มหัศจรรย์ การเดินทาง

แรกเริ่มเดิมที คิดว่าจะบันทึกเรื่องนี้ไว้ที่สมุดเล่มไหนดี
สาระเรื่องราว ของตัวเอง แนวคิด มุมมอง ดิฉันมักเขียนไว้ใน "มุมละไม-ไดอารี่"
เรื่องราวการงานจะใส่ไว้ใน "เรื่องเล่าจากหน้างาน"

บันทึกนี้ สองจิต สองใจ จะใส่ไว้ที่ไหนดี เอาเป็นว่าเหตุเกิดเพราะดิฉันเดินทางมาราชการ ก็เอาใส่ไว้ในเล่มการงานก็แล้วกัน นะคะ

เช้านี้ดิฉันไหว้วานน้องสาว มาส่งที่สนามบิน เนื่องจากคุณผู้ชายต้องพาเด็กๆ ไปวิ่งมาราธอน ที่สนามกีฬาจิระนคร เป็นเรื่องการงานที่เด็กๆ ต้องรับผิดชอบในการเก็บคะแนนส่งครู ทั้ง 2 โรงเรียน รวมถึงคุณครู ของดิฉันก็ไปเช็คชื่อเด็กนักเรียนที่มาวิ่ง

ดิฉันติดงานยาว....ตั้งแต่
22-24 พ.ค.56  รายการปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่
24-26 พ.ค.56  ต้องไปร่วมกับกลุ่ม สนอ. ถวายพระพรนายหลวงที่ศิริราชพยาบาล
27 พ.ค. 56 ประชุมที่ มหิดล กลับบ้านอีกทีค่ำ 27
ทุกอย่างถูกวางแผนไว้หมด ตั๋วเดินทาง ที่พัก คืน 24 พักที่ รัตนโกสินทร์ข้างสนามหลวงทั้งที่กลัวผี วีระชน สุดๆแต่ด้วยเหตุผลจะได้ข้ามฝั่งไปศิริราช ง่ายๆ

25-26 ย้ายไป Vic 3 สนามเป้า ที่ประจำเวลาเข้ากรุงเทพ นอนได้อย่างหลับสบาย

เรื่องราวไม่เป็นอย่างที่คิด
วันที่ 24 สายๆ
ดันมีอาการเครียดลงกระเพาะ "ท้องเสีย"  อดทนจนงานเสร็จ โทรเรียกคนที่บ้านมารับ  ในใจก็คิดน่าว่าบินค่ำ 24 ไม่ไหว ถึงกรุงเทพดึกนึกกลัวขึ้นมา "ทิ้งตั๋ว"ซื้อใหม่ ไป 26 พ.ค. ราคาถูกที่สุดคือบินเช้า เพราะเป็นวันอาทิตย์

ด้วยเรื่องราวของการเปลี่ยนแปลงเหนอย ลืมยืนยันการพักตามกำหนดใหม่
บินมาตามปกติ ถึงสนามบินโทรไปที่โรงแรมที่จะเข้าที่พักห้องเต็มค่ะคุณพี่ เนื่องจากลูกค้าไม่ได้เข้าพักตามวันที่กำหนดเราจึงยกเลิกใบจอง ไม่มีสักห้องเลยค่ะต้องขอโทษจริงๆ

แล้วทำไงดีหล่ะคะพี่มาจากต่างจังหวัดตอนนี้อยู่สนามบิน

การดูแลลูกค้าของเค้า .....
เอางี้นะคะเราจะส่งโรงแรมในเครือฯ แต่ราคาอาจสูงนะคะ 1800-2400 จะทำการเช็คว่ามีห้องประเภทไหนเหลือบ้าง แต่ทว่า....มันแพงเกินสิทธิ์ เบิกไม่ได้

เข้าเน็ตหาที่พักใหม่ใกล้ที่ประชุม เต็มค่ะ เต็มค่ะ เต็มค่ะ 3-4 โรงแรม เท่าที่นึกได้ตอนนั้น เป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่า "เน็ตมันช้าเหลือหลาย"

ดิฉันเจอ "ท่านอธิการบดี"ที่สนามบินแอบเลียบๆ เคียงๆ ถามว่า....ใกล้ๆ พญาไท มีที่พักที่ไหนบ้าง ดิฉันเป็นสาวบ้านนอกไม่ค่อยรู้จักกรุงเทพฯท่านบอกมา 2-3 ที่
แต่ดิฉันหาเบอร์โทรไม่ได้ แต่ไม่ได้บอกว่าดิฉันกำลังลำบากอะไร

คิดได้อีก ส่ง line หาคุณเลขาขอเบอร์โรงแรมที่จองให้นายพักประจำ
คิดไม่ออกแล้วว่าจะไปที่ไหน ที่มันใกล้ๆ ระบบมันล่มค่ะเราเช็จจำนวนห้องพักคงเหลือไม่ได้ คุณพี่ต้องรอเย็นๆ ถึงจะรู้ว่ามีห้องประเภทไหนเหลือ แต่มีความเสี่ยงว่า อาจไม่เหลือหรือที่เหลือจะราคาสูงเกินกว่า อัตราที่พี่จะเบิกได้

กระเป๋าก็ลงสายพานมาแล้ว...ที่พักก็ไม่มี...จะไปไหนดี สาวน้อย
โทรหาพี่...ไปต่างประเทศ...อีก 3 วันถึงจะกลับ โทรหาใครจะขอคำปรึกษาไม่มีสัญญาณตอบรับจากหมายเลขที่ท่านเรียกประมาณว่าสัญญาณโทรศัพท์ไปแต่สัณญาณใจไม่ถึง....อิ...อิ.....

ขึ้นมาก่อนเดินไปข้างหน้าขึ้นแอร์พอร์ทลิงค์ มาก่อนมาให้สุดทางก่อนไม่มีอะไรน่ากลัว ค่อยๆคิด

ผู้หญิงกับการเดินทาง คนเดียว .... เงื่อนไขความปลอดภัย

คิดไปเรื่อยเปื่อย ระหว่างนั่งรถประมาณว่า เพ้อเจ้อไปเรื่อย ตึกสูงๆ เข้ามาในรัศมีสายตา ตึก "ใบหยก" นั่นเอง ที่นี่เราเคยคิดว่าสักวันจะมานอนเล่น กินบุฟเฟท์...บนชั้น 87 ที่นี่ ...ลองดู....ไหนๆ คืนนี้ก็ไม่มีที่นอนแล้ว ลงรถเดินเข้าไปให้เข้าใกล้ตึกเข้าไว้ ตรงไป "ใบหยกสกาย" ไม่แน่ใจว่าทั้งหมดมีกี่ชั้นแต่ที่นี่มีบุฟเฟท์ ชั้น 87

มีแต่คนอินเดีย....ชาวต่างชาติเต็มไปหมดไม่มีใครพูดภาษาไทยเลย มีแต่เสียงชายชาวไทยขายอะไรไม่รู้ ยืนเรียกแขกเสียงดังว่า

"in thailand,if you have money You can do every thing"

"นึกกลัวขึ้นมา มันขายอะไรของมันฟ่ะ"ความกลัวมันทำให้เราไม่ "เป็นสุข" เลย

บางครั้งเราก็มีทางเลือกทางเดียวใจดีสู้เสือ...มีห้องพักมั้ยคะ?
เหลือเฉพาะ ห้องราคา 5,600 บาทครับ (ไอ้ยะครึ่งหมื่นนอนคนเดียวนี่อ่ะนะ)

ระหว่างกำลังคิด
มีน้องที่ทำทัวร์ กันอยู่หลายรอบ Line เข้ามา

พี่กำลังตกยากแถวใกล้มหิดล มีที่พักตรงไหนบ้าง เน้นปลอดภัยนะ มาคนเดียว
ตอนนี้อยู่ "ใบหยก" ตามองสังเกตวิถีชีวิตคนทำกินแถวนี้ มีแต่เสื้อผ้า นี่เมืองไทยเสื้อผ้าถูกจริงๆ ไทยเทศ ฝรั่งมังค่า  ดูให้พี่หน่อยนะคะ

"Line" กลับมา มีครับข้างหลังที่พี่ยืนนะแหล่ะ ราคาถูกลงมาหน่อยพอนอนได้ พี่เลือกชั้นบนๆ จะไม่ให้สูบบุหรี่ มีแต่จีนกับแขกพวกนี้เสียงดังหน่อย กลางคืนอย่าเปิดประตูก็แล้วกัน

"หลวงพ่อกบ" มาช่วยทัน ...(น้องเค้าชื่อ "กบ")

พักที่นี่ค่ะ "Baiyoke Boutique Hotel"
พญาไท ราชเทวี คืนละ 1200 บาท  WWW.baiyokehotel.com

ความเครียดเข้าครอบงำ วันนี้เลย ช๊อบซะกระเป๋าฉีก เลย

เอารูปมาฝากด้วยค่ะโอเคทีเดียวแต่...คืนนี้ลองนอนดูก่อนว่า หลับ หรือเปล่า?

นกฮูก....นอนไม่หลับ

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 26 พฤษภาคม 2556 23:24 แก้ไข: 27 พฤษภาคม 2556 05:27 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 DaDa, Ico24 Our Shangri-La, และ 4 คนอื่น.

ไม่อยากหัวเราะ ฮะ ฮะ ฮ้า แบบนี้ เขาเรียก ผจญภัย ใน กอ ทอ มอ

นกฮูกช้อปกระจาย

ท่าจะจริงครับ

ดูเมืองหาดใหญ่เป็นตัวอย่าง ในเมืองเต็มไปด้วยรถบัสชาวต่างชาติ ทั้งจอด ทั้งขับขี่ เต็มเมือง