส่งไปทำบัตรเพื่อเข้าที่จอดรถตึกสิรินธร ผมก็เกรงว่าไปทำใหม่จะเอาบัตรเดิมคืนและผมจะไม่สามารถใช้ที่จอดรถไปอีกหลายวัน ก็วางแผนว่าจะไปทำใหม่ช่วงสิ้นปี

 

ผมก็ไปสอบถามมาก่อนว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้างก็ได้ข้อมูลว่าใช้รูปถ่ายรูปเดียว

 

วันนี้โอกาสเหมาะแวะไปทำบัตรข้าราชการโดยคาดหวังว่าคงจะได้หลังปีใหม่ไปแล้ว แต่หลังจากส่งรูปไปให้แล้ว นั่งคุยกับบุคลากรของ กจ. บางท่าน ผมก็รู้ว่าผมจะได้บัตรใหม่ทันที

 

amazing ครับ เอกสารก็ไม่ต้องกรอก ส่งรูปให้, นั่งรอแล้วรอรับบัตรใหม่ และผมจับเวลาขั้นตอนทั้งหมดไม่เกิน 12 นาที

 

เป็นของขวัญปีใหม่ของระบบงานการทำบัตรข้าราชการที่ผมต้องบอกต่อแล้วครับ (แนะนำได้ ด่าได้ ก็ต้องชมเชยได้) ไม่มีขั้นตอนที่มากเกินไป เพราะเขาน่าจะรู้จักหน้าตาผมอยู่แล้ว พิสูจน์ยืนยันได้ว่าเป็นตัวจริง แล้วทำไมจะต้องเขียนเอกสารให้มากขั้นตอนไปทำไม?

 

Lean ครับ ผมยกให้เป็นตัวอย่าง Lean ได้เลยครับ จริง ๆ แล้วเขาอาจทำได้เร็วกว่า 12 นาทีอีกด้วยซ้ำ

 

สวัสดีปีใหม่ 2559 ครับ

 

ผม..เอง (แมว 60+ happy)

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 30 ธันวาคม 2558 13:05 แก้ไข: 30 ธันวาคม 2558 13:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 LUX, และ 7 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เคยไปทำแล้วด้วยค่ะ เร็วจริงๆ ไม่มีขั้นตอนยุ่งยากอะไรเลย 

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 100.26.176.182
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ