นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

เสาวนิตย์
Ico64
นาง เสาวนิตย์ โชติกมาศ
พนักงานมหาวิทยาลัย
สำนักงานอธิการบดี วิทยาเขตตรัง
ความเคลื่อนไหวล่าสุด
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 0

อ่าน: 725
ความเห็น: 1

ระบบจองห้องประชุม

ระบบจองห้องประชุมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

        ปัจจุบันมีเทคโนโลยีก้าวมาเกี่ยวข้องในการใช้ชีวิตประจำวันค่อยข้างมากขึ้นและเพื่อให้สอดคล้องกับโลกเทคโนโลยี ทางงานสารบรรณและธุรการ ได้พัฒนางานเกี่ยวกับระบบจองห้องประชุม เพื่อปรับปรุงการให้บริการให้มีความสะดวกและรวดเร็วเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น และเป็นการประหยัดปริมาณกระดาษในการจองห้องประชุม อีกทั้งเป็นการลดปัญหาการจองห้องประชุมซ้ำซ้อน

       ระบบจองห้องประชุมออนไลน์ พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ เจ้าหน้าที่และบุคลากร มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ในการขอใช้บริการ เพื่อการประชุม และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ และสามารถตรวจสอบห้องประชุมว่าห้องไหนว่างไม่ว่าง และสามารถตรวจสอบได้เลยไม่ต้องติดต่อผู้ดูแลระบบขจัดปัญหาตารางเวลาการใช้ ห้องประชุมที่ซ้อนทับกัน และการจัดเตรียมห้องประชุมล่วงหน้าของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนเก็บรวบรวมสถิติการใช้งาน

ทั้งนี้เพื่อ
1.ลดการจองห้องประชุมที่เกิดจาการจองซ้ำลดปริมาณกระดาษ
2.เพื่อความรวดเร็วในการจองห้องประชุมใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
3.สามารถทำสรุปรายงานการใช้งานห้องประชุมแบบ รายวัน,เดือน หรือปีได้อย่างดี 4.เพื่อปรับปรุงบริการให้เป็นบริการเบ็ดเสร็จในขั้นตอนเดียว (One Stop Service)

โดยมีทีมงานประกอบด้วย
1. นางสุนันทา อ่อนแก้ว
2. นายอนันต์ ทองนวล
3. นางเสาวนิตย์ โชติกมาศ
4. นางหนูเล็ก หวานสนิท

โดยรูปแบบการดำเนินการมีขั้นตอนดังนี้ค่ะ
1.ออกแบบกระบวนการทำงาน ระบบงาน และโครงสร้างพื้นฐาน
2.สำรวจตรวจสอบโปรแกรมที่นำมาใช้และปรับปรุงแก้ไข
3.รวบรวมข้อมูลและเนื้อหาของข้อมูลแล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข


ทั้งนี้ผลที่คาดว่าจะได้รับ คือ 
1.ปรับปรุงการให้บริการให้มีบริการให้มีความสะดวกและรวดเร็วขึ้น
2.ลดข้อผิดพลาดในการทำงานให้น้อยลง
3.ลดความยุงยากในการจองห้องประชุม
4.ลดการใช้ปริมาณกระดาษ
 

ซึ่งดิฉันขอแนะนำการใช้งานระบบนี้คราวๆ ดังนี้ค่ะ

ขั้นแรก เข้าระบบสารสนเทศบุคลากร มอ.ตรัง
          http://eds.trang.psu.ac.th/mis/staffs/
          แล้วเลือกเมนู จองใช้งานห้อง



   

ขั้นที่ 2 เข้าจองห้องที่ต้องการ ทั้งนี้สามารถตรวจสอบการจองได้ตามเมนูดังกล่าว


 

ขั้นที่ 3 เมื่อส่งคำขอเรียบร้อยแล้ว เราสามารถตรวจสอบรายละเอียดการอนุมัติ
          ใช้ห้องได้ โดยระบบจะส่งเมลล์ให้กับท่าน



ทั้งนี้ทางงานสารบรรณและธุรการหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ได้บ้างนะค่ะ ^_^

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 08 สิงหาคม 2559 13:33 แก้ไข: 08 สิงหาคม 2559 13:47 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Monly, Ico24 kwang saelee, และ 2 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

ความเห็น

เป็นกำลังใจให้ครับพี่กุล มารับรางวัลของที่ระลึกได้เลยครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.210.22.132
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ