นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

น้อง หะ-หมี P
Ico64
songpol - homutai
นักวิทยาศาสตร์
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 1 · ผู้ติดตาม: 1

อ่าน: 648
ความเห็น: 0

ทำไมต้องเปิดม่านกันแสงเวลาเครื่องขึ้น-ลง

ทำไมต้องเปิดม่านกันแสงเวลาเครื่องขึ้น-ลง

 

1. ช่วงที่เครื่องบินกำลังขึ้น หรือ ลง จะเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดสำหรับการบินครับ
2. เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตช่วยกันว่า มีสิ่งผิดปกติภายนอกตัวเครื่องบินหรือไม่ เช่น เครื่องยนต์ไฟไหม้อิ) ปีกเครื่องบินมีความผิดปกติ เป็นต้น เพื่อที่จะแจ้งให้กัปตันทราบได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากเครื่องบินไม่มีกระจกมองหลังครับ ทำให้กัปตันไม่สามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง (เราต้องช่วยกันดูนะครับ)
3. เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเห็นสภาพภายนอกเครื่องบินโดยรอบ ว่ามีสภาพเป็นอย่างไร เช่น เครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินบนผิวน้ำ ผู้โดยสารจะได้ประเมินจากสิ่งที่ตนเองเห็น และเตรียมตัวให้พร้อมกับภาวะฉุกเฉินนั้นๆครับ

4.อีกอย่างหนึ่งผู้โดยสารก็ต้องให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพผู้โดยสารท่านอื่นด้วย โดยการ ปรับพนักเก้าอีให้ตรงระหว่างเครื่องขึ้นลง เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ผู้โดยสารที่นั่งหลังคุณจะได้ลุกออกได้สะดวก คุณเองก็อย่าลืมเก็บที่วางของหน้าที่นั่งเพื่อตัวเองจะได้ลุกออกได้สะดวก สรุปเพื่อความปลอดภัยระหว่างเครื่องขึ้นลงทั้งของคุณเองและผู้อื่นกรุณาปรับ พนักเก้าอี้ให้ตรง เก็บที่วางของหน้าที่นั่ง

  นอกจากนี้ กรณีที่มีเหตุระหว่างการขึ้นลงและต้องมีการช่วยชีวิต หน่วยกู้ภัยจะได้มองเห็นจากด้านนอกว่าผู้โดยสารนั่งอยู่ตำเเหน่งไหนบ้าง ซึ่งนอกเหนือจากม่านแล้วต้องปรับพนักพิงด้วยครับ ให้ตรงกับระดับการมองเห็นจากภายนอกตำเเหน่งของม่าน

ที่มาhttps://www.gotoknow.org/posts/339275

1. ช่วงที่เครื่องบินกำลังขึ้น หรือ ลง จะเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดสำหรับการบินครับ

2. เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตช่วยกันว่า มีสิ่งผิดปกติภายนอกตัวเครื่องบินหรือไม่ เช่น เครื่องยนต์ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก(น้ำร้อนลวก ไม่เกี่ยวกันนะ.. อิอิ) ปีก เครื่องบินมีความผิดปกติ เป็นต้น เพื่อที่จะแจ้งให้กัปตันทราบได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากเครื่องบินไม่มีกระจกมองหลังครับ ทำให้กัปตันไม่สามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง (เราต้องช่วยกันดูนะครับ)

..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/339275

1. ช่วงที่เครื่องบินกำลังขึ้น หรือ ลง จะเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดสำหรับการบินครับ

2. เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตช่วยกันว่า มีสิ่งผิดปกติภายนอกตัวเครื่องบินหรือไม่ เช่น เครื่องยนต์ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก(น้ำร้อนลวก ไม่เกี่ยวกันนะ.. อิอิ) ปีก เครื่องบินมีความผิดปกติ เป็นต้น เพื่อที่จะแจ้งให้กัปตันทราบได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากเครื่องบินไม่มีกระจกมองหลังครับ ทำให้กัปตันไม่สามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง (เราต้องช่วยกันดูนะครับ)

..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/339275

1. ช่วงที่เครื่องบินกำลังขึ้น หรือ ลง จะเป็นช่วงเวลาที่อันตรายที่สุดสำหรับการบินครับ

2. เพื่อให้ผู้โดยสารสังเกตช่วยกันว่า มีสิ่งผิดปกติภายนอกตัวเครื่องบินหรือไม่ เช่น เครื่องยนต์ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก(น้ำร้อนลวก ไม่เกี่ยวกันนะ.. อิอิ) ปีก เครื่องบินมีความผิดปกติ เป็นต้น เพื่อที่จะแจ้งให้กัปตันทราบได้อย่างทันท่วงที เนื่องจากเครื่องบินไม่มีกระจกมองหลังครับ ทำให้กัปตันไม่สามารถมองเห็นได้ทุกอย่าง (เราต้องช่วยกันดูนะครับ)

..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/339275
ไอ้สิ่งที่ว่านี้ คือ ม่านหน้าต่างเครื่องบินครับ คุณเคยสงสัยมั๊ยหละครับ ว่าทำไมแอร์โฮสเตจเขาต้องบอก(บังคับ)ให้เราเปิดม่านหน้าต่างขึ้นตอนที่เครื่องบินขึ้น หรือ ลงด้วย สงสัยมั๊ยครับ..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/339275
ไอ้สิ่งที่ว่านี้ คือ ม่านหน้าต่างเครื่องบินครับ คุณเคยสงสัยมั๊ยหละครับ ว่าทำไมแอร์โฮสเตจเขาต้องบอก(บังคับ)ให้เราเปิดม่านหน้าต่างขึ้นตอนที่เครื่องบินขึ้น หรือ ลงด้วย สงสัยมั๊ยครับ..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/339275
หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 กุมภาพันธ์ 2558 10:42 แก้ไข: 17 กุมภาพันธ์ 2558 10:43 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 LUX, Ico24 anni, และ 7 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.232.51.69
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ