ความเห็น: 1
สรุปข้อมูลจากผลประเมินคุณภาพภายใน
ในกิจกรรมการประกันคุณภาพภายในทุก ๆ ปี มีการประเมินผลทั้งที่เป็นตัวเลข และเชิงคุณภาพ ซึ่งข้อมูลที่เป็นตัวเลขนั้น มีการสรุปไว้หลาย ๆ ส่วน และรวมเล่มทุกปี ส่วนข้อมูลเชิงคุณภาพที่ได้จากการสัมภาษณ์นั้น ไม่ค่อยได้นำมาใช้ เพราะข้อเสนอแนะหลากหลาย นำมาใช้ก็ต้องวิเคราะห์กันเยอะ...
อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์นี้ ถือเป็นการรับฟังเสียงของผู้รับบริการหรือลูกค้า มหาวิทยาลัยสามารถนำไปใช้พัฒนาระบบการให้บริการ หรือพัฒนาระบบงานได้ (รวมถึงตอบเกณฑ์ PMQA ได้ด้วย)
หลังการประเมินปีการศึกษา 2553 ดิฉันจึงนึกขยัน ให้น้องขจรพรรณ ชัยเดช รวบรวมข้อเสนอแนะให้ โดยจำแนกความคิดเห็นตามกลุ่มซึ่งได้มากถึง 9 กลุ่ม อาทิ อาจารย์ นักศึกษา ศิษย์เก่า บุคลากรสายสนับสนุน ผู้ปกครอง ผู้รับบริการภายในและภายนอกฯแล้วนำมาวิเคราะห์เนื้อหา จัดลำดับความถี่ ปรากฏว่าได้ข้อมูลเยอะพอสมควร
ดิฉันก็ได้ประมวลความคิดเห็นที่ได้จากการประเมินหน่วยงานสนับสนุน...จำนวน 20 หน่วยงาน ทำเป็นบทความลงพิมพ์ในวารสารข่าวประกันคุณภาพ โดยนำเสนอเฉพาะจุดเด่น 3 ด้านหลัก และข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา 3 ด้านหลัก
แต่บรรณาธิการไม่ให้นำเสนอ เพราะเห็นว่าข้อเสนอแนะนั้น มีผลกระทบต่อบางหน่วยงาน
เป็นอันว่าโครงการนี้พับไว้ก่อน แค่ด่านแรกก็ไม่ผ่าน...ซะแล้ว
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ตอน 6 : ประชุมเตรียมความพร้อมรับ...
- ใหม่กว่า » สมศ.รับสมัครเลขานุการประเมินคุณภ...
21 พฤศจิกายน 2554 19:28
#71943
น่าเสียดาย ที่ข้อมูลป้อนกลับดีๆ ไม่ได้ถูกเผยแพร่ให้ได้รับรู้ทั่วกัน
เราต้องกล้ารับความจริง ว่าคนภายนอกเขามองเราอย่างไร และเอาข้อที่เราคิดว่าควรปรับปรุงมาสานต่อ
ความเจริญก้าวหน้าจึงจะเกิดครับ