เภตรา-สตูล

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปนั่งสนทนากับ

น้าเน็ก (น้าเป็นคำให้เกียรติในวงการถ่ายภาพ)

หรือพี่เน็ก หรือ Our Shangri-La

ผู้ที่มีบันทึกก้าวย่างทางเดินไว้มากมาย

ก็เลยได้พูดคุยกันถึงเรื่อง กล้องประสาคนชอบกล้อง

แต่พี่เน็กถามว่า "หายไปไหนไม่เห็นเขียนเลย"

"แพรเขียนไม่เป็นหรอกพี่เรื่องมีสาระน่ะ ไม่ถนัดชอบเขียนเรื่องเที่ยว"

คำตอบตรงไปตรงมาของแพรบอกพี่เน็กไปเช่นนั้น

พี่เน็กบอกว่า "ชอบเรื่องเที่ยวก็เขียนเรื่องเที่ยวไม่เห็นเป็นไรเลย"

งั้นวันนี้ แพรพาเที่ยวอีกก็แล้วกันนะคะ

ครั้งนี้เป็นสถานที่ตากอากาศใกล้ ๆ หาดใหญ่นี่เอง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา

การเดินทางมาได้ง่ายมากเลยค่ะ จะมาโดยรถตู้ก็ได้

มีรถตู้หาดใหญ่-ปากบารา ขึ้นที่สถานีรถตู้ตลาดเกษตรนะคะ

สักชั่วโมงกับสี่สิบห้านาทีก็จะ ถึงทางเข้าอุทยานแล้วค่ะ

คิดว่าถ้าไปรถโดยสารอาจจะต้องเดินเข้าไปเอง ไกลพอควรเชียวค่ะ

หรือไม่ก็ต้องหารถเช่าเหมาเข้าไป

แต่ถ้าขับรถไปเอง ไปได้สองทางก็คือ แยกเข้าทางสามแยกนิคม

หรือเลยไปเข้าทาง สามแยกฉลุง แพรชอบไปสามแยกฉลุงมากกว่า

ไม่หลงทางดีค่ะ

มาดูรูป ที่ อช.หมู่เกาะเภตรากันดีกว่า

ไม่ได้ลงทะเลไปเกาะไหนสักเกาะ อยู่แต่บนฝั่งอ่ะ

ยินดีต้อนรับค๊า

พักกันที่นี่เลย สาว ๆ 20 ชีวิต

นางแบบของเรา...มือหลัก

ทะเลเภตรายามเย็น

ค่ำคืนก็ สัมมนากันไป ยุงก็กัด

แต่ประธานของงานรอบนี้ จัดได้ไม่น่าเบื่อ

เช้าอีกวัน ตื่นสาย....ไม่ได้ถ่ายรูปเลย

มาถ่ายเอาอตอนเที่ยง ๆ

นางแบบสู้แดดจนดำเลยอ่ะ คิคิ

หอสังเกตการณ์สึนามิ

อีกมุมนึงที่มองเห็นหมู่เกาะ ลิดีใหญ่ ลิดีเล็ก

Photobucket

นางแบบขอน้ำระยิบ อย่าถามว่าถ่ายยังไง ตั้งโหมด p ไว้เลยพี่น้อง

คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ให้เชื่อ p

หลบข้างราวสะพานหน่อย

Photobucket

ยอดไม้สีแดงสวยดี ตัดกับสีท้องฟ้า

ค่างแว่น สัญลักษณ์ ของที่นี่ น่ารักดี ใส่แว่นทุกตัวเลย

นางแบบกำลังคิดถึงใครเอ่ย

ยามบ่าย กับทะเล เภตรา

อีกมุมหนึ่ง ที่เสี่ยงตายก้มไปถ่ายมา

เกือบแล้ว เกือบเซ็กซี่แย้ว ปาก ย้อยๆ

Photobucket

เอ๊า โกรธซะแล้ว ว่าเค้าปากย้อย

อีกมุม ชอบ เป็นการส่วนตัว

ยืมแว่นนางแบบเป็นฟิวเตอร์

Photobucket

เอาเต็ม ๆ เลย สวยดี อิอิ แว่นนี้ขอนะ

หลังจากถ่ายรูปได้ 10 นาที (ทั้งหมดอะ 10 นาทีเองกดอย่างเดียว)

ก้ไปสัมมนาต่อ เอ๊า ไปใบริจาคเลือดให้ยุ่งต่อไป

จนค่ำไปทานข้าว แล้วกลับมาดูดวงจันทร์

Photobucket

พยายามถ่ายพระจันทร์ลอดกิ่งไม้ ได้แค่นี้แหละ

ไปนอนดีกว่าร้อนมากมาย ริมทะเล

เช้ามาก็แวะมาทักทายพระอาทิตย์  แหะ ๆ เช้าอาราย 7 โมงกว่าแล้ววว

แต่แสงสวยดี

ปรับฟิลเตอหน่อย ได้แบบนี้มาคิดถึงตอนไปหลีเป๊ะจัง

เอาอีกสักรูป เดี๋ยวจะไปกินข้าวแล้ว

อีกรูป

ตอนเช้า แสงสวยไปอีกแบบนะ

เขาข้างหลังสวยดี เพิ่งเห็นนะเนี่ย

ขาดนางแบบไม่ได้นะ

แล้วไปกินข้าว กลับมาสัมมนาต่อ ดีจังรอบนี้

ได้สิ่งที่ต้องการด้วย ไม่บอกว่าอะไร อิอิ

เอาอีกสักแชะ ก่อนกลับ

เอาอีกนิด

นั่งมองออกมาจากประตูห้อง เออสวยดี เลยกดมา

อ้อ มีนางแบบมือรองด้วย

ส่วนอีกคนมือสมัครเล่น

หากจะหาที่สัมมนา + พักผ่อน ใกล้ ๆ ก็แนะนำค่ะ

ที่พักสบาย มีหลายหลังเชียว ชอบแบบ้บานใหญ่หลายคน

หรือห้องเล้ก ๆ 2 คนก็มีค่ะ

อาหารการกินก็มีตลอด ถ้ามีรถเองขับเข้าไปกินที่ตลาด

ก้ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

สตูล สงบ สะอาด ธรรมชาติบริสทุธิ์ ยินดีต้อนรับค่ะ

จากสาวสตูล

ป.ล. พี่ดาดา แซวเล่น ไม่ว่ากันน๊า เดี๋ยวยอมให้ทำโทษเลยเอ๊า

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 09 มีนาคม 2552 19:24 แก้ไข: 10 มีนาคม 2552 09:26 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]

BANG [IP: 61.19.67.184]
09 มีนาคม 2552 20:41
ถ่ายภาพสวยครับ สวยมาก ๆ ด้วย มืออาชีพครับ ผมเคยไปตั้งแต่เป็นสะพานไม้ แล้วมีลานอยู่กลางน้ำตอนนั้นไปจัดป้ายนิทรรศการ (แต่รุ่นพี่ ๆสมัยนั้นทำ ผมแค่ลูกมือ)ตรงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว หามุมถ่ายได้เก่งครับ เพราะตอนไปเที่ยวของจริงไม่สวยขนาดนี้ครับ เป็นป่าโกงกาง ชายหาดไม่สวยมาก มีหมู่บ้านชาวประมง แต่ถ้าชอบธรรมชาติก็สงบดี...ตอนนั้นพักข้ามคืนตอนค่ำหน่อย มีปลาหมึกมาเล่นไฟ และก็ปลาหลายชนิดมาก เป็นครั้งแรกที่ผมตกปลาที่นั่น คนแก่เล่าอดีตอีกแล้ว...อยากไปเที่ยวครับ..

เคยไปสัมมนาที่เภตราเหมือนกัน วันนั้นของพี่ กับวันนี้ของนู๋ณิช  บรรยากาศไม่แตกต่างกัน
สวยเหมือนภาพที่นู๋ณิชถ่ายมา

พวกเราก็นั่งๆ นอนๆ กันอยู่ที่ศาลานั้นแหละ  เดินถ่ายรูปกันแถวสะพานนั้นเหมือนกัน
ช่วงที่ไปหลังจากเกิดสึนามิไม่นาน พอเห็นน้ำลงมากๆ ก็เริ่มหวั่นๆ ว่าสึนามิจะมาหรือเปล่า
คนที่นั่นบอกว่า น้ำลดแบบนี้เป็นปกติทุกวันอยู่แล้ว เลยสบายใจหน่อย

มื้อค่ำของวันสัมมนา นอกจากอาหารปกติแล้ว คนที่นั้นพาเราไปซื้ออาหารทะเลสดๆ จากเรือที่พึ่งกลับเข้าฝั่ง เอามาย่างกัน หวานอร่อย โดยไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มโดยเฉพาะปู เค็มแปล่มๆ ที่เปลือก ผสมกับเนื้อปูหวาน อร่อยที่ซู๊ดดดด

ยังไม่เคยไปที่เภตราเลยค่ะ T^T

ภาพที่ถ่ายสะท้อนแว่น ยืมแว่นนางแบบเป็นฟิวเตอร์ สวยค่ะ แปลกดี

ภาพสวยมาก ๆ จะระบุว่าชอบภาพไหนเป็นพิเศษคงไม่ได้ เพราะชอบหมดทุกภาพเลย ของเค้าดีจริง ๆ ทั้งตากล้อง ทั้งนางแบบ ภาพสวย นางแบบสวย ทะเลก็สวย

ออกบันทึกอีกนะคะ จะรอดูภาพสวย ๆ ฝีมือพี่แพรค่ะ ^o^v

ปล. ภาพสวยจริง ๆ ประทับใจค่ะ ขอบคุณนะคะที่นำภาพสวย ๆ มาฝากกัน

มาอ่านค่ะ...หายไปซะนานจริงๆ...ชอบเที่ยวก็เรื่องเที่ยวซิ...คนที่ชอบอ่านเรื่องเที่ยวก็มี..พี่ก็ไม่เคยไปสักที เภตรา...ได้เห็นภาพจากคนชอบเที่ยวคนนี้..นี่หล่ะ...

แวะมาชมภาพ +ให้กำลังใจ  ฝีมือไม่มีตกเลย มีแต่ดีขึ้นนะเรา *0*

ตามมาชมนางแบบ และ ธรรมชาติที่เภตรา

ปล. นางแบบยังไม่ได้ค่าตัวเลยอ่ะ..5555

สวยครับ

^_________^

ขอบคุณทุกข้อความนะคะ

ว่าแต่ คุณนางแบบจะให้จ่ายเป็นอะไรดีค่ะ

ค่าตัวแลกกะรูปงาม ๆ แล้วกันเน๊อะ อิอิ

หมดตัวแล้ววววววววว

มิผิดหวังที่เอ่ยถามถึงบันทึก

ได้ดูรูปสวยๆ อีกแระ

เข้าตำราว่า ทุกมุมสวยได้ ถ้าเรามอง (เห็น)

สุนทรียภาพก็เป็นอีกด้านหนึ่งที่เราอาจจะหลงลืมกันไป เมื่อจิตที่พร้อมด้วยสุนทรีย จิตก็จะเปิดประตูรับอารยะทั้งหลาย

Creative thinking ก็ได้ก็ตอนที่มีสุนทรียนี่แหละ ไม่งั้นก็นั่งสัมนาในห้องแคบๆ ที่เดิมๆ กันนี่แหละ

เนียน เนียน เนียน เกือบจะเนียนแจ่กๆ แล้วล่ะ

ไม่ได้ไปสัมมนาที่ทะเลกะเขา มีแต่ไปนั่งเฝ้าเด็กแถวๆ คูขุด เลยขุดรูปนี้มาดู

ฮ่าๆๆๆๆ

เราเอง

ช่วงนี้มีแต่คนไปเที่ยว อิจฉาจังเลยได้ไปพักผ่อน ไม่ทราบว่ามีแมวมองเห็นนางแบบสวยๆ มาทาบทามบ้างหรือเปล่าเนี้ยะ  ก็เภตราเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่สวยงามอีกที่หนึ่งนะค่ะ

โย [IP: 118.173.232.74]
27 มีนาคม 2552 18:56

ถ่ายรูปได้สวยจัง  แปลกดี อย่างรูปวิวที่มองจากเลนส์แว่นตา

....ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ น้าเน็ก

......อย่าลืมไปเที่ยวเภตรานะคะ เปตอง

...... ขอบคุณที่มีคำติชมนะคะคุณ โย

แฟนคลับ ละกันอ่ะ [IP: 113.53.232.226]
05 กันยายน 2552 09:53

ฝีมือใช้ได้เลยทีเดียว....