นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1253
ความเห็น: 1

โยคะ..ยามเช้า..

สุขภาพดีไม่มีขาย...อยากได้ทำเอาเอง...

ตอนนี้กำลังพยายามออกกำลังกายคล้ายๆกับการลดน้ำหนักอยู่ ได้ข้อมูลมาก็เลยเอามาแบ่งปันค่ะไม่ยากเกินไป...ลองเอาไปทำดู...

บริหารหน้าท้องให้แบนราบ

             เมื่อพุงของคุณใหญ่จนมีคนกล่าวหาว่าคุณ “ท้อง” ทั้งๆ ที่คุณยังไม่ได้แต่งงานด้วยซ้ำ คงไม่มีใครปรารถนาให้เป็นเช่นนั้น โดยเฉพาะผู้หญิงอยากสวยเช่นคุณ...หน้าท้องยื่น พุงย้วย นอกจากจะทำให้ความสวยเร้าใจของคุณหมดไปแล้ว ยังทำให้เกิดอาการปวดเอวและหลังตามมาด้วย สาวคนไหนต้องการกระชับหน้าท้องให้แบนราบ ลองฝึกตามท่าโยคะต่อไปนี้
 
             ท่ากอดเข่า นอน หงาย หายใจเข้า กอดเข่าขวาด้วยมือทั้งสองข้าง ขาซ้ายเหยียดออกให้ตรง หายใจออก ยกศีรษะขึ้นให้ชิดเข่า แขนทั้งสองกอดเข่าให้ชิดหน้าอกมากที่สุด ขาซ้ายยังเหยียดตรงที่พื้น หายใจเข้า-ออก ทำสลับข้าง จากนั้นให้หายใจเข้า กอดเข่าทั้งสองข้าง หายใจออก ยกศีรษะขึ้นชิดเข่า กอดเข่าให้แนบอก หายใจเข้า-ออกประมาณ 2-3 ครั้ง
 
             บริหารเอวและสะโพกให้สวยงามได้ส่วน
             ลองวัดส่วนรอบเอวกับรอบสะโพกของคุณดู และนำผลการวัดรอบสะโพกไปหารกับรอบเอว หากคุณได้ค่ามากกว่า 0.8 แสดงว่าคุณอวบอ้วนเกินงามแล้ว ทางแก้คือฝึกตามท่าต่อไปนี้เพื่อให้เอวและสะโพกของคุณโค้งเว้าได้ส่วน ปราศจากไขมันส่วนเกิน
 
             ท่าสามเหลี่ยม ยืน แยกเท้าให้ห่างกัน โดยให้ตำแหน่งของปลายเท้าตรงกับข้อมือ กางแขนเหยียดตรงในระดับไหล่ ปลายเท้าขวาหันออกไปด้านข้าง(หันปลายเท้าซ้ายออกเมื่อทำอีกข้าง) หันหน้ามองมือขวา สูดลมหายใจเข้า-ออก เหยียดตัวและแขนไปให้มากที่สุด แล้วลดมือขวาลงวางที่พื้นหรือจับที่ข้อเท้าแทนก็ได้ รักษาระดับสะโพกให้อยู่ในแนวเดิม แขนซ้ายเหยียดขึ้นด้านบน ให้ไหล่ซ้ายเอนไปข้างหลังเล็กน้อย ถ้าหากทำถูกต้อง จะรู้สึกตึงที่ด้านข้างซ้ายเพราะสีข้างถูกยืด บิดหน้ามองขึ้นบนตามมือซ้าย ค้างไว้ 10 วินาที หายใจเข้า-ออกปกติ
 
             บริหารต้นขาให้เรียวยาวกระชับ
             ผู้หญิงร้อยทั้งร้อยปรารถนาที่จะเป็นเจ้าของขาเรียวสวย แต่ขาจะเรียวสวยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ตั้งแต่ลักษณะโครงสร้างของร่างกาย การควบคุมน้ำหนัก แต่ที่สำคัญที่สุดคือการออกกำลังกายให้กล้ามเนื้อดูฟิตและเฟิร์มอยู่เสมอ มาเริ่มบริหารต้นขาด้วยท่าที่คุณสามารถบริหารเองได้ที่บ้านกันดีกว่า
 
             ท่าเก้าอี้ ยืน แยกขาห่างเท่าความกว้างของช่วงสะโพก นิ้วเท้าชี้ไปข้างหน้า วางมือไว้ที่สะโพก ขณะหายใจออก ค่อยๆ งอเข่าให้มากที่สุด แต่อย่าต่ำเกิน 90 องศา ต้นขาขนานกับพื้น เหยียดแขนไปข้างหน้า ทิ้งน้ำหนักลงที่ส้นเท้า แขม่วพุง หย่อนก้นลง หลังเหยียดตรง ค้างไว้ประมาณ 30 วินาที หายใจออก แล้วดันตัวกลับสู่ท่าเริ่ม
 
             บริหารความงามจากภายใน
             การฝึกสมาธินอกจากจะช่วยให้จิตใจผ่องใส รู้สึกสงบ สมองปลอดโปร่งแล้ว ยังส่งผลให้คุณมีผิวพรรณสดใสไร้ริ้วรอยอีกด้วย การทำสมาธินั้นสามารถทำได้ทุกเวลาทุกอิริยาบถ ไม่ว่าจะเป็นการยืน เดิน นั่ง หรือแม้กระทั่งนอน
 
             ท่าศพอาสนะ นอนหงาย แขน ทั้งสองข้างวางไว้ข้างลำตัว ฝ่ามือหงายขึ้น เท้าทั้งสองข้างห่างกันเล็กน้อย หลับตา ให้ร่างกายทุกส่วนผ่อนคลาย ไม่เคลื่อนไหวส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย หายใจเข้า-ออกเป็นจังหวะตามธรรมชาติ เพ่งสมาธิไปที่ลมหายใจ เพียง 2-3 นาทีเท่านั้น ร่างกายและจิตใจของคุณจะผ่อนคลาย สงบ เยือกเย็น และสบาย

มีอีกท่านึกคะ ไม่รู้ว่าชื่อท่าว่าอะไรแต่ง่ายพอๆกับอันสุดท้ายเลยคะ เอาไว้ทำตอนตื่นนอนก็ได้อาจจะช่วยได้นิดหน่อยแต่ทำไปก็คงไม่เสียหายอะไร อะนะ 
อย่างแรกก็ตอนตื่นมาเราก็นอนหงาย ชูแขน(เหมือนจะบิดขี้เกียจละคะ) แล้วก็ตามนั้นละคะ ยืดเต็มที่เลย ยิ่งทำตอนเช้ายิ่งดีคะจะช่วยยืดได้เยอะที่สุด

ที่มา:http://www.dek-d.com
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 01 เมษายน 2557 17:08 แก้ไข: 01 เมษายน 2557 17:08 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 NoIIKuNG, Ico24 Our Shangri-La, และ 7 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ท่าสุดท้ายของพี่ ยืดให้สุดๆ ยืดจนตะคริวกินขาเลย เคยเป็นมั้ยค่ะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.238.88.35
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ