นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 1919
ความเห็น: 2

รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ (ตอนที่ 1)

สัมภาษณ์บุคลากรดีเด่นกลุ่มที่ 3 ลูกจ้างประจำ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
 

   

          เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2555 ทีมสัมภาษณ์ซึ่งนำโดย คุณปฐมพงศ์ วงษ์เลี้ยง (พี่ตุ๋ย) หัวหน้าทีมของเราเสนอว่าน่าจะคุยกันแบบสบายๆ สไตล์เป็นกันเองดีมั้ย ทีมงานของเราโดยคุณวันดี สุขสะโร (น้องสาว)  คุณวิริยา  วุฒิพฤกษ์ (น้องปาล์ม) ตากล้องอารมณ์ดี คุณศศิธร ลิ่มจู้ (น้องอ้อย) และดิฉันจารี ทองสกูล ผู้บันทึกเห็นพ้องต้องกัน เมื่อถึงเวลานัดหมาย 11.00 น.พี่ชายใจดีของพวกเรา คุณกระจาย ดวงกระจ่าง (หรือพี่จายของน้องๆ)  บุคลากรดีเด่นกลุ่มลูกจ้างประจำ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปี 2554  มาถึงด้วยสีเสื้อที่สดใส ภายใต้ใบหน้ายิ้มแย้มเป็นกันเอง

 

คราวนี้ทีมสัมภาษณ์ก็ไม่รอช้าเริ่มหัวข้อสัมภาษณ์กันทันที

เรื่องแรกที่พวกเราอยากรู้  พี่จายเข้ามาทำงานในคณะทรัพย์ตั้งแต่เมื่อใดและใครเป็นผู้ชักนำเข้าสู่วงการ (พี่จายยิ้มน้อยๆ)  ก่อนที่จะเล่าให้ฟังว่า

           ก่อนที่จะเข้ามาทำงานในคณะฯ เคยทำงานก่อสร้างมาก่อน ทราบข่าวจากเพื่อนที่ทำงานใน มอ. ว่าคณะฯ รับสมัครคนเข้าทำงานจึงมาสมัครและได้รับคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราวในตำแหน่งคนสวน ตั้งแต่พ.ศ.2535 ต่อมาได้รับการบรรจุเป็นลูกจ้างประจำในตำแหน่ง
คนสวน เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2538  สังกัด หน่วยกระจกและแปลงทดลองรวม  โครงการจัดตั้งฝ่ายวิจัยและบริการ คณะทรัพยากรธรรมชาติ รวมระยะเวลาการทำงานจนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 16 ปี 9 เดือน แล้ว โดยในปัจจุบันปฏิบัติงานบำรุงรักษาพื้นที่แปลงทดลอง
อาคารโรงเรือนกระจกทดลอง 4 หลัง ช่วยงานการเรียนการสอนและการฝึกงานนักศึกษา งานบริการวิชาการ งานผลิตผักไร้ดินเพื่อ
สร้างรายได้ และงานพิเศษอื่นๆ เช่น งานเกษตรภาคใต้ งานฝึกอบรมการปลูกผักไฮโดรโพนิคส์ และศึกษาทดลองเทคนิควิธีต่างๆ เป็นต้น

 

น้องสาว : พี่จายช่วยแนะนำหน่อยซิคะว่าใช้หลักอะไรในการทำงาน

พี่จาย :   1. ต้องทำความเข้าใจกับงานว่ามีวัตถุประสงค์อะไรเป็นประเด็นหรือข้อจำกัดของงานนั้น

             2. เตรียมความพร้อมในการทำงานแต่ละวัน  ไม่ปฏิเสธงาน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

             3. จัดลำดับความสำคัญของงานก่อนและหลัง เพื่อลดความสับสนในการทำงาน

 

น้องปาล์ม : พี่จายมีปัญหาในการติดต่อประสานงานบ้างหรือเปล่าคะ

พี่จาย : เนื่องจากต้องอำนวยความสะดวกด้านอุปกรณ์เครื่องมือในการใช้งานของเรือนกระจกให้กับนักศึกษาและบุคลากร บางครั้ง
ไม่ได้มีการขอใช้ล่วงหน้าจึงทำให้เกิดปัญหาในการขอใช้เตรียมทันบ้างไม่ทันบ้าง ที่สำคัญน้องๆ นักศึกษาที่มาใช้พื้นที่เรือนทดลอง
เสร็จแล้ว มักไม่ค่อยมาเก็บงาน หรือไม่แจ้งให้หน่วยเรือนกระจกฯ ทราบ ก็ไม่กล้าเคลียร์พื้นที่ เพราะไม่รู้ว่าวัสดุนั้นยังใช้งานอยู่หรือเปล่า

เมื่อถึงเวลาพักพวกเราก็ชวนกันออกไปรับประทานอาหารกลางวัน และสัมภาษณ์กันแบบสบายๆ เปิดประเด็นกันต่อที่ร้านอาหาร
(ติดตามตอน 2 นะคะ)

ดอกไม้
People who like this: Ico24 anni, Ico24 คนธรรมดา, and 3 others.
People Who Like This
 
Facebook
Twitter
Google

Other Posts By This Blogger

ความเห็น

ขอแสดงความยินดีค่ะ กับบุคลากรคุณภาพของคณะทรัพยากรธรรมชาติ

 

ขอแสดงความยินดีกับพี่กระจายด้วยค่ะ

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.215.62.41
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ