นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1238
ความเห็น: 0

ประชุมประสานงานการเจ้าหน้าที่ (ตอนที่ 2)

การจัดที่นั่งให้วิทยากร
ดิฉันเขียนเล่าเอาไว้ในตอนแรกเรื่องการประชุมประสานงานรอบหลังสุดที่เราพยายามแปลงที่ประชุมเป็นวงแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ตอนที่แล้วเล่าเพียงการเดินทางก็ยาวแล้ว

วันนี้มาเล่าต่อค่ะ
เราไปถึง สถานที่สัมมนาก่อนรถบัสเพียงเล็กน้อย ก็มองหาห้องประชุมตามสไตล์ นักจัดอบรม เดิมดิฉันเคยขับรถมาที่นี่แล้วเพื่อมาดูว่าเหมาะกับการเป็นที่จัดอบรมขนาดไหน ได้ยินแต่เขาเล่ามา

ทางรีสอร์ท เตรียมให้เราใช้ห้องโล่งที่ไม่มีข้างฝา สัมมนากันแต่ดิฉันคิดว่าไม่เหมาะ จึงพยายามจะขอใช้ห้องที่มีข้างฝา...แต่เขาไม่ได้เตรียมไว้ "ห้องมันมีกลิ่นอับมาก"  หึ หึ  หึ ถึงเวลาที่ต้องยอมก็ยอม...แต่จำไว้ว่าเวลาที่จะติดต่อใช้สถานที่...จะต้องคุยให้เรียบร้อยว่าเราต้องการ สมาธิในการสัมมนาที่ระดับไหน..ห้องที่ต้องการควรเป็นแบบไหนที่นี่พยายามนำเสนอ"ความเป็นเค้ามากไป" ดูไม่สนใจความต้องการของลูกค้าจะพูดประเด็นไหนเธอก็ไม่เปลี่ยนความตั้งใจเดิม

เราจัดให้วิทยากร "ท่านรองอธิการ" ของเรา นั่งบนแคร่...ดูท่านเขินนิดหน่อยคงเพราะไม่เคยโชว์ขาต่อหน้าธารกำนัล(มันไม่มีโต๊ะปิดขาไว้อ่ะค่ะ) ตรงนี้ต้องระวังวิทยากรที่เป็นแขก และเป็นผู้ใหญ่ ... อย่าให้ท่านขัดเขินไม่สบายตัว....ไม่สบายนั่ง...มันจะทำให้สิ่งที่ท่านเตรียมพูดเตรียมเล่าเตรียมบอก...แผ่วไปเพราะปัจจัยแวดล้อมที่ฝ่ายผู้จัดเตรียมไว้ไม่สมบูรณ์

ต่อตอน 3 นะคะ วันนี้เท่านี้นะคะ...
มีความสุขกับการทำงานนะคะ

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 26 กันยายน 2551 16:22 แก้ไข: 27 กันยายน 2551 16:17 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.232.51.247
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ