นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 2072
ความเห็น: 1

ความคาดหวัง ของลูกค้า

วันนี้ทีมงานดิฉัน มีราชการนอกพื้นที่ 2 คน ลาพักผ่อนไปคนเหลือแต่หัวหน้าและน้องๆ ใหม่อีก 2 คน ....

ดิฉันนั่งติดโต๊ะทั้งวันเนื่องจากBossอีกระดับก็เป็นรักษาการณ์เช่นกัน ฉะนั้นทีมงานที่มีประสบการณ์เข้มข้นไม่อยู่หัวหน้างานที่ประสบการณ์อ่อนๆ อย่างดิฉันก็ระมัดระวัง เพราะหากเกิดการถามหรือซักไซร้เรื่องอะไรขึ้นมาก็นั่นแหล่ะที่ต้องตอบให้ถูกให้ความพอใจแก่ลูกค้าได้..ในยามที่ทีมงานอยู่กันไม่ครบทีม

4โมงครึ่งพอดีแป๊ะมีสายโทรศัพท์ถามระเบียบการให้ข้าราชการลาไปราชการ....ต่างประเทศ...

น้องที่ทำหน้าที่แทนพี่ที่ลาไป...ตอบอยู่พักใหญ่ทำท่าทางอึดอัดจนมุมจะตอบ..(สงสัยจะถามลึก)...ยื่นสายให้ดิฉันแบบปลายทางไม่รู้

แล้ว...คนนั้น...ไปไหน?...ลาพักผ่อนค่ะ.....
แล้ว..คนนี้...ไปไหน?....ไปราชการค่ะ  
อ้าว!แล้วเห็นบอกทำแทนกันได้ตอบได้เหมือนกันหมด....นี่ถามเป็น 5 นาทีแล้วก็ยังตอบไม่ชัด เอาให้ชัดๆนะ...

แล้วหัวหน้างานไปไหน?....กลับบ้านไปแล้วเหรอ?......กำลังพูดค่ะ....

ขอเวลาสักครู่นะคะ...เดี๋ยวจะโทรกลับค่ะ...

ดิฉันลงมือหาข้อมูลในระเบียบ.+ถามผู้รู้ที่ทำงานนี้อยู่ก่อนเราชัดเจนแล้วจึงโทรกลับ...เพื่อตอบคำถาม  "อย่างนี้ค่ะ....กรณีนี้ต้องแบบนี้ค่ะ...ขอโทษนะคะที่ต้องให้รอ..."

เป็นการคุยกับลูกค้าแบบ...ถอด...ถอดจริงๆดิฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าปลายสายเป็นใคร...รู้เพียงเขาต้องการทราบระเบียบที่งานเราดูอยู่...เขาเป็นลูกค้า(ที่ไม่เชื่อมั่นในระบบว่าเราสามารถทำแทนกันได้จริง)

วางสายโทรศัพท์ดิฉันทบทวนได้ว่าใคร...แต่ทว่าข่มความรู้สึกให้ไม่รู้สึกอะไร(ซึ่งรู้สึกจะชำนาญขึ้นตามอายุ)

ไม่ว่าคุณจะเป็นใครคุณคือผู้รับบริการที่เพียงแค่ต้องการ
"คำตอบที่ชัดเจนถูกต้อง และตอบได้เหมือนกันหมดตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูงจนถึงผู้ปฏิบัติ"...

ระบบทำแทนกัน...ได้....

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 24 มีนาคม 2551 17:07 แก้ไข: 25 มีนาคม 2551 08:20 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ก็เป็นบริการที่ลูกค้าคาดหวังน่ะครับ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.232.51.247
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ