นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

Zenki
Ico64
นาย พรพจน์ หนูทอง
นักวิทยาศาสตร์
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 2

อ่าน: 815
ความเห็น: 1

ยังปรับปรุงได้อีกเลยๆ

สำหรับงานบริการ เรื่องการสร้างความประทับใจในการให้บริการลูกค้าถือเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งตัวเราและหน่วยงานต้องปรับปรุงการบริการอยู่ตลอดเวลา อย่างการให้บริการวันนี้ครับ พบเรื่องที่ต้องปรับปรุงและพัฒนาบริการกันต่อครับ ซึ่งบริการที่กล่าวถึง คือ การให้บริการใช้เครื่องมือด้วยตนเอง

 

โดยแนวทางการปฏิบัติคร่าวๆนั้น ภายหลังลูกค้าได้รับการอบรมแล้ว ต้องส่งใบขอใช้เครื่องมือด้วยตนเองก่อน แล้วจึงจองใช้เครื่องมือต่อไป ซึ่งการชำระค่าบริการนั้น ทำได้ 2 วิธี คือ จ่ายก่อนใช้ และจ่ายหลังใช้ทันที ครับ สำหรับครั้งนี้ เป็นกรณี จ่ายก่อนใช้  หรือ Pre-Paid ครับ

 

เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคม 2556 ลูกค้าผู้ใช้บริการเครื่องมือด้วยตนเอง เครื่อง SEM5200 (เป็นกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนสำหรับถ่ายภาพ) ได้มาใช้เครื่องตามวันที่จองไว้ และจองใช้เครื่องอีกครั้งในวันที่ 29 สิงหาคม 2556  แต่ไม่สามารถใช้เครื่องในวันดังกล่าวได้ เพราะเงินในบัญชีหมด ลูกค้าจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามหาสาเหตุที่เงินในบัญชีหมด ซึ่งภายหลังการสืบหาสาเหตุ พบว่า ลูกค้าปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่สมบูรณ์ในวันที่ 28 สิงหาคม 2556 ทำให้ระบบตรวจวัดเวลาการใช้งานยังคงทำงานอยู่จนกระทั่งเงินในบัญชีเป็นศูนย์

 

จากการสอบถามลูกค้า พบว่า ลูกค้าได้ปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วภายหลังการใช้เครื่องเสร็จ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบภายหลังว่า คอมพิวเตอร์ยังคงทำงาน และแสดงชื่อของลูกค้าบนหน้าจออยู่ จึงได้ปิดเครื่องอีกครั้ง ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีก โดยควรเน้นย้ำให้ลูกค้าทราบและตระหนักถึงผลประโยชน์ของลูกค้าที่จะเสียไป หากไม่ตรวจสอบหลังการใช้งานเสร็จทุกครั้ง

 

ครับ เมื่อพบปัญหาแล้ว จึงไม่ควรนิ่งเฉยต่อจุดบอดที่เกิดขึ้น ต้องหาทางอุดช่องโว่นั้น แล้วปรับปรุงให้การบริการเรามีคุณภาพและสร้างความประทับใจต่อลูกค้ามากยิ่งขึ้น

หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 30 สิงหาคม 2556 18:00 แก้ไข: 30 สิงหาคม 2556 18:00 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 ServiceMan, Ico24 pompom, และ 5 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

มีเรื่องปรับปรุงพัฒนากันตลอดเลยนะครับ หน่วยงานนี้

 

เอิ้ก เอิ้ก

 

"ใจสั่งมา"

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.229.126.29
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ