นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 3571
ความเห็น: 30

Webmail อยู่ไหน !?!?!?!?!?!

Webmail อยู่ไหน !?!?!?!?!?!

CHANGE
We can believe in....

ท่านสามารถ พบ Link ส่ง Webmail จากหน้า www.psu.ac.th ได้โดยการที่

คลิกที่ อาจารย์/บุคลากร ตรงเมนูหลัก (ด้านล่างภาพเลย) 

ก็จะเจอเลยครับ

ดังที่ทีมพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ได้ให้ข้อมูลว่าเว็บใหม่นี้เป็นเว็บกลางของทุก วิทยาเขตเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้หลากหลายกลุ่ม ดังนั้น shortcuts สำหรับบริการภายใน (intranet services) อาทิเช่น Webmail ของวิทยาเขตหาดใหญ่จึงจำเป็นต้องอยู่ลึกลงไปครับ ทราบจากทีมที่ทำเว็บใหม่นี้ว่าเขายินดีปรับปรุงตามความคิดเห็นของผู้ใช้ทุก ท่าน ดังนั้นขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความคิดเห็นครับ

แล้ว ท่านมีความเห็นอย่างไรกับ Website ใหม่นี้อย่างไรครับ?

Sections: Miscellaneous
License: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
created: 02 Febuary 2009 11:51 Modified: 04 Febuary 2009 14:04 [ Report Abuse ]
ดอกไม้
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

หายากส์...จริงๆ นั่นแหละ
Ico48
nagarindkx (Recent Activities)
02 Febuary 2009 14:43
#40648
14.41 อาจารย์ท่านหนึ่ง จากคณะศิลปศาสตร์ โทรมาถามว่า "Webmail อยู่ที่ไหน หาไม่เจอเลย และบอกว่า ปรับปรุงไปทำไม ถ้าทำแล้วมันหาอะไรก็ไม่เจอ" ... ฝากไปยังทีมพัฒนา www.psu.ac.th ครับ
เนื่องจากเว็บไซต์ใหม่ มีวัตถุประสงค์จะเป็น*เว็บไซต์ศูนย์รวมของทุกวิทยาเขต*ค่ะ ดังนั้นการนำเสนอข้อมูลจึงต้องคำนึงถึงการเสนอภาพรวมของทุกวิทยาเขต ซึ่งทำให้การนำเสนอข้อมูลเหมือนเว็บไซต์เดิมที่แสดงข้อมูลของวิทยาเขตหาดใหญ่ส่วนใหญ่
ทำได้ยาก ทั้งนี้เราอาจจะต้องหาแนวทางในการแก้ปัญหาค่ะ

เบื้องต้นสำหรับการใช้งานเว็บใหม่ อาจจะเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยค่ะ หากมีการใช้งานไปสักระยะ อาจจะช่วยให้คุ้นเคยและใช้งานได้ง่ายขึ้นค่ะ

ทั้งนี้หากมีข้อเสนอแนะอื่นๆ เกี่ยวกับเว็บไซต์ใหม่
คงต้องรบกวนแจ้งเข้ามาเพื่อให้ทางทีมงานทราบประเด็นปัญหาจากผู้ใช้งานที่พบค่ะ
Ico48
ขาประจำเมล [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 11:08
#40688
หนูเลยต้องเข้าเว็บไซต์เดิมเพื่อไปคลิกเช็คเมล์ตรงแบนเนอร์ทุกทีเลย ซึ้งจิงๆ น้ำพริกถ้วยเก่า
Ico48
รุสดี [IP: 118.173.183.129]
03 Febuary 2009 11:32
#40689

เมื่อก่อนต้องเข้าไปที่หน้าหลักก่อน
 
แต่ตอนนี้ ผมจำได้แล้ว เลยง่ายขึ้นครับ
 
เห็นด้วย หากทำให้มัน สังเกตง่ายกว่านี้ครับ
 
ปล. ตอนนี้ ใช้เล่น MSN ได้แล้วนะ โดยมา
 
สมัครได้ที่ www.passport.com ครับผม ^^

เพิ่ม Banner อีกนิด ท่าจะดีครับ สะดวกกับอีกหลายๆท่าน

Ico48
แม็ก [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 13:11
#40693

หายากจริงๆคับ ขนาดผมเรียนอยู่ปีสี่แล้ว ยังหาไม่ค่อยเจอเลย ขนาดเป็นคนทำการทดสอบเองตอนแรกๆน่ะครับ ยังหายากกว่าอันเก่าอีกครับ

Ico48
worakanya [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 13:49
#40694

เว็บไซต์แบบเก่าดูง่ายกว่ากันเยอะเลย แบบใหม่นั้นงง สับสนด้วยค่ะ

Ico48
ต๊ะ [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 13:59
#40697
เห็นด้วยอย่างยิ่งค๊าฟ
Ico48
ป้าอ้อย [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 14:03
#40698

ใหม่ ๆ เช็คอีเมล์ ก็ชงอยู่ฮายหนึ่งเหมือนกัน ค่อย ๆ ศึกษาดูทีละอันก้อเจอ สนุกดีเหมือนกัน เดี๋ยวก้อชินกันเองแหละ ต้องเห็นใจคนเขียนด้วยนะ กว่าเขาจะเขียนออกมาได้นะ ต้องให้ข้อมูลให้ครบ ตินิ๊ดหนื่งนะว่าสีมันไม่สดใสเลยอ่ะ เห็นตัวอย่างสีสวยนิ พอออกมาจริง ๆ ไม่สีนี้ละ ก็ขอให้กำลังใจคนเขียนนะคะ

Ico48
พชรีย์ [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 14:34
#40700
ขนาดจะหากน่วยงาน ยังหายากเลยคะ ข่าวรับสมัครงานอยู่ไหนหนอ เห้อ
Ico48
บอล [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 14:46
#40701

ผมคิดว่าแบบเก่าดีกว่าเยอะ ถ้าหากจะพัฒนาให้มันดีขึ้นโปรดขึ้นถึงคนหมู่มากว่ามันดีสำหรับเขาด้วยหรือไม่ ไม่ใช่เพียงแค่ให้ถูกใจเฉพาะกลุ่มที่ทำเท่านั้น ลองคิดดูซิครับกว่าจะเข้าถึงหน้านั้นหน้านู้นต้องลิ้งค์แล้วลิ้งค์อีกนี่ขาดใช้อยู่ประจำ แล้วถ้าหากคนที่นานๆ แงะมาดูเขาจะลำบากขนาดไหน และการลิ้งค์เยอะๆ ขนาดนั้นลองคิดถึงเวลาเน็ตล่มหรือโดยเฉพาะช่วงลงทะเบียนมันจะเกิดปัญหาขนาดไหน ผมว่าต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ดีกว่า โดยเฉพาะช่วงลงทะเบียน ถ้าหากยิ่งปรับใหม่แก้ปัญหาไม่ได้แล้วแต่กลับทำให้มันเพิ่มขึ้นมาอีก ก็คงดูไม่ดีนะครับ แล้วขอความกรุณาฟังความคิดเห็นของเด็กบ้าง ไม่ใช่เห็นว่าผู้ใหญ่ทำทุกอย่างถูกหมด

                                                      ขอบคุณครับ

Ico48
อ.ปุ๋ย [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 14:50
#40702

งง ด้วยคะ หายากมาก ตอนนี้ยังกลับไปใช้ที่เว็บไซด์เดิม คะ  สีของเว็บใหม่ไม่สวยด้วยคะ

Ico48
สมชัย [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 15:04
#40703

"เนื่องจากเว็บไซต์ใหม่ มีวัตถุประสงค์จะเป็น*เว็บไซต์ศูนย์รวมของทุกวิทยาเขต*ค่ะ"

ถ้าวัตถุประสงค์เป็นอย่างที่ตอบข้างบน สงสัยหน่อยหนึ่งคือว่า วิทยาเขตอื่นเขาจะยกเลิกเว็บของเขา แล้วมาใช้เว็บนี้ที่เดียวเลยใช่หรือเปล่า?

ถ้าใช่ ก็สงสัยต่อว่า แล้วบุคลากรที่วิทยาเขตอื่นๆเขามิแย่หรอกหรือ เพราะเท่าที่รู้ๆมา เน็ตเวอร์กของแต่ละที่ก็ไม่ได้เร็วมากมาย (หรือว่าผมอาจจะตกยุคแล้ว)

 ถ้าไม่ใช่ ก็สงสัยว่า แล้วจะรวมข้อมูลเข้ามาทำไมให้ยุ่งยากเสียเวลา

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทีมงานนะครับ ผมเชื่อว่า ทีมงานก็พยายามทำให้ดีที่สุดตามคำสั่งที่ได้รับมา

สำหรับผมไม่เดือดร้อน เพราะไม่ค่อยได้ใช้บริการอะไร แต่ก็อยากบอกว่า เมนูไม่ควรทำให้ลึกเกินไป เช่น เมนูคณะ กดครั้งแรก ปรากฏวิทยาเขต กดครั้งที่สอง ถึงจะเห็นรายชื่อ ในขณะที่เมนู หน่วยงาน กดครั้งเดียวออกมาเต็มหน้าเลย และมีทุกหน่วยงาน รวมทั้งมีลิ้งค์ของคณะด้วย ก็เลยสงสัยว่า แล้วแยกเมนูคณะ กับเมนูหน่วยงานทำไม เว็บเก่าถ้าจำไม่ผิดอยู่ที่เดียวกันใช่ไหมครับ

Ico48
คมฤทธิ์ [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 15:10
#40704

การเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เป้นเว็ปที่เป็นศูนย์รวมของทุกวิทยาเขตก็เป็นการดี แต่หากหน้าเว็ปนั้นเต็มไปด้วยอักษรจะลดความน่าสนใจลงไปมากถึงมากที่สุด เหมือนเวลาเราหาข้อมูลใน Google ถ้า link เข้าไปแล้วเจอแต่หน้าที่มีแต่ตัวอักษรเราแทบจะออกมาไม่ทันคิดว่าคนอื่นๆ คงจะมีความรู้สึกคล้ายๆกันซึ่งแบบเดิมผมว่าดีอยู่แล้วที่พยายามให้มีตัวอักษรน้อย แล้วใช้วิธีติดแบนเนอร์เข้าไปช่วยทำให้การเข้าถึงหน้าเว็ปของแต่ละหน่วยงานจะสะดวกกว่า

อนึ่งการเปลี่ยนแปลงถ้าจุดประสงค์ดีก็ควรจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมเช่นลดขั้นตอนการเข้าถึงหน่วยงานนั้นๆ ใช้อักขระให้น้อยที่สุด แต่หากเป็นการเปลี่ยนเพียงเพื่อจะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือได้มาเพื่อสิ่งอื่นใดบางครั้งความซ้ำซากจำเจกับหน้าเว็ปเพจแบบเดิมๆ ก็อาจจะดีเสียกว่า

Ico48
กชกร [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 15:23
#40705

ใช่ๆ หาอะไรก็ยาก รูปแบบพวกนี้เห็นมหาลัยฝรั่งทำกันเยอะ บอกตรงๆเข้าไปดูแล้วงงจนอยากปิดเลย ถ้าไม่คิดว่าต้องใช้งานเวปนั่นๆนะ สำหรับคนที่ไม่คุ้นจะเสียเวลามากๆเลย ขอบอกว่ามันเข้าถึงข้อมูลพื้นฐานที่ใช้บ่อยๆยาก ต้องอ่าน แล้วคิดว่าไอ้ที่เราต้องการควรจะอยู่ที่ไหนแล้วก็ลองกดดูถ้าไม่มีก็หาใหม่วนลูปไปเรื่อยๆ (text base web น่ะ มันไม่น่าสนใจหรอกนะ) แล้วจำเป็นต้องแจกแจงทุกอย่างแบบนี้เหรอ คิดว่ามีกี่คนที่ต้องการข้อมูลทุกด้านของทางมหาลัยในหน้าแรกเลย...แบบนี้ (เอ้ะหรือมีมาก 555) แบบว่าตาลาย หลงคิดว่าพัฒนาแล้วจะให้ใช้ง่ายขึ้น หรือดูอลังการขึ้น อีกนี้แค่เวปเมล ยังแอบลิงก์ไว้3-4ชั้น...หรือจะหาข้อมูลรายวิชาก็กดหากันเข้าไปเหอะ จริงอยู่ว่าใช้ๆไปเดี่ยวก็ชิน แล้วทำไมต้องทำให้มันเป็นอย่างนั้นละ ในเมื่อคุณทำให้มันเข้าถึงง่ายๆได้ ขอลิงก์ที่ต้องเข้าถึงบ่อยๆ(อย่างเวปเมลหรือSIS)ไว้หน้าแรกเหมือนเดิมหน่อยสิ คงไม่ทำให้โหลดช้าเกินไปหรอกนะ เฮ้อๆ แต่ก็ยังดีที่มีลิงก์เวปเก่าไว้ให้ใช้น้า~~~ +...+

Ico48
ชาวมอ. [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 15:41
#40706

เห็นด้วยกับการพัฒนาเวบมหาลัยใหม่ แต่......

- การเข้าถึง ใช้งานยาก แบบเก่ามี banner ให้เข้าถึงได้ง่ายกว่าโดยเฉพาะ web mail และ sis ทะเบียนกลาง ฯลฯ เตรียมตัวแล้วว่าเวบใหม่เข้าถึงยาก จึงทำ favorite link พวกที่ใช้งานบ่อยๆไว้ก่อนที่จะเปลี่ยนเวบใหม่ ทำให้ไม่ต้องเข้าไปหลายชั้น

- สีสันและรูปแบบดูเป็นแบบ blog และมีตัวอักษรมาก คงต้องใช้เวลาในการทำความคุ้นเคย

- รูปแบบ ชอบของสหกรณ์ออมทรัพย์มอ. มีรายละเอียดครบ สีสันสวยงาม เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย

ข้อคิดเห็นคงเป็นประโยชน์ต่อทีมพัฒนานะครับ

ก็คงต้องปรับตัวกันเยอะในการใช้งาน เด๋วก็ชินเอง...สำหรับคนรุ่นใหม่ก็ยังพอถูไถ...แต่ถ้าเป็นคนรุ่น BBC (Born Before Computer) ก็ต้องเห็นใจเค้าหน่อยนะคะ ลองหาอะไรที่เด่นๆ เห็นแล้วสะดุดตา เป็นแบนเนอร์ก็ได้ เข้ามาเพิ่มน่าจะสะดวกขึ้น

Ico48
metta.s [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 15:46
#40708
  • คงอีกสักพักหล่ะค่ะ....กว่าจะชิน
  • ที่สำคัญต้องยอมรับว่าทุกอย่างปรับเปลี่ยนได้....รวมทั้งพฤติกรรมการใช้งานแบบเดิม
  • เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่าย...นะคะ
  • ทั้งฝ่ายพัฒนาระบบและฝ่าย...ผู้ใช้งานที่ต้องปรับพฤติกรรม....บางส่วน....
Ico48
jujub [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 16:15
#40715

เว็บไซต์แบบเก่ายังดูง่าย และสวยงามกว่า แบบใหม่เหมือนดูยาก อีกทั้งต้องเข้าไปลึกกว่าจะเจอหน่วยงานอื่น ๆ และเบนเนอร์ถ้ามีจะดูง่ายและน่าสนใจต่อผู้เข้ามาชมอีกเยอะเลย

Ico48
เทียนชัย [IP: 192.168.100.112]
03 Febuary 2009 20:53
#40722

เป็นผู้หนึ่งที่ใช้ web mail บ่อย พบว่าเข้าถึงยากกว่าแบบเดิม ดังนั้น หากเป็นไปได้ ก็ควรปรับปรุงครับ

Ico48
นิยา [IP: 192.168.100.112]
04 Febuary 2009 07:13
#40727

อยากทราบเหตุผลของการเปลี่ยน web ใหม่   และยังซ่อน web เก่าไว้

Ico48
อุทัย [IP: 192.168.100.112]
04 Febuary 2009 08:13
#40729

เห็นด้วยครับกลับการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นครับ

ผมว่าต้องยอมกันนิดหนึ่งครับว่า Web เพื่อคนข้างนอกมาเข้ามาเยี่ยมชมเพื่อทราบข้อมูลของกิจกรรมมหาวิทยาลัยให้มากที่สุดคือว่า สะดวกเราแต่ไม่ใช้ข้อมูลที่คนภายนอกต้องการ

ในอีกช่องทางในการเข้า Web mail ผมว่าแต่ละหน่วยงาน หรือคณะน่าจะมี Web ของตัวเองคงใช้ช่องทางนั้นก็ได้ครับ

Ico48
คนทำเว็บ [IP: 192.168.100.112]
04 Febuary 2009 08:49
#40732
เปลี่ยนแปลงเว็บไซต์ใหม่ก็ต้องยอมรับทั้งคำติและคำชมนะคะ เป็นธรรมดา ในส่วนตัวคิดว่าเป็นมาตรฐานดี แต่ขอติตรงเมนูส่วนหัวที่กดแล้วเป็น รายการ ลงมาให้เลือก แต่กดเลือกรายการที่ลงมาแสดงไม่ได้ ไม่ทราบว่าจงใจ หรืออย่างไรค่ะ ไม่เข้ใจ เพราะปกติถ้าเป็นรายการลงมาให้เห็นก็ต้องเลือกเข้าไปได้ค่ะ..
Ico48
nagarindkx (Recent Activities)
04 Febuary 2009 09:13
#40733

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ

ทราบว่า ตอนนี้ ทางผู้พัฒนาได้รับทราบความคิดเห็นของทุกท่านแล้ว และจะปรับปรุงสิ่งใดหรือไม่ ก็คงต้องพิจารณากันต่อไป

 เอาเป็นว่า เพื่อความ Professional และ เป็นสากลเขาทำกัน เราก็ปรับตัวกันไปนะครับ

ตอนนี้ ที่เห็นอย่างนึง (หรือมีอยู่แล้ว แต่พึ่งเห็นก็ไม่ทราบ) วิธีการเข้าถึง Webmail ผ่าน www.psu.ac.th คือ

คลิกที่ อาจารย์/บุคลากร ตรงเมนูหลัก (ด้านล่างภาพเลย) 

ก็จะเจอ Link ไปยัง Website ระบบสารสนเทศต่างๆ ครับ

ทางแก้อื่นๆ

1) ทำ Bookmark ไว้บนเครื่องครับ

2) แจ้งให้ website ของคณะ/หน่วยงานของท่าน สร้าง Link ประจำไว้ (แต่วิธีนี้กังวลเรื่อง การกระจายข่าวสารสำคัญไปยังผู้ใช้ เพราะ เขาจะมาอ่านที่หน้า www.psu.ac.th น้อยลง และไปยึดกับ Website ของคณะมากขึ้น)

3) ฝึกสมอง ประลองความจำ ก็ จำเอาไว้ได้ครับ :-)

เป็นจังซี่จังซี่เด้อ ซิบอกไห้

Ico48
ศักดิ์ชัย [IP: 192.168.100.112]
04 Febuary 2009 16:04
#40759

ผมมีข้อแนะนำสำหรับผู้ใช้ที่ยังไม่คุ้นเคย กับ Web ใหม่ว่า เราสามารถ สร้าง Bookmark(Firefox) หรือ Add to Favorite (IE) ซึ่งจะเก็บรายชื่อ web site ที่เราใช้งานบ่อยๆ ได้

หากสังเกตให้ดี จะเห็นว่า web ใหม่นี้ได้แยกแยะกลุ่มผู้ใช้ไว้แล้ว เช่น หากเลือก อาจารย์/บุคลากร > ระบบสารสนเทศ และเก็บไว้ใน Bookmark/Favorite เราก็จะเข้าถึง web ต่างๆ ที่ต้องใช้เป็นประจำได้ง่ายขึ้น

โดยส่วนตัวผมใช้วิธี พิมพ์ url ซึ่งจำไม่ยากครับ

มีหลักง่ายๆ ดังนี้

1. web ที่จดทะเบียนกับมหาวิทยาลัย จะได้โดเมน psu.ac.th

2. ชื่อ web มักจะสื่อความหมายให้ผู้ใช้จำได้ง่ายเช่น

webmail พิมพ์ webmail.psu.ac.th (ไม่ต้องมี http://)

sis พิมพ์  sis.psu.ac.th

ศูนย์คอมฯ พิมพ์ www.cc.psu.ac.th

ลงทะเบียน พิมพ์ regist.psu.ac.th

ทะเบียนกลาง พิมพ์ reg.psu.ac.th

dss พิมพ์ dss.psu.ac.th

เป็นต้น

บางท่านอาจสงสัยว่า บาง site ทำไมถึงมี www นำหน้า แต่บาง site ก็ไม่มี ส่วนตัวผมเข้าใจว่า เมื่อเริ่มที่มี internet ใช้ การใช้งานส่วนใหญ่จะผ่าน Telnet หรือ ftp จนกระทั่งเกิด World Wide Web ขึ้น เพื่อเป็นการแยกให้เห็นชัดเจน ในยุคแรกจึงมักตั้งชื่อ ให้มี www นำหน้า ดังนั้น site ใดที่มี www นำหน้า น่าจะเป็น web ที่ตั้งมานาน ส่วนที่ไม่มีเป็นก็เป็น web รุ่นใหม่กว่า

 

Ico48
pleple [IP: 192.168.100.112]
04 Febuary 2009 21:08
#40772

เป็นธรรมดาของการเปลี่ยนแปลง
ในส่วนของการเริ่มต้น ย่อมไม่คุ้น และปรับตัวไม่ได้ เนื่องจากยังยึดติดกับสิ่งเก่าๆ เคยชินกับสิ่งนั้น แต่หากลองตั้งหลักให้ดี ลดอคติ ยอมรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ จะเห็นได้ว่า การหาลิงค์ต่างๆนั้นไม่ได้ยากมากไปเลยค่ะ นึกถึงสิ่งที่มันน่าจะเป็น ความเป็นเป็นได้ของข้อมูลที่น่าจะอยู่รวมกัน แล้วลองลืมภาพเว็บเก่าๆดู เหมือนกับการที่เราเข้าไปเว็บที่เราไม่รู้จักครั้ง จะทำให้เราเห็นได้เลยว่า เว็บม.อ.ใหม่นั้นไม่ได้ยากไปเลย

เดี๋ยววันหลังถ้ามีโอกาสและมีเวลาจะมีอธบายเพิ่มถึงเห็นผลของรูปแบบเว็บใหม่ที่ทำไมถึงออกมาเป็นแบบนี้ ที่มี text เยอะ ไม่มีแบนเนอร์ให้เข้าถึงทันใจกันนะคะ

 วันนี้ไปก่อนค่ะ

 ขอบคุณสำหรับพื้นที่ที่ให้ร่วมแจมความคิดเห็นนะคะ

 

Ico48
โกเมน [IP: 192.168.100.112]
05 Febuary 2009 09:41
#40785

ผมไม่เคยอ่านว่า mail อยู่ที่ไหนมาก่อน ลองทำตัวเป็นกลางและหา link ไป webmail ตอนนี้ผมก็ยังหาไม่เจอครับ (ใช้เวลาผ่านไปกว่า 5 นาที)

 

ลองไปดู web ของ มหาวิทยาลัยอื่น ๆ ส่วนใหญ่ก็จะพบ link ไปยังระบบ web mail ในหน้าหลักนะครับ

 

ส่วนวิธีทำ bookmark คงได้ผลในกรณีที่เป็นเครื่องส่วนตัว แต่ถ้าหากจำเป็นต้องใช้เครื่องสาธารณะ หรือเครื่องผู้อื่นในการใช้ติดต่อ mail psu คงเสียเวลาพอสมควรครับ

 และหากจะ key ชื่อตรง ๆ ก็ไม่ใช่ mail.psu.ac.th แต่ต้องเป็น webmail.psu.ac.th นะครับ

 

Ico48
คนทำเว็บ [IP: 192.168.100.112]
06 Febuary 2009 14:31
#40833

ขอรบกวนให้แก้ไขหรือชี้แจง เรื่องการลิงค์ของเว็บไซต์ ตรงเมนูส่วนหัวของเว็บไซต์ ที่มี(หน้าแรก ผู้สนใจศึกษาต่อ นักศึกษา ...) ซึ่งเราสามารถเลือกรายการย่อยต่าง ๆ ที่เลื่อนลงมา แต่ทำไมถึงคลิกเลือกได้แค่ลิงค์รายการบนสุด แต่พอจะเลื่อนไปรายการถัดไป เมนูรายการย่อยก็หายไปเลย ไม่สามารถเลือกคลิกได้ คิดว่ายังไม่สะดวก และไม่สมบูรณ์แบบนะคะ

Ico48
sompol [IP: 203.158.223.253]
10 Febuary 2009 11:58
#40924

ออกตัวก่อนว่าเป็นคนนอก แต่ทำเว็บ

ดูจาก theme แล้วเหมาะสมดีครับ ทั้งเรื่องสีสัน และการเข้าถึง

ขอติ(เพื่อก่อ)นิดเดียว คือ ตราสัญลักษณ์ บริเวณ banner มันมืดไปครับ ควรเน้น ให้เกิดความอลังการและภาคภูมิใจอีกนิดนึงครับ

 

ส่วนอื่นเยี่ยมครับ

ขอบคุณ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 54.158.21.160
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ