ความเห็น: 0
เคล็ดลับการสื่อสาร
การสื่อสารเป็นหัวใจของการทำงานร่วมกัน แต่ก็ดูเหมือนว่าเรายังไม่ได้สื่อสารกันในระดับที่ไม่มีกำแพงมากั้น
ภารกิจที่มากและต่าง ๆ กันทำให้การหาเวลาว่างมาพบกันพร้อม ๆ กันนั้นทำได้ยาก แม้จะนัดกันเป็น event พิเศษนอกเวลาราชการก็ยังไม่สามารถทำได้ เพราะบางคนก็มีภารกิจของครอบครัว
SEC ได้สร้างวง"ไลน์"เพื่อการสื่อสารที่รวดเร็ว ประหยัด ใช้เวลาที่แต่ละคนสะดวก แต่ดูเหมือนว่าบางคนก็ยังไม่ให้ความสำคัญ
เคล็ดลับของการสื่อสารที่หนังสือ "เปลี่ยนวิธีทำงานแค่ 1% คุณก็แซงหน้าคน 99% ได้แล้ว" ที่น่าสนใจก็คือ
สังสรรค์กันบ้างนาน ๆ ครั้ง "มีคนไม่น้อยที่เห็นว่าความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานแค่คุยกันเรื่องงานก็พอแล้ว แต่ขอให้คุณจำไว้ว่าการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานเกี่ยวกับเรื่องราวในชีวิตประจำวันจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ ได้"
ยิ่งคุณมีโอกาสได้สื่อสารมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งเกิดไอเดียใหม่ ๆ มากเท่านั้น และงานของคุณก็จะคืบหน้าตามไปด้วย
ไม่กลัวความขัดแย้งจนเกินไป การยึดติดกับ "ความปรองดอง" แต่เพียงเปลือกนอกและกลัวความขัดแย้งจนเกินไป มักเป็นเหตุให้งานต่าง ๆ ไม่อาจคืบหน้าไปได้ นี่คือสิ่งที่เรียกว่า "ความปรองดองแบบมักง่าย" ซึ่งต่างจาก "ความปรองดองที่แท้จริง" และ "ความปรองดองแบบมักง่ายจะยิ่งบ่อนทำลายความปรองดอง"
การเรียนรู้จากผู้ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วก็เป็นแนวทางการสร้างความก้าวหน้าแบบรวดเร็วที่เราไม่ต้องมาลองผิดลองถูกกันต่อไปอีก
ผม..เอง (แมวชอบการสื่อสาร)
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « เคล็ดลับการเรียนรู้: ด้านการทำเอ...
- ใหม่กว่า » เคล็ดลับการทำงานเป็นทีม
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้