นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

LeeO
Ico64
Suittavee Thipsung
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
Scientific Equipment Center
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 2

อ่าน: 1062
ความเห็น: 5

เส้นทางของใบขอใช้บริการฯ

ใบขอใช้บริการทดสอบตัวอย่างเกิดขึ้นได้อย่างไร....เกิดขึ้นเมื่อมีลูกค้า(ทั้งลูกค้าภายในและภายนอก) มาติดขอขอใช้บริการส่งตัวอย่างทดสอบ....โดยใบขอใช้บริการมีเส้นทางการเดินดังนี้...

1. ใบขอใช้บริการฯ ถูกออกโดยเจ้าหน้าที่รับตัวอย่าง

2. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเก็บไว้ในช่องรังผึ้งนักวิทย์

3. ใบขอใช้บริการฯ ถูกนักวิทย์ลงชื่อรับใบขอใช้บริการฯในทะเบียนคุม

4. ใบขอใช้บริการฯ ถูกนักวิทย์ใช้เป็นข้อมูลและออกรายงานผลทดสอบจนแล้วเสร็จ

5. ใบขอใช้บริการฯ ถูกส่งให้ผู้มีอำนาจตรวจสอบและลงนามในรายงานผลฯ

6. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเจ้าหน้าที่ปรับสถานะการทดสอบ

7. ใบขอใช้บริการฯ ถูกส่งต่อให้เจ้าหน้าที่การเงินและบัญชีบันทึกข้อมูล

8. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเก็บในตู้ลิ้นชัก รอการส่งมอบให้ลูกค้า

9. ใบขอใช้บริการฯ ถูกส่งต่อให้เจ้าที่รับตัวอย่างหลังส่งมอบผลแล้ว

10. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเจ้าหน้าที่รับตัวอย่างเรียงลำดับตามรหัสลูกค้า

11. ใบขอใช้บริการฯ ถูกบันทึกข้อมูลในแฟ้มประวัติลูกค้า

12. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเรียงลำดับตามเลขที่ใบขอใช้บริการฯ

13. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเจาะรู

14. ใบขอใช้บริการฯ ถูกจัดเก็บเข้าแฟ้มตามลำดับเลขที่ในห้องเก็บเอกสารชั้น1

15. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเคลื่อยย้านมาเก็บของ (24 hr) หากชั้น 1 เต็ม

1ุ6. ใบขอใช้บริการฯ ถูกเก็บไว้ 10 ปี รอการทำลาย

 

โดย LeeO

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 มีนาคม 2556 16:03 แก้ไข: 17 มีนาคม 2556 16:07 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Our Shangri-La, Ico24 ServiceMan, และ 4 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ช่วยคิดหาวิธีที่ทำให้ใบขอใช้บริการมีการเดินทางที่สั้นลงได้หรือ ไม่ เสนอเก็บไว้เพียง 5 หรือ 3 ปีได้หรือไม่

เรียน ผอ.

ตอนนี้กำลังเริ่มดำเนินการลดขั้นตอน ตาม 1 idea 1 Inovation แล้วครับ

โดยการลดขั้นตอนออกไป 2 ขั้นตอน

กล่าวคือ ขั้นตอนที่ 10. จัดเรียงตามเลขรหัสลูกค้า และขั้นตอนที่ 11. บันทึกข้อมูลลงแฟ้มประวัติลูกค้า

ซึ่ง 2 ขั้นตอนนี้จะช่วยลดระยะเวลาการทำงานไปได้มากเลยที่เดียวครับ

ส่วนระยะเวลาการจัดเก็บจะสอบถาม DC อีกทีครับว่าสามารถลดจาก 10 ปีเหลือ 3-5 ปีได้หรือไม่

ขอบคุณครับสำหรับข้อเสนอแนะ

ใบสีฟ้า เดินทาง 16 ขั้นตอนเลยทีเดียว

ดูเหมือนเยอะ อาจเพราะเขียนละเอียดไปหรือเปล่านะ 555

ตามระเบียบงานสารบรรณ หลักฐานทางการเงินเก็บ 10 ปี ค่ะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.208.202.194
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ