เกาะเกร็ด...เสน่ห์เมืองนนท์

คลองขนมหวาน, ข้าวแช่, และเจดีเอียง ๆ

ได้อ่าน ความเห็นพี่เมตตาจากบันทึกของพี่เอก็เลยเอามาแบ่งปันกันดู

"ใครว่าเราเลือกอดีตไม่ได้ค่ะ

เพียงแค่เราทำปัจจุบัน ให้ดี เราก็จะมีอดีตที่น่าจดจำ"

อย่าง เรื่องราววันนี้...เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2548

หนูณิชและเพื่อนสนิทไปเที่ยวเกาะเกร็ดกัน...

เกาะเกร็ดเป็นเกาะกลางน้ำเล็ก ๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา

ขึ้นกับ อ.ปากเกร็ด  จังหวัดนนทบุรี

การเดินทางมาที่นี่ หนูณิชเดินทางด้วยรถ รถเมล์ก็สาย 166

จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็ตรงดิ่งยาวมาถึงปากเกร็ดเลย

จากนั้น นั่งรถ หรือเดินเข้าไป ยังท่าเรือวัดสนามเหนือ

ลงเรือข้ามฟาก ก็ถึงเกาะเกร็ดแล้วค่ะ

บนเกาะเกร็ดนั้น มีวัดให้ได้ไหว้พระ

มีตลาดเดินดูของ มีขนม แปลก ดี....เจ้าเงาะ   โสร่ง  ถุงทอง

แล้วก็ขนมโบราณ พวก หมากฝรั่งนกแก้ว แล้วก็มีตุ๊กตากระดาษด้วย

แต่อาหารขึ้นชื่อที่นี่ ต้องชิม ข้าวแช่ค่ะ

อร่อย หอม เย็น ชื่นใจ

เอารูปมาฝากกันค่ะ

Image hosted by Photobucket.com

เห็นแม่ค้าขาย หวานเย็น...เลยลองถ่ายมา ทำ ติส...กะเค้าบ้าง...5+++

สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณะของเกราะเกร็ดคือ  เครื่องปั้นดินเผา

แล้วก็ไป นั่งเรือรอบเกาะ...ราคา ทัว 50 บาท ต่อคน รอบนึง ก็ประมาณ

1ชั่วโมงครึ่งค่ะ...ไปตามแผนที่ ที่เห็นน่ะคะ

เรื่อพาเราไปซื้อของ ซื้อขนมหวาน...

ดอก ลีลาวดี เป็นดอกไม้ที่หนูณิชชอบมากเลย

เจดีย์ ในวัด กับท้องฟ้า สวยดี

เห็น ชัตเตอร์ ไหม....ที่หน้าต่าง น่ะ

เห็นน้องหมาไหม...มันอยากกิน แต่ไม่กล้าเดินไปเอา

กลัวตกน้ำ  น่าสงสาร

ที่เห็นในตู้นั้น...เป็นขนม ในร้านขนมไทย คุณแอ๊ว

ถ้วยลายๆ สีคราม ๆ นั้นแหละ ข้าวแช่....

พอจะรู้จักเกาะเกร็ดแล้วช่ายไหมคะ

ถ้าโอกาสหน้าใครได้ไป กทม. แล้วมีเวลาว่าง

แวะไปเดินชมงาน event ที่เมืองทองธานีแล้ว

เลยไป ชมเกาะเกร็ด ด้วยนะคะ ใกล้กันนิดเดียวเอง...

(ฮ่า ๆๆๆ ในสุด ก็เป็นของเรา บันทึกที่ 5555 ก็เลยลงเรื่องที่มีความสุขให้สมกับที่เป็น 55 55)

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 10 มีนาคม 2551 15:25 แก้ไข: 10 มีนาคม 2551 15:50 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

matha [IP: 192.168.100.112]
10 มีนาคม 2551 15:52

ภาพสวยดีค่ะ ว่าแล้วก็คิดถึงตอนไปเที่ยวเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ตอนนี้น่าจะพัฒนาขึ้นเยอะค่ะ ทางเดินก็ดูเรียบร้อยสวยงาม และเรื่องอาหาร ที่ยัง..อืมม น่ากินเหมือนเดิม...

รวดเร็วดีจัง หนูณิช ยังไม่เคยไปเหมือนกัน .. กะว่าจะไปแต่ไม่เคยตรงกับวันหยุดซักที.. ตอนนี้เลยต้องดูรูปของหนูณิช ไปพลางๆ ก่อน วันไหนไปเที่ยวจะบอกนะครับ (^_^)

เห็นบรรยากาศที่ชื่นชอบหลายอย่างอยากไปเที่ยวจัง

ซันวาก็เคยไปเที่ยวเกาะเกร็ดนะ แต่ซันวานั่งรถเมล์สาย 32 จากต้นทางแถวท่าพระจันทร์ ไปสุดแถวท่าน้ำนนท์ค่ะ ไปกัน 4 คน เดินกันรอบเกาะค่ะ เหนื่อยมั่กมาก ตอนนั้นยังคิดเลยว่าต๊องมั้ยนี่ เดินไปทำไม เพราะสถานที่ท่องเที่ยวก็มีเฉพาะหน้าเกาะเท่านั้น แล้วด้านที่เดินไปก็ไม่ค่อยมีผู้คนซะด้วย ดีนะที่ปลอดภัยกลับมาค่ะ

นู๋ตาลก็ชอบดอกลีลาวดีเหมือนหนูณิช กะจะหาซื้อไปไว้ที่บ้าน เอาแบบสีขาวตรงกลางสีเหลือง ส่วนข้างๆ สนอ.มีลีลาวดีสีชมพูเหลือง สวยไม่แพ้กัน แต่ความหอมนู๋ตาลว่า สีขาวเหลืองหอมสุด

จริงๆแล้ว เสาร์-จันทร์ที่ผ่านมานี้ (8-10 มี.ค.51) นู๋ตาลก็ชะแว็บไป กทม. แต่พักบ้านเพื่อนที่นนทบุรี วันจันทร์ที่ 10 ว่าง 1 วัน กะจะไปเกาะเกร็ดก่อนกลับเหมือนกัน แต่คนพาเที่ยวพาไปไม่ถูก นู๋ตาลเลยอดไปตามระเบียบ แถมกลับมาเห็นหนูณิชนำเสนออีก ยิ่งทำให้เสียดาย แต่ไม่เป็นไร ย่อมมีโอกาสหน้าเสมอ

@^_^@  ขอให้โลกสงบสุข

พี่ matha ต้องไปอีกซิคะ ตอนนี้ ของเยอะขึ้น คนเยอะขึ้นค่ะ

แหม พอดีว่า มีของเอ๊ย มีบันทึกนี้อยู่แล้วก็แค่ ย้ายที่อยู่มาเองอ่ะค่ะ พี่เอ ขา(mbunsong)

พี่เอก (คนทำGIS)ก็อย่าลืมจดไว้นะคะว่าจะไปเกาะเกร็ด

องค์หญิงซันวา คะ เห็นด้วยค่ะ ว่าด้านอื่นของเกาะ น่ากลัว แบบว่ายังเป็นธรรมชาติอยู่มากค่ะ

พี่ นู๋ตาล คะ ควรไปวัน เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนะคะ เพราะว่าไปวันธรรมดาเนี่ย ไม่ของขาย ไม่มีเรือพาเที่ยวค่ะ...ออกจะเหงา ๆ นะคะ

เป็นอีกบันทึกที่อ่านแล้วน้ำลายหก เอ๊ย น้ำตาตก อิๆๆ อยากไปเที่ยวววววววววววววววววววบ้างค่ะ จะมีโอกาสมั้ยเนี่ย อีกไม่กี่วันต้องเริ่มสอน summer อีกแล้ว เรื่องมันเศร้าจริงๆ

• อ้างถึง Cutie Garn  น้ำตาตก แต่ผมกลับน้ำลายหก จริงๆเลย เพราะเห็นขนมไทยแล้วอยากกิน ไม่ได้ไปกทม.นานแล้ว ไม่รู้ไปถูกอีกไม  เกาะเกร็ดก็ไม่เคยไป --*
  • ไม่บอกไม่รู้น่ะนี่ว่าเป็นบันทึกที่5555  สุดยอดไปเลยทำได้ไง  ^0^    มิน่าเป็นสาวอารมณ์ดี
สงสารน้องหมา มันคงจะอยากกินมาก ๆ แต่เก็บชีวิตไว้กินอาหารจากที่อื่นดีกว่า ยังมีเวลาอิ่มอร่อยได้อีกเยอะค่ะ ^_^

Cutie Garn คะ หนูณิชเองก็อยากกิน ขนมไทยอีกจัง ชอบขนมตาล ส่วนเรื่องเที่ยว...ชีวิตนี้ต้องลิขิตเอง...

มดตะนอยตะแคงตีนเดิน เม้นถูกใจ อิอิ....สาวอารมณ์ดี...แบบว่า รอคอยบันทึกเลขนี้มานานมากเลย

5555

นั่น ซิเน๊อะ ข้าพเจ้าอยากหาเรื่อง
น้องหมาคิดถูกแล้ว อิอิ แต่ก็ไม่ได้อยู่ดูว่า มันได้กินหรือเปล่า...คนบนเรือหัวเราะกันสนุกเลยกับท่าทางของมัน

ขอบใจหนูณิชมากที่เข้ามาบอก มิฉะนั้น นู๋ตาลอาจไปผิดวัน ไม่ไปไม่ถึงเกาะเกร็ด

@^_^@  ขอให้โลกสงบสุข

มีโอกาสเหมาะๆเมื่อไหร่ ... เกาะเกร็ด... ไม่พลาดแน่...

ห้องพักที่เกาะเกร็ด [IP: 124.121.91.79]
11 มิถุนายน 2551 23:07
ห้องพักที่เกาะเกร็ดเป็นแบบโฮมเสตย์  มีอาหารเช้าให้ด้วย 0818320637 เกาะเกร็ดเกสเฮาส์
jack [IP: 203.146.130.2]
05 ตุลาคม 2552 03:42

บริการล่องเรือท่องเที่ยวรอบเกาะเกร็ด นนทบุรี 0877263599

ล่องเรือ ลอยอังคาร ทำบุญไหว้พระเก้าวัด