นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1111
ความเห็น: 1

กลยุทธ์ทางการตลาด share psu

 

 

 

          ตาม บันทึกนี้ ของ คนธรรมดา  ทำให้ต้องคิดถึงกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะทำอย่างไรให้ลูกค้าเข้ามาใช้งานใน share psu อย่างต่อเนื่อง  รักษาลูกค้ารายเดิม  และเพิ่มลูกค้ารายใหม่ได้อย่างไร  เป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับองค์กรใหญ่  ไกลเกินเอื้อม สุดจะไขว้คว้า  หากเป็นองค์กรเล็ก ๆ ไม่ใช่เรื่องยากที่จะผลักดันให้เกิดขึ้น 

 

          กลยุทธ์ทางการตลาดในการขับเคลื่อนให้มีการใช้งาน share psu  เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้งานเพิ่มขึ้น ในมุมมองของตนเอง ที่อาจจะแตกต่างไปจากแนวปฏิบัติแบบเดิม ๆ  เช่น


          - กำหนดกลุ่มเป้าหมายลูกค้าให้ชัดกว่าเดิม โดยไม่มุ่งหวังในกลุ่มคนทุกกลุ่ม


          - มีปฏิสัมพันธ์กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง และสื่อสารรับทราบข่าวสารได้ทันท่วงที 


          - สร้างจุดขายใน share psu   มีอะไรดี อะไรเด่น ๆ ดึงออกมาให้ลูกค้าได้ชม หรืออ่านกัน  เพื่อบอกว่า มีอะไรดี ๆ อีกมากมาย ที่อาจจะไม่ทราบมาก่อน 


          - แนะนำสมาชิกใหม่ และสมาชิกที่มีการทำงานเป็นทีม  เพื่อแสดงจุดขายให้ลูกค้ารายอื่น ได้เห็นภาพของสมาชิกที่เป็นธรรมชาติที่สุด  ทำโดยไม่ฝืน ทำด้วยใจ และทำด้วยใจรักในการใช้งาน 


          - สร้างจุดเด่นให้กับการใช้งานในระบบ  share psu 


          - เพิ่มคุณค่าให้กับสมาชิกที่บันทึก และเรื่องที่บันทึก ด้วยการกำหนดเป็นภาระงานบางส่วนที่อาจจะทำได้ หรือ KPIs ที่น่าจะลองได้ในระดับหนึ่ง


          - กระตุ้นให้มีผู้มาบันทึกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ที่ไม่ได้บันทึก ได้รับทราบข่าวสารอย่างต่อเนื่อง 


         - สร้างชุมชนกลุ่มสมาชิกที่บันทึก เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับทราบข่าวสาร 


          - ปัญหาของสมาชิก คือ ปัญหาใหญ่ของทีมผู้ดูแล


          - ส่งเสริมการใช้งานตามหน่วยงานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง  กำหนดเป็น KPIs  เพื่อผลักดันให้เป็น "องค์กรแห่งการเรียนรู้"

 

            กลไกสำคัญที่ให้มีการใช้งานอย่างต่อเนื่องในระดับองค์กร และหน่วยงานย่อย คือ "ผู้นำ ทีม (บุคลากร) และ  IT"  ที่จะมาเสริมซึ่งกันและกัน.

 

 

Sections: วิธีการใช้งาน Share
License: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
created: 19 Febuary 2013 23:34 Modified: 19 Febuary 2013 23:55 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People who like this: Ico24 Baby, Ico24 Our Shangri-La, and 11 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

บันทึกกินเรียนกับกินกล้วยน่ะ

ผมมองต่างไปนะครับว่า ลูกค้าของเราคือคนทุกกลุ่ม ผลผลิตของเราไม่ได้เป็นประเด็นเรื่องของผลกำไร ความคุ้มทุนทางเศรษฐกิจ หรือเพื่อการตลาด

แต่เป็นเรื่องขององค์กรที่จะขับเคลื่อนไปในทุกภาคส่วนขององค์กร

ลูกค้าของแชร์ก็คือคนทุกกลุ่ม เพียงแต่กลยุทธ์ต้องหลากหลาย เหมาะ/ ครอบคลุมในทุกกลุ่ม

หรือการนำเอากลยุทธ์ทางการตลาดมาประยุกต์ใช้กับทุกกลุ่ม เพียงวิธีต่างกันไปในแต่ละกลุ่ม

กินเรียนไม่ใช่แค่กินเฉพาะกลุ่ม ไม่เช่นนั้นจะเป็นองค์กรแห่งการกินเรียนได้อย่างไร

เราเอง

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.92.74.105
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ