ความเห็น: 0
EMS
กิจกรรม One Person One Idea ที่ผ่านมา อาเกานำเสนอเรื่อง EMS เป็นแนวความคิดปรับปรุงพัฒนางานบริการเพื่อลูกค้า
บริการของศูนย์เครื่องมือฯ คือ ส่งผลการทดสอบทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้าที่ไม่สามารถมารับผลด้วยตนเองได้
ปัญหาที่พบในการปฏิบัติงาน คือ การตรวจสอบสถานะการนำส่งทางไปรษณีย์ใช้เวลานานมากกว่า 5 นาที เพราะต้องสืบค้นจากต้นขั้วของใบนำส่ง EMS
สิ่งที่คิดปรับปรุง คือ ทำอย่างไรที่จะลดเวลาการสืบค้นหารหัสนำส่งไปรษณีย์
ปิ๊งแนวความคิด จากการซื้อหนังสือตามเว๊บไซด์ที่มีบริการให้ลูกค้าตรวจสอบสถานะการจัดส่งหนังสือที่เราสั่งซื้อได้ด้วยตนเอง หากเรานำใช้กับเว๊บไซด์ของศูนย์ฯ ได้น่าจะดี จึงขอความช่วยเหลือจาก iHum เพื่อนำไปสู่การปรับปรุง Lab_status ที่ลูกค้าของเรารู้จักกันดีสำหรับค้นหาผลการทดสอบของตัวเอง เรียกได้ว่าใช้ของเดิมให้เป็นประโยชน์สูงสุด
ผลที่ได้ คือ ทั้งเราทั้งลูกค้าสามารถค้นหาสถานะการนำส่งไปรษณีย์ได้เร็วขึ้น ใช้เวลาน้อยกว่า 1 นาที
วิธีการใช้งาน คือ
1 เปิด Lab_status เพื่อค้นหาชื่อลูกค้าที่ต้องการ เมื่อเจอแล้วจะเห็นรูปซองจดหมายสีขาวน่ารักๆ อยู่ข้างเลขที่ใบขอใช้บริการฯ
2 นำหมายเลขสิ่งของไปใช้ในเว๊บไซด์ไปรษณีย์ที่ลิงค์ไว้ให้แล้วตามรูปข้างล่าง
3 ป้อนรหัสให้เรียบร้อย
4 ผลการตรวจสอบ
ไอเดียนี้ทำให้ทั้งลูกค้าและเจ้าหน้าที่สบายใจกันทั้งสองฝ่าย (น่าทำงานมากขึ้นนะนี่)
อาเกา
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ทำงานกันเป็นทีม
- ใหม่กว่า » AAR คืออะไร
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้