นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 623
ความเห็น: 0

สื่อสารอย่างไรให้เข้าใจ [C]

 

 

            การสื่อสารในการทำงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ หากคนทำงานไม่สามารถสื่อสารให้เกิดความเข้าใจได้ ความผิดพลาดในการทำงานก็จะเกิดขึ้นได้สูง ดังนั้น ก่อนที่ความเสียหายนั้นจะเกิดขึ้น เราจึงต้องหาทางป้องกันด้วยการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด 

          การสื่อสารในที่ทำงานมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะส่งผลถึงความสำเร็จในการทำงาน หากพนักงานสื่อสารไม่ตรงจุดประสงค์ หรือไม่สามารถทำให้พนักงานอีกคนหนึ่งเข้าใจได้ การทำงานก็จะไม่ประสบความสำเร็จ หรืออาจทำให้เกิดความผิดพลาดกันได้ง่าย ๆ ก่อนที่จะทำการพูดคุย เราต้องเริ่มคิดก่อนว่าทำอย่างไรจึงจะทำให้อีกฝ่ายหนึ่งเข้าใจความหมาย ไม่ใช่พูดออกไปโดยไม่ได้จัดลำดับความคิดอะไรเลย

          หากต้องการให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารระหว่างเพื่อนร่วมงาน หรือการสื่อสารระหว่างลูกน้องกับเจ้านายก็ตาม เราต้องสื่อสารอย่างมีแบบแผน เรียบเรียงข้อความอย่าให้สับสนวุ่นวาย ไม่เช่นนั้นแล้ว แม้แต่ตัวเราเองก็ไม่อาจไม่เข้าใจ 

 

ที่มา :   jobdb.com

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 24 มิถุนายน 2559 19:38 แก้ไข: 24 มิถุนายน 2559 19:47 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 บิวตี้ และ Ico24 เปตอง.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น
คุณต้องทำการเข้าระบบก่อนแสดงความเห็น