นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 2512
ความเห็น: 0

สารพัดปัญหาไอที

ตอนนี้​​​ใครๆ​​​ก็หันมา​​​ใช้​​​คอมพิวเตอร์​​​กัน​​​มากขึ้น​​ ​​นั่นหมาย​​​ถึง​​​มือ​​​ใหม่​​​กำ​​​ลังสร้าง​​​ความ​​​ปวดหัว​​​ให้​​​ กับ​​ customer support ​​ได้​​​ไม่​​​น้อยเลย​​ TRY some real examples

ตอนนี้​ใครๆ​ก็หันมา​ใช้​คอมพิวเตอร์​กัน​มากขึ้น​
​นั่นหมาย​ถึง​มือ​ใหม่​กำ​ลังสร้าง​ความ​ปวดหัว​ให้​กับ​
customer support ​ได้​ไม่​น้อยเลย​ TRY some real examples

1) ​ลูกค้า​: ​ผมพึ่งซื้อ​ CD ​โปรแกรมบัญชีของคุณมา​
​อยากทราบว่าผม​ต้อง​ซื้อคอมพิวเตอร์​ด้วย​หรือ​เปล่า​หรือ​
​ใช้​กับ​เครื่องเล่น​ VCD ​ได้​เลย​

Support: (-_-)??

2) ​ลูกค้า​: ​ผม​ใช้​ระบบ​ voicemail ​ของคุณ​อยู่​นะ​
​อยากทราบว่า​จะ​สั่งพิมพ์ออก​ printer ​ได้​ยัง​ไง​

Support: (-_-)!?????



3) ​ลูกค้า​: ​เครื่องผมมัน​ boot ​ไม่​ขึ้นอ่ะ​

Support: ​บนจอขึ้นว่า​ยัง​ไงครับ​

​ลูกค้า​: ​อะ​ไรทำ​นองว่า​ error non-system disk
​อะ​ไรนี่​แหละ​

Support: ​ลองดูว่ามี​ diskette ​อยู่​ใน​เครื่อง​หรือ​เปล่าครับ​

​ลูกค้า​: ​เอ้อ​... ​คุ้นๆ​นะว่า​เคยเห็นว่ามีอะ​ไรข้าง​ใน​... ​อ้อ​...
​เจอ​แล้ว​... ​ไม่​ใช่​ diskette ​หร็อก​ ​มี​ Intel ​ข้าง​ใน​น่ะ​
​แปะ​อยู่​หน้า​เครื่องนี่​แหละ​ "Intel Inside"

Support: (-_-')

4) Support: ​คุณมี​ diskette 3 ​นิ้วครึ่ง​หรือ​เปล่าครับ​

​ลูกค้า​: ​เอ้อ​... ​รู้สึก​จะ​ไม่​มีนะมี​แต่​ 3 ​นิ้ว​

Support: (-_-')! ###



5) ​ลูกค้า​: ​ผม​ต้อง​ทำ​ไงต่อครับนี่​
Support: ​บนจอขึ้นว่า​ยัง​ไงครับ​
​ลูกค้า​: Enter you name
Support: ​พิมพ์ชื่อของคุณลงไปครับ​
​ลูกค้า​: ​สะกด​ยัง​ไงครับ​?
Support: (-_-')zzzzzzzzzz


6) ​ลูกค้า​: ​ผม​ได้​เมล์​ update ​โปรแกรมของคุณมา​แล้ว​
​แต่มัน​ยัง​แก้​ไม่​เห็น​ได้​เลย​

Support: ​ตอน​ install ​คุณ​ใช้​ serial number
​เดิม​หรือ​เปล่าครับ​

​ลูกค้า​: ​อ้าว​... ​ต้อง​ install ​ด้วย​เหรอ​

Support: ("-_-)

7) Support: ​ลองดูที่มุมล่างซ้ายของจอนะครับ​ ​เห็นปุ่มสี่​เหลี่ยมที่​เขียนว่า​
start ​มั้ยครับ​

​ลูกค้า​: ​โอ้​โฮ​... ​คุณเห็นจอของผม​ได้​ไงเนี่ย​

Support: (-_-")



8) Support: ​คุณ​ใช้​เครื่องรุ่นไหน​อยู่​ครับ​
​ลูกค้า​: ​เอ้อ​... ​รุ่นสีขาวน่ะ​
Support: (-_-#)



9) ​ลูกค้า​: ​ผมกำ​ลัง​จะ​ซื้อ​ windows 2000 ​น่ะครับ​
​ช่วย​แนะนำ​หน่อบครับว่าผม​จะ​ใช้​
​แบบ​ windows 2000 workstation ​หรือ​ windows 2000 server ​ดี​

Support: ​คุณ​จะ​ใช้​เป็น​ server ​หรือ​เป็น​ workstation ​ล่ะครับ​
​ลูกค้า​: ​เป็น​ server ​ครับ​

Support: ! ​ก็คง​ต้อง​ใช้​ version ​สำ​หรับ​ server ​ล่ะครับ​

​ลูกค้า​: ​แล้ว​อันไหน​ใช้​สำ​หรับ​ server ​ครับ​

Support: windows 2000 server ​ครับ​

​ลูกค้า​: ​ขอบคุณครับ​

Support: (-_-)!!!!!



10) Support:​คุณ​ใช้​สายโทรศัพท์​กับ​โมเดมร่วม​กัน​หรือ​เปล่าครับ​

​ลูกค้า​: ​ใช่​ครับ​ ​บ้านผมมี​โทรศัพท์สายเดียว​
(ตาม​ด้วย​เสียงโมเดมพยายามหมุนโทรศัพท์​
​ตู่ดตู่ดตู๊ดตู๊ดตู่ดตู่ดตู๊ด)

Support: ​เอ่อ​... ​ทำ​อย่างนี้​ไม่​...

​ลูกค้า​: ​นี่​ไงครับ​ ​หน้าจอมันขึ้นว่า​ no dial tone

Support:​นั่น​เป็น​เพราะ​ว่า​เรากำ​ลัง​ใช้​สายคุยโทรศัพท์​กัน​อยู่​น่ะครับ​
​คุณ​ต้อง​...

​ลูกค้า​: ​ไม่​ใช่​ ​ไม่​ใช่​ ​ผมทำ​งี้ทุกที​แหละ​ ​บางทีก็​ต้อง​หมุน​เป็น​สิบหนแน่ะกว่า​จะ​ติด​

Support: ​ไม่​ได้​หรอกครับ​ ​เรา​ใช้​สายคุยโทรศัพท์​กัน​อยู่​น่ะครับ​
​โทร​ยัง​ไงก็​ไม่​มีทางติดหรอกครับ​

​ลูกค้า​: ​สงสัยสายคุณนั่นแหละ​ไม่​ว่างมากกว่า​ ​ทำ​เป็น​แก้ตัว​ยัง​โง้น​ยัง​งี้​
​ผมเปลี่ยนไป​ใช้​เจ้า​อื่น​ดีกว่า​

Support: (+ O +)!!



11) Support: ​คลิกที่ปุ่ม​ OK ​เลยครับ​ ​แล้ว​บนจอตอนนี้มีอะ​ไร​อยู่​ครับ​

​ลูกค้า​: ​เอ่อ​..! . ​ต้นกระบองเพชรน่ะ​ ​เพื่อน​ให้​มา​ ​เกี่ยว​กับ​ที่​ login
​ไม่​ได้​ด้วย​หรือ​คะ​

Support: (-__-")

12) ​ลูกค้า​ : ​เครื่องคอมพิวเตอร์​ ​คุณนี่ห่วยมากผมเสียเงินซื้อไปตั้งเยอะ​
​แล้ว​พอโทรมาสอบถามพนักงานงานขายของคุณ​ ​ก็ดันตอบ​ไม่​รู้​เรื่อง​
support : ​มีปัญหาอะ​ไร​ให้​ดิฉันรับ​ใช้​ได้​ค่ะ​ ​(​จะ​ถูกลูกค้าด่ากลับไม๊​เนี่ย)
​ลูกค้า​ : ​หน้าจอคอมพิวเตอร์​ ​ของคุณน่ะ​ ​รายงานผลว่า​ “ ​ซีตุ๊ป​ - ​ซีตุ๊ป​“
​ผมก็​ไม่​รู้​จะ​ทำ​ยัง​ไง​ ​เพื่อนผมบอกว่า​ ​เธอก็​ไม่​รู้ว่า​
​ไอ้ซีตุ๊ป​-​ซีตุ๊ปเนี่ยมันคืออะ​ไร​
support : ​เอ่อ​... ​ซีตุ๊บเหรอคะ​ ​คุณลองสะกดคำ​ว่า​ “​ซีตุ๊ป​ - ​ซีตุ๊ป​“
​หน่อยสิคะว่าสะกดอย่างไร​
​ลูกค้า​ : S - E - T - U - P S - E - T - U - P
support : T T

​อ้างอิง​จาก​ www.saranair.com

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 10 ธันวาคม 2550 19:42 แก้ไข: 25 กุมภาพันธ์ 2551 22:33 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.205.60.226
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ