"รถรับ" ของโรงแรมที่สุวรรณภูมิ

ค่ำนี้ดิฉันเดินทางมากรุงเทพฯ เที่ยวดึกปกติจะไม่เดินทางมืดวันนี้มีเหตุจำเป็น แต่สบายใจนิดนึงที่จะมีรถจากโรงแรมที่พัก มารับ

ดิฉันหาป้ายรับไม่เจอคนรับก็ไม่รู้จักดิฉัน ใส่เสื้อสีอะไรก็ไม่ได้บอกไว้ และไม่ได้เสียบดอกกุหลาบที่กระเป๋าเสื้อข้างซ้ายด้วย การนัดหมายรับแขกมีเยอะมากมากกว่าบรรยากาศการรับที่สนามบินหาดใหญ่ประมาณ 20 เท่าค่ะ...ท่านผู้ชม

ไม่เป็นไร..ไม่เจอกันก็ ชิว ชิว นั่ง TAXI ไปพักโรงแรมที่คุ้นเคยก็ได้
นับว่าดิฉันก็ยังมารยาทดีมาก รออีกนิด นัดไว้แล้วเดี๋ยวเค้าจะรอเก้อ เอาน่า! รออีกหน่อยก็แล้วกันรอจน 4 ทุ่มครึ่ง ไปดีกว่าไม่รอแล้วเขาน่าจะผิดนัดเรา

รอๆ อยู่ก็มีกลุ่มวัยรุ่นกรี๊ดกันสนั่น ที่จุดนัดพบนั่นเอง บรรดาเหล่าแฟนคลับถ่ายรูปกันใหญ่ ดาราค่ะมีดาราวัยรุ่นกลับจากต่างประเทศแต่ขอโทษทีคุณเมตตานึกไม่ออกจนบัดนี้ ตอนที่เห็นไกลๆได้แต่นึกในใจว่าทำไมเด็กผู้ชายคนนี้หน้าขาวจังน่าจะขี้โรคจัง

ดาราก็ไปแล้ว ดิฉันหันรีหันขวางอยู่ ตัดสินใจจะไปตามทางของตัวเอง
ผู้ชายคนนึงเดินมาชนเข้า เหมือนสะดุดรักในหนังคิดภาพตามนะคะ ที่ไม่เหมือนกันคือคนนี้กลิ่นฉุนๆ
พร้อมๆกันพอดีมองเห็นป้ายโรงแรมที่จะไปพักจึงแสดงตัว เขาก็ให้นั่งรออีกบอกว่าสัก 15 นาที

โอ่ย! ตั้งแต่ลงเครื่องมาก็ยืนอยู่ตรงนี้แหล่ะเป็นชั่วโมงแล้ว ง่วง ง่วง...ปรากฏว่าตอนชนกับชายคนนั้น รองเท้าดิฉันขาดค่ะ...เอาหล่ะซิ พรุ่งนี้จะเดินทางไป "เซี่ยงไฮ้" แล้วพรุ่งนี้จะเอาเกือกที่ไหนใส่ เอามาคู่เดียวซะด้วย

รอประมาณ 20 นาทีเขามาเรียกขึ้นรถ  มี "แขก" คนอื่นๆ ด้วยรวมทั้งรถนับได้ 8 คน
อีก 2 คนเป็นคนไทย....
ที่ว่า "แขก" นั่นคือ "แขก" จริงๆ นะคะมีกลิ่นแขกอบอวลไปทั่วรถดิฉันนึกในใจกลิ่นแรง พอทน เดี๋ยวก็ถึงโรงแรมแล้ว ทนๆ เอา แต่ไม่เป็นอย่างนั้นคนไทย 2 คนจัดแจงแสดงอาการ...แจ้งคนขับรถ
...พี่...พี่..ได้กลิ่นเหมือนผมมั้ย ผมจะตายแล้วช่วยฉีดอะไรหอมๆ ช่วยผมหน่อย
ว่าแล้ว พี่คนขับก็เอาใจผู้โดยสารคนไทย ฉีด "น้ำหอมแอร์" ออกมา...ฟรืด ฟรืด...

นี่คงเป็นเวรกรรมของดิฉันจริงๆ "แอร์เพร์สเช่อร์" กับดิฉันเป็นของแสลงกันไม่เคยทนกันได้สักที แน่นอก หายใจไม่ออก เวียนหัว ทรมานแรงกว่ากลิ่น "แขก" อีกแถมเป็นแขกคนที่มาชนกับดิฉันด้วย  ดิฉันอยากจะทวงว่า...แกมาชนรองเท้าฉันขาดกรุณารับผิดชอบด้วย..ก็พูดไม่เป็นทั้งภาษาแขกและภาษาอังกฤษ...

สุดท้ายปลายทางรถจอดดิฉันลงจากรถไม่ไหว เป็นลมกับแอร์เพร์สเช่อร์ ที่คนขับรถจะช่วยดับกลิ่นแขก เจ้าหน้าที่โรงแรมต้องมาพยุงกันไป ชงยาหอม มาให้กินจึงทุเลาลงเข้าห้องพักได้ ....

ตอนรอไปรอมาที่สนามบินจึงสังเกตุรู้ว่าโรงแรมเล็กๆ ที่มารับผู้โดยสารที่สนามบิน จะใช้บริการเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอื่นๆในสนามบินนี่แหล่ะให้คอยดู (คนนึงจะดูสัก 5-6 โรงแรม ดูว่าแขกที่มีชื่อในโพยมาตามนัด กี่คน หลังจากรอผู้โดยสารจนครบแล้วจึงโทรแจ้ง จำนวนผู้โดยสาร เพื่อเลือกขนาดของรถตามจำนวนผู้โดยสารเพื่อเป็นการลดต้นทุนอีกทางหนึ่ง โดยโรงแรมจะรอหลายๆ เที่ยวบินลงเวลาใกล้เคียงกัน ทั้งในและต่างประเทศ แล้วเก็บรวมผู้โดยสารไปทีเดียว เพื่อไม่ต้องใช้รถหลายคัน

ดิฉันกลัวจนนอนไม่หลับคิดแล้วสงสารตัวเองดึกดื่นค่ำคืนยังไม่ได้ถึงที่พัก นั่งรออยู่คนเดียวใครก็ไม่รู้จักสักคนเลย เจอความลำบาก เจอความกลัวเลย"พาล" นี่ดึกดื่นป่านนี้มีใครเป็นห่วงฉันบ้างมั้ย? ใครจะรู้บ้างว่าฉันรอ ฉันง่วง ฉันกลัว รองเท้าฉันก็ขาดอีก นอนก็ไม่หลับ คอยดูกลับไปจะเลิกคบให้หมดเลย ทั้งเพื่อน ทั้งกิ๊ก ทั้งสามี โทษฐานที่ปล่อยให้กลัวอยู่คนเดียว  นานๆจะรู้สึกกลัวอะไรสักที....เป็นทุกข์ดี

คิดถึงสมาชิกค่ะ
หลายวันไม่สะดวกเข้ามาในแชร์..
ฝันดีนะคะอยู่ "เซี่ยงไฮ้" มีโอกาสจะเล่าเข้ามาค่ะ

หมวดหมู่บันทึก: มุมละไม ของใครบางคน
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 21 พฤษภาคม 2555 01:06 แก้ไข: 21 พฤษภาคม 2555 01:41 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 DaDa, Ico24 Monly, และ 9 คนอื่น.

จะบอกว่าให้โชคดีตลอดการเดินทาง เริ่มแรกก็แย่เสียแล้ว

งั้น!!! ขอให้มีความสุขกับการทัวร์ครั้งนี้ในส่วนที่วันที่ "เหลือ" ก็แล้วกันครับ

แสดงว่าปกตินี่ "เดินในวัด" ตลอด

บริการทุกระดับประทับใจไม่รู้ลืม

ว่าแต่ว่าแต่รองเท้าขาดไม่เป็นไรครับ

อย่าให้คนขาดก็แล้วกัน

เราเอง

เอ่อ...ขอให้ได้สิ่งดี ๆ กลับมา พัฒนา มหาวิทยาลัยของเรานะคะ

แล้วจะดีกว่านั้น เอาของฝากจากเซี่ยงไฮ้มาเป็นรางวัลด้วย อิอิ

เช่น แม็กเน้ก ติดตู้เย็นสักอัน....ฮ๋า ๆๆๆๆ

ขอเหมือน หนูณิชน์ ด้วยคน...อิอิอิ