อ่าน: 1145
ความเห็น: 0
ความเห็น: 0
แบบประเมินความพึงพอใจ
มีประเด็นว่าแบบประเมินความพึงพอใจที่ดีควรจะเป็นยังไง
ช่วงนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงแก้ไขแบบสอบถามข้อมูลความพึงพอใจของลูกค้าค่ะ มีประเด็นว่าแบบประเมินความพึงพอใจที่ดีควรจะเป็นยังไง
ถ้าสมมติว่าเป็นลูกค้าผู้ให้ข้อมูล สิ่งที่เราต้องการ คือ
- ไม่เยอะในเนื้อหาที่จะต้องตอบ
- คำถามเคลียร์ชัดเจน อ่านแล้วตอบได้ ตัดสินใจให้คะแนน ได้เลย
- มีคำถาม open ที่ให้เรา comment อะไรก็ได้
แล้วถ้าสมมติว่าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงาน ผู้ใช้ข้อมูลเพื่อการวัดประสิทธิผลและปรับปรุงการทำงาน สิ่งที่เราต้องการ คือ
- วัดได้ ตอบนโยบายคุณภาพ วัตถุประสงค์คุณภาพ แผนคุณภาพได้
- ทราบจุดแข็ง จุดอ่อนและนำมาปรับปรุงแก้ไขระบบได้
- ลูกค้าตอบแบบประเมินวันนี้ วันหน้าก็ยินดีที่จะให้ข้อมูลอีก
ทำแบบประเมินใหม่แล้วลองเอาไปใช้ มีอะไรที่ไม่ดีค่อยแก้ไขปรับปรุงใหม่ตามหลัก PDCA ค่ะ
สร้าง: 24 กรกฎาคม 2560 09:42
แก้ไข: 24 กรกฎาคม 2560 09:42
[ แจ้งไม่เหมาะสม ]
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ดูข่าวพระราชกรณียกิจ
- ใหม่กว่า » พระบรมราโชวาท “เมตตากรุณา”
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้