นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

สายลม ^_^
Ico64
นาย มนตรี สิงห์สุวรรณ
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป
ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 0

อ่าน: 1452
ความเห็น: 1

จิตบริการ กับ หลัก 5 ส

จิตบริการ กับ หลัก 5 ส

         ถ้าพูดถึงหลัก 5 ส หลายคนคงจะคิดว่า นี่คือ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย แต่ที่จะพูดถึงดังต่อไปนี้คือ 5 ส ทางด้านจิตบริการ แล้ว 5 ส นั้น มีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยครับ

       ส 1   สวย หมายถึง บุคลิกภาพต้องดูดี จิตใจต้องดีด้วย ที่สำคัญกิริยามารยาทและมนุยสัมพันธ์ต้องดีด้วยเช่นกัน เพื่อจูงใจให้ผู้ใช้บริการเข้ามารับบริการ
       ส 2   สงบ หมายถึง การมีท่าทางที่นิ่งซึ่งจะหมายถึงการมีสมาธิ การตั้งใจรับฟังผู้ที่มาใช้บริการ การไม่กระวนกระวายเมื่อมีคนมาใช้บริการหรือมีความมั่นใจในการทำงานนั่นเอง
       ส 3   ใส่ใจ หมายถึง การให้ความสำคัญแก่ผู้ที่มาใช้บริการ บ่งบอกถึงความกระตือรือร้นที่ผู้ให้บริการจะมีให้แก้ผู้รับบริการ
       ส 4   สอดแทรก หมายถึง การให้ความรู้ ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับบริการที่ผู้ใช้บริการเข้ามาใช้ เพื่อทำให้ผู้ใช้บริการเกิดมีความเข้าใจในบริการต่างๆ มากยิ่งขึ้น รวมทั้งรับทราบผลประโยชน์ที่จะได้รับ
       ส 5   สื่อสาร หมายถึง การที่ผู้ให้บริการมีการสื่อสารที่ดีไปยังผู้รับบริการ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันมากที่สุด โดยหมายรวมถึงการใช้สื่อที่ถูกต้องในการสื่อสาร

 

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 07 กรกฎาคม 2556 13:19 แก้ไข: 07 กรกฎาคม 2556 13:19 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 Baby, Ico24 DaDa, และ 22 คนอื่น.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

เพิ่งสังเกตชื่อบล็อกค่ะ นี่น่าจะทำลายสถิติชื่อบล็อกที่ยาวที่สุดใน Share ไหมคะนี่

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.210.12.229
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ