นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

LeeO
Ico64
Suittavee Thipsung
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
Scientific Equipment Center
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 2

อ่าน: 1101
ความเห็น: 1

สำนักงานกับงานรับซ่อม

ตามที่ฝ่ายสำนักงานฯ ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รับเครื่องซ่อมจากลูกค้านั้น (สามารถอ่านบันทึกของคุณ “ทดแทน” ได้ที่ http://share.psu.ac.th/blog/utai1/31058) โดยจะขอยกข้อความขั้นตอนการรับงานซ่อม ของคุณ “ทดแทน” มาบางส่วนดังนี้

หนึ่ง สนล.รับเครื่อง กรอกข้อมูล ติดหมายเลขใบแจ้ง นำไปวางที่ชั้นวางหน้าห้อง ช่าง อาจมีบางเครื่องมือ หนักมาก วางไว้ที่ ห้องเครื่องมือกล

สอง หน.งานอิเล็กทรอนิกส์ จ่ายงานให้ลูกน้อง ภายในงานประกอบด้วย ทดแทน iHum HS9OCB Serviceman  KK ถ้ายากมากนักก็ถึง MK

สาม ภายหลังรับเครื่องมือมาซ่อมภายใน 3 วัน หน.งานอิเล็กทรอนิกส์ Serviceman โทรแจ้งรายงานผลต่อลูกค้า ว่าซ่อมได้หรือไม่ได้

สี่ พอ ผ่านไปสิบวันถึงตอนนี้ต้องเสนอราคาค่าซ่อมและบอกวันแล้วเสร็จ หรืออาจเสร็จก่อนสิบวัน อาจเป็นได้ แต่งานนี้ หน. Serviceman รับใบแจ้งซ่อมไปส่งต่อหรือประสานงานกับ อาเกา

ห้า ลูกค้า มารับเครื่อง และจ่ายเงินสด หรืออาจตั้งเบิกจ่าย เรื่องนี้ สนง. จัดการเจรจาความก่อนส่งเครื่องมือซ่อม ทุกๆ เครื่องต้องผ่านการทดสอบ แล้ววางไว้ในที่ ที่กำหนดไว้ โดยระบุไว้ในใบแจ้งซ่อม”

และเจ้าหน้าที่สำนักงานทุกท่านได้ผ่านการสอนและแนะนำวิธีการรับงานซ่อมจากคุณ “iHUM” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง และกำหนดให้สำนักงานฯเริ่มรับงานซ่อม วันที่ 1 พฤศจิกายน โดยมี “LeeO” เป็นผู้รับงาน ที่ผ่านมานั้น

เริ่มวันที่ 1 พฤศจิกายน 56 “LeeO” ก็ได้รับเครื่องมือซ่อมเป็นงานแรก โดยเป็นเครื่อง Shaker จากศูนย์วิจัยสุขภาพสัตว์น้ำ มอ. นี่เอง เจ้าของเครื่องแจ้งอาการเสียว่า เปิดไม่ติด “LeeO” ก็เปิดโปรแกรมรับงานซ่อมกรอกข้อมูล (โดยมีคุณ iHUM เป็นพี่เลี้ยง) จากนั้นก็สั่งพิมพ์ และติดสติ๊กเกอร์ที่ และบันทึกลงทะเบียนคุมรับงานซ่อม ที่ “LeeO”  ได้จัดทำขึ้นใหม่ เพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน

ในฐานะที่ “LeeO” เคยรับตัวอย่างทดสอบ/สอบเทียบ มาก่อน และครั้งนี้ได้มีโอกาสรับงานซ่อมด้วย ถือว่าเป็นการเพิ่มความรู้และประสบการณ์การทำงานให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้รับจากการปฏิบัติงานที่ศูนย์เครื่องมือฯ

“LeeO เจ้าหน้าที่ฝึกงานรับซ่อม”

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 03 พฤศจิกายน 2556 14:37 แก้ไข: 06 พฤศจิกายน 2556 08:42 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 pompom, และ 5 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ขอบคุณครับที่เป็นด้านหน้าให้เหมือนศูนย์ซ่อมทั่วๆ ไป ครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.214.184.223
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ