นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด
  • ไม่มี
เครือข่าย
สมาชิก · ติดตาม: 0 · ผู้ติดตาม: 0

อ่าน: 1279
ความเห็น: 1

SBC Entrepreneur

การนำประสพการณ์และความพร้อมของสิงห์ดังกล่าว กับสถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมในเชิงวิชาการและการเชื่อมโยงกับพื้นที่น่าจะทำให้โครงการนี้บรรลุผลตามเป้าหมายได้ไม่ยาก

SBC Entrepreneur ความร่วมมือในการพัฒนาผู้ประกอบการของสิงห์กับสถาบันการศึกษาในภูมิภาค

                สิงห์ ในที่นี้หมายถึงบริษัท บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เบียร์สิงห์ ปัจจุบันยังเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม B-ing นั่นเอง  โดยสิงห์มีความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษาของประเทศ ให้บริการทางสังคมแก่ชุมชน เพื่อเสริมสร้างให้ผู้ประกอบการในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีศักยภาพ และมีความสามารถในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งและมั่นคง เพื่อประโยชน์ของชาติโดยรวม  ภายใต้โครงการ “Singha Biz Course Entrepreneur รุ่นที่ 1 - ความสำเร็จของธุรกิจท่องเที่ยวเน้นเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวเช่น ร้านอาหาร ผับ โรงแรม บริษัททัวร์ท้องถิ่น ธุรกิจรถเช่า ฯลฯ เพื่อเสริมสร้างให้ผู้ประกอบการดังกล่าวดำเนินธุรกิจได้อย่างเข้มแข็งและมั่นคง มีกำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 5 แห่ง ใน 5 ภูมิภาค เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม - 28 พฤศจิกายน 2553 โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ข่ายในภูมิภาค ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยบูรพา  มหาวิทยาลัยศิลปากร และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในส่วนของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ท่านอธิการบดีได้มอบหมายให้ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจรับผิดชอบในการดำเนินการความร่วมมือในการพัฒนาผู้ประกอบการดังกล่าว โดยจะจัดให้มีการอบรมตามความร่วมมือดังกล่าวที่ภูเก็ต ในวันที่ 8-10ต.ค 2553 และ 29-31 ต.ค.2553

                ในการเปิดตัวโครงการและแถลงข่าวเมื่อวันที่ 14ก.ค. 2553 ที่ผ่านมา ทางสิงห์ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ โดยงานนี้ผู้บริหารสูงสุด คือ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ได้มาร่วมแถลงข่าวด้วยตนเองร่วมกับที่ปรึกษาใหญ่ คือ รศ.ดร.วันชัย  ศิริชนะ พร้อมผู้บริหารและผู้แทนของแต่ละมหาวิทยาลัย ผมได้ไปร่วมในฐานะตัวแทนของท่านอธิการบดี   ความร่วมมือระหว่างสิงห์และมหาวิทยาลัยครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี   เนื่องจากสิงห์เป็นบริษัทที่มีประสพการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางการตลาดมาเป็นเวลานานร่วม 70 ปี การนำประสพการณ์และความพร้อมของสิงห์ดังกล่าว กับสถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมในเชิงวิชาการและการเชื่อมโยงกับพื้นที่น่าจะทำให้โครงการนี้บรรลุผลตามเป้าหมายได้ไม่ยาก ในการเปิดตัวครั้งนี้ทางสิงห์ยังได้ตกลงที่จะมีจัดให้มี kiosk ผลิตภัณฑ์ B-ing นำร่องในมหาวิทยาลัยแม่ข่ายอีกด้วย โดยในส่วนของ ม.อ. จะจัดให้เป็นส่วนหนึ่งของการประกอบการธุรกิจของนักศึกษาต่อไป   

                                                     คำรณ  พิทักษ์       

                                                     20 ก.ค. 2553             

 
หมวดหมู่บันทึก: บริการวิชาการ
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ Copyright
สร้าง: 20 กรกฎาคม 2553 21:28 แก้ไข: 20 กรกฎาคม 2553 21:33 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

Ico48
จริยา [IP: 110.49.80.249]
20 กรกฎาคม 2553 22:51
#58970

  โครงการ Singha Biz Course Entrepreneur เป็นโครงการที่ดีมากคะ เพราะส่วนหนึ่งจะมาช่วยกระตุ้นให้นักศึกษาเข้ามาสนใจในการเป็นผปก. มากขึ้น และที่สำคัญการที่มหาวิทยาลัยเราได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม และความร่วมมือที่ดีๆแบบนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจะช่วยกันสนับสนุนให้กับนักศึกษา

 

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.234.214.179
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ