อ่าน: 1535
ความเห็น: 0
ความเห็น: 0
การตรวจทานเอกสารก่อนส่ง
การพิมพ์เอกสารต่าง ๆ ของผู้ปฏิบัติงานด้านธุรการ หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการของที่ประชุมต่าง ๆ ของหน่วยงาน สิ่งที่ควรทำก่อนส่งให้หน่วยงาน/ผู้ที่เกี่ยวข้อง คือ ตรวจทานเอกสารที่พิมพ์ด้วยความละเอียดรอบคอบก่อนที่จะส่ง หรือในการพิมพ์ควรตรวจทานไปด้วยพิมพ์ไปด้วยก็ได้ หรือพิมพ์แล้วตรวจทานให้ละเอียด อ่านหลาย ๆ ครั้ง ทั้งตัวสะกด การันต์ การใช้ภาษาคำนำหน้านาม ชื่อ สกุล (สำหรับชื่อ สกุล หากไม่แน่ใจว่าผิดหรือถูก ให้ถามหน่วยงานที่ผู้นั้นสังกัด หรือหน่วยการเจ้าหน้าที่ หรือผู้ที่คิดว่าน่าจะรู้) เพื่อจะได้ไม่ผิดพลาด เพราะเมื่อผิดแล้วแก้ไขบ่อย ๆ จะทำให้ดูไม่ดี และควรให้หัวหน้าหน่วยงานอ่านทานด้วยก่อนส่ง
สำหรับผู้เซ็นชื่อผู้ตรวจทาน ตรวจรายงานต่าง ๆ หรือผู้มีอำนาจในการลงนาม ถ้ามีเวลาควรอ่านเอกสารนั้นก่อนลงนามได้ก็จะดี หากมีผิดพลาดจะได้ให้ผู้ที่พิมพ์แก้ไขก่อนส่งนะค่ะ
สร้าง: 11 กันยายน 2556 11:51
แก้ไข: 11 กันยายน 2556 11:53
[ แจ้งไม่เหมาะสม ]
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « การเสนอหนังสือ
- ใหม่กว่า » จัดซุ้มรับปริญญา
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้