นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

อิมจัง
Ico64
ปัญญานุช รักษาชัด
นักวิชาการอุดมศึกษา
สำนักงานประกันคุณภาพ
ความเคลื่อนไหวล่าสุด
  • ไม่มี
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 0

อ่าน: 1670
ความเห็น: 4

ผ่านไปอีกวันกับการประเมินกองการเจ้าหน้าที่

และแล้วการทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการประเมินกองการเจ้าหน้าที่ในวันนี้ก็เสร็จสิ้นลง (แต่รายงานยังไม่เสร็จ!!)

 วันนี้ตื่นเช้ากว่าทุกวัน เพราะนอนไม่หลับกลัวจะไปไม่ทันท่านคณะกรรมการเพราะนัดกันไว้08.15 น. ดิฉันไปถึงเวลา 08.00 น. ไปที่สำนักงานก่อนเพื่อนำเอกสารที่เตรียมไว้ไปยังห้องประชุม มัวเตรียมโน่น เตรียมนี่ไปเรื่อย.. ว้ายยย 08.20 น. อาจารย์มารอแล้วแน่เลยก็เลยรีบวิ่งไปยังห้องป.2 (เจอท่านประธานใส่เสื้อสีชมพู ยืนรออยู่) ^^" แหะๆ อาจารย์มานานแล้วหรอคะ (ถามเพื่อกลบเกลื่อนว่าเรามาสาย)
ท่านประธานบอกว่า เพิ่งมา แต่ห้องมันยังไม่เปิดเลย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าจะไปนำกุญแจมาเปิดให้ .... รอสักพักห้องนั้นก็เปิด

จนเวลา 08.30 น. เราก็เริ่มกระบวนการการประเมินคุณภาพภายในกันเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ท่านประธานได้นำเสนอวัตถุประสงค์
ว่าเรามาเพื่ออะไร มีวิธีการประเมินอย่างไร และกำหนดการของเรามีอะไรบ้าง
ซึ่งใช้เวลาเพียงสั้นๆ (ก่อนนำเสนอมีการกล่าวว่า"วันนี้ฤกษ์ดีนะคะ วันที่ 15 เพราะนักการเมืองเค้าเอาวันนี้มาเป็นวันสาบานตนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย"


จากนั้นผอ.กองการเจ้าหน้าที่นำเสนอผลการดำเนินงานที่ผ่านมาว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งการนำเสนอในวันนี้ น่าสนใจมากค่ะ ได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่ๆที่ดิฉันและคณะกรรมการไม่รู้มาก่อน เช่น นวัตกรรมของกอง ซึ่งเป็นโปรแกรมการลาศึกษาต่อฯ และยังมีเรื่องที่น่าสนใจอีกเยอะค่ะ แต่เสียดายที่กองการเจ้าหน้าที่ไม่ได้นำมาเขียนลงในSAR  คราวหน้ามีอะไรเขียนมาให้หมดเลยนะคะ *-*

ท่านคณะกรรรมการยังคงปฏิบัติหน้าที่ไปเรื่อย ซึ่งมีการแบ่งการทำงานโดยแบ่งกรรมการออกเป็น 2 ชุด เพื่อให้รวดเร็วในการประเมินค่ะ
ชุดแรกจะสัมภาษณ์ผู้บริหารของกองทั้งผอ.และหัวหน้างานทั้ง 6 งาน ซึ่งประกอบด้วย
- งานบริหารงานบุคคล
-งานทะเบียนประวัติ
-งานพัฒนาและฝึกอบรม
-งานสวัสดิการ
-งานวินัยและนิติการ
-งานธุรการ


ส่วนกรรมการชุดที่สอง สัมภาษณ์ผู้ใช้บริการงานต่าง ๆ ของกองทั้ง 6 งาน รวมทั้งสิ้น 12 คน ระหว่างที่มีการสัมภาษณ์นั้น ดิฉันจะเดินสำรวจสถานที่ของกองซึ่งมีการจัดเป็นสัดส่วนดี ไม่แออัด(เมื่อเทียบกับที่ทำงานของดิฉัน) อิอิ ดิฉันมองบุคลากรในกองนี้ไปเรื่อยๆ ค่ะ รู้สึกว่ากองนี้มีหนุ่ม(เหลือ)น้อยอยู่มากทีเดียว อิอิ แซวเล่นค่ะ


เหลือบมองไปเห็นหนุ่มน้อย(ที่สุดของกอง) นั่งขะมักเขม้นกับหน้าจอคอมฯและคีบอร์ด (ท่าทางจดจ่อน่าดู) แต่เอ๊ะ!! อาการแบบนี้เราเองก็เป็นนี่นา (นึกในใจ 555 Chat แหง...ใช่ป่าวหว่า)  เลยแอบเดินผ่าน...(เพื่อไปดู) *0* ถะถะถูกต้องแล้วคร๊าบบบ.... ลางสังหรณ์ของดิฉันไม่มีผิด!!!! อิอิ  แต่คิดว่าอาจจะคุยเรื่องงานก็ได้ เพราะดิฉันเองก็ใช้เป็นช่องทางในการติดต่อประสานงานเหมือนกัน (มันอาจจะมีนอกเหนือจากก็อนุโลมหน่อยนะคะ)

วันนี้พักทานอาหารกลางวัน ได้ทานผัดไทค่ะ อร่อย!!!!! อิอิ (อร่อยอีกละ)

ภาคบ่ายคณะกรรมการสรุปผลการประเมินด้วยวาจา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เพราะมีหลายประเด็นที่เห็นว่าต้องเสนอแก่กองการเจ้าหน้าที่เพื่อนำไปพัฒนาต่อๆไป


โชคดีว่าเราหาห้องเพื่อให้คนภายในกองการเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปรับฟังการสรุปผลการประเมินด้วยวาจา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน (ขอชื่นชมคุณพี่สุธรรมนะคะ ที่สปิริตสูงมากค่ะขนาดไปถอนฟันมายังอุตส่าแสดงความคิดเห็น)

ในที่สุดก็เสร็จสิ้นการประเมินกองการเจ้าหน้าที่ เวลา 15.49 น. (เนื่องจากได้ห้องใหม่แล้ว พวกเราเลยไม่รีบ อิอิ)

การไปประเมินกองการเจ้าหน้าที่ในครั้งใน ได้สุภาษิตมาข้อหนึ่งค่ะ
"อย่าถอนฟัน ในวันที่จะถูกประเมิน" เพื่อความสะดวกและไม่ทรมานค่ะ อิอิ

หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 15 พฤศจิกายน 2550 18:31 แก้ไข: 15 พฤศจิกายน 2550 18:31 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เป็นอีกหนึ่งวันที่...หวานๆ ขม ขม...แต่ก็หนักไปทางหวานค่ะ...เพราะประธานกรรมการใส่เสื้อสี ชมพู...มาประเมิน..เพิ่มบรรยากาศได้เยอะที่เดียวค่ะ

อิอิ รู้งี้อิมใส่สีชมพูด้วยก็ดีหรอก อิอิ

แล้วที่ว่า ขม ขม เนี่ยะ บรรยากาสศอะไรเหรอคะ? - -ล

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.95.131.208
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ