การประชุมต่างจังหวัด

การประชุมเขตการศึกษา

ดิฉันได้รับมอบหมายให้ไปประชุมคณบดี และ ค.บ.ม.ที่เขตการศึกษาภูเก็ตแทนผอ.กจ. ซึ่งต้องไปอบรม กทม. เมื่อถึงเวลาทราบล่วงหน้าก่อน 1 วัน ว่าสายการบินนกแอร์บินไม่ได้เนื่องจากสภาพเครื่องบินไม่สามารถที่จะบิน.....(เครื่องบินต้องเช็คสภาพ)ก่อน ทำให้ดิฉันต้องกลับมาตัดสินใจ  2 ประเด็น คือ 1. คืนตั๋วเครื่องบินเฉพาะเที่ยวไป ส่วนเที่ยวกลับไม่ต้อง  หรือ 2. คืนทั้งไปและกลับ  คำตอบคือข้อ 2 ค่ะ

วันที่ 31 ต.ค.50 จึงเกิดบรรยากาศในรถบัส ผบ.ทุกคนเดินทางไปด้วยกันสนุกสนานตามอัธยาศัยไปถึง ขศ.ภูเก็ต ประมาณ 5 โมงเย็น ความประทับใจที่เกิดขึ้น คือ รองฯเมธี ต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น.. อาหารอร่อยทุกมื้อเลยค่ะ  ติดใจรสชาด  มองบรรยากาศของเขตการศึกษาดีมากค่ะ อาจารย์ให้นักศึกษาออกมาเข้าแถวยืนต้อนรับทีมบริหารของมหาวิทยาลัย ทุกคนทักทายนักศึกษา ช่วงรับประทานอาหารนักศึกษาของเราขับร้องเพลงของมหาวิทยาลัย พ่อของแผ่นดิน  รำแสดงชุดต่าง ๆ ทุกคนอิ่มหนำสำราญกลับที่พักประมาณ 2 ทุ่ม  นอนหลับสบาย

เช้าวันที่ 1-2 พ.ย.50 ประชุมไปตามวาระด้วยความราบรื่น ไฮไลท์..คือทุกคนได้รับพระหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง รุ่นเสาร์ 5 ปี 2540  นำกลับไปบูชาคนละองค์เพื่อเป็นสิริมงคล

วันเดินทางกลับวันที่ 2 สายการบินนกแอร์เลื่อน 3 ครั้ง และ cancel วันที่ 3 พ.ย.50 สำหรับบางท่านที่ต้องอยู่ประชุมต่อ  การประชุมครั้งนี้ผบ.ชุดใหญ่ทั้งมหาวิทยาลัยทุกเขตการศึกษา สำหรับตัวดิฉันเสร็จภารกิจก็เดินทางกลับโดยรถยนต์ของม.อ.ค่ะ มีเหตุการตื่นเต้นคือ น้ำท่วมระหว่างทางแถวกระบี่ บริเวณเหนือคลองรถขับมาได้ทีละนิดจึงพ้นพื้นที่วิกฤติ ถึง ม.อ. 4 ทุ่มกว่า

ผู้ที่เดินทางกลับเครื่องบินขึ้นเครื่อง 6 โมงกว่าถึงหาดใหญ่ทุ่มกว่าค่ะ สรุปทุกคนแคล้วคลาดปลอดภัย คือมีหลวงพ่อแช่ม พระบิดาคุ้มครองพวกเราอยู่แล้วค่ะ

อย่างไรก็ตามการประชุมต่างวิทยาเขต/เขตการศึกษาเป็นสิ่งที่ดีและควรกระทำอย่างยิ่ง เหตุผลเป็นการไปเยี่ยมเยียนพวกเรากันเอง เพื่อการพัฒนาในสิ่งที่ขาดและเติมเต็มก้าวเดินไปด้วยกัน แต่ก็ต้องมีการจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดหรือไม่เกิดก็ได้ คือในช่วงมรสุมไม่ควรเดินทางเป็นหมู่คณะใหญ่ ๆ ช่วงฟ้าเปิดน่าจะเป็นการดีกว่า.....ขอเป็นหมอลักษณ์ฟันธงค่ะ...

ดิฉันขอเล่าเฉพาะที่เขตการศึกษาภูเก็ตค่ะ เนื่องจากวิทยาเขตอื่นไม่ได้ร่วมเดินทาง..ท่านใดมีเหตุการณ์ประทับใจอยากเก็บไว้เป็นความทรงจำเชิญร่วม...เล่าได้เลยค่ะ

created: 05 November 2007 16:09 Modified: 06 November 2007 12:20 [ Report Abuse ]
People Who Like This

Other Posts By This Blogger

เมตตา (Recent Activities)
06 November 2007 13:12
  • เรื่องง่ายๆ ของการสร้างความประทับใจ
  • ให้กินอิ่ม
  • ให้นอนอุ่น หลับสบาย
  • ให้ของที่ชอบ...งานนี้ได้วัตถุมงคล
  • ความปลอดภัย
  • ความเป็นกันเอง

แค่นี้ก็สร้างความประทับใจได้ถ้วนหน้า...ไม่ยากเลย

• .ใช่เลยคุณน้องขาความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ปุถุชนคนเดินดินกินข้าวแกง+ก๋วยเตี๋ยว อย่างเรา ๆ
  • ไม่ทราบที่เขตการศึกษาสุราษฎร์ธานีเป็นอย่างไรบ้างนะ
* ไปภูเก็ตรู้สึกประทับใจกันเป็นแถวๆๆเลยนะ แต่ว่าไม่เป็นไรเพราะไม่ได้ไปด้วยสายการบิน one two go เที่ยวบินที่มีปัญหา ไปภาคพื้นดินนะดีแล้ว ดังคำที่ว่าช้าๆ ๆ ได้พร้าเล่มงาน นะจะ ดีใจด้วยที่กลับมาแล้วอย่างปลอดภัย เพราะไปเขตที่มีความเสี่ยงสูง
  • กลับมาไม่ได้คุยกับเพื่อนเลย ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ
  • กองกิจการนักศึกษามีไปหรือเปล่าช่วงนี้ ตรวจสอบเส้นทางก่อนนะ
  • กลับมาแล้ว  มิน่าเล่า.....ว่าทำไมอ้วนกลมกลับมา รองอธิการฯภูเก็ตดูแลดีนี่เอง
  • ไปภูเก็ตหลายครั้งประทับใจนักศึกษาและบุคลากรทุกคน ผู้บริหาร  ที่เราไปสัมผัสด้วย
  • ล่าสุดไปโครงการหอพักสัญจรเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ประทับใจนักศึกษามาก  ดูภาพความประทับใจและบรรยากาศได้ที่นี่ค่ะ
  • เอ๊า! ลืมไปค่ะบันทึกเก่าที่ขึ้นไว้เดือนกันยายนถูกลบหายหมดแล้ว เสี๊ยดายจัง.....

• ลืมบอกคุณแจ๋วไปอีกแล้ว....ว่าหอพักสัญจรเราจัด 5 วิทยาเขต/เขตการศึกษาด้วยแหละตัวเอง