นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1276
ความเห็น: 0

ความรู้สึกพื้นฐาน ในการสื่อสารอย่างสันติ [C]

ความรู้สึกพื้นฐาน ในการสื่อสารอย่างสันติ

ความรู้สึกพื้นฐาน ในการสื่อสารอย่างสันติ แบ่งเป็น

ความรู้สึกเมื่อความต้องการไม่ได้รับการตอบสนอง
กลัว ใจเสีย ใจหาย ระแวง ตกใจ
สับสัน ลังเล งง สองจิตสองใจ ไม่แน่ใจ สงสัย หวั่นไหว
อาย ละอายใจ ขายหน้า
เครียด วิตก กังวล กลุ้มใจ หงุดหงิด เป็นห่วง ว้าวุ่นใจ กดดัน อึดอัด ฝืนใจ ลำบากใจ กระวนกระวายปั่นปวน ร้อนใจ อัดอั้นตันใจ วุ่นวายใจ กระสับกระสาย จำใจ เดือดร้อน
เบื่อ เหินห่าง เย็นชา ไม่แยแส ไม่ยินดียินได้ เซ็ง
เหนื่อย ท้อ หมดกำลังใจ หมดไฟ หมดแรง อ่อนใจ ซึม เพลีย อิดโรย  เหี่ยวเฉา อ่อนแรง
โกรธ หมั่นใส้ ไม่ชอบ เจ็บใจ เจ็บปวด ทรมาน
ตกใจ แปลกใจ ประหลาดใจ ช๊อค
อ่อนแอ เปราะบาง ไม่มั่นคง
เสียใจ เศร้า ทุกข์ใจ เจ็บ ผิดหวัง สลดใจ สะเทือนใจ เจ็บปวด ขยะแขยง
อิจฉา โหยหา น้อยใจ เหงา ว้าเหว่ งอน

ความรู้เมื่อความต้องการได้รับการตอบสนอง
สงบ สันติ สบายใจ เย็นใจ นิ่ง เต็มอิ่ม ปล่อยสาง เบาใจ ผ่อนคลาย ราบเรียบ โล่งใจ พอใจ วางใจ อิ่มใจ
ขอบคุณ ซาบซึ้ง ประทับใจ ตื้นตัน
ร่างเริง สดชื่อ คึกคัก เบิกบาน สดใจ กระตือรือร้น กระปี้กระเปร่า ชื่อใจ
สนุก เป็นสุข ตลกขบขัน ดีใจ ยินดี ปลื้ม ครึ่มอกครึ้มใจ
ตื่นเต้น ประหลาดใจ ตื่นตาตื่นใจ
มีความหวัง มีกำลังใจ
สนใจ ใส่ใจ ตื่นตัว
รัก อ่อนโยน เห็นใจ เปิดใจ เป็นมิตร อบอุ่น เอ็นดู ถูกใจ ขอบใจ
มั่นคง มั่นใจ มีพลัง ภูมิใจ อุ่นใจ เข้มแข็ง หนักแน่น ปลอดภัย เต็มใจ แน่ใจ

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 16 พฤษภาคม 2555 10:02 แก้ไข: 16 พฤษภาคม 2555 10:05 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น
คุณต้องทำการเข้าระบบก่อนแสดงความเห็น