นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
Page Visits: 252
comment: 1

ประกันคุณภาพคำขวัญ

สังคมจะเพี้ยนที่พูดอย่าง ทำอีกอย่างไม่ใช่อย่างที่พูด

 

 

 

 

 

 

 

การให้คำขวัญ ให้พร มักเป็นใหญ่ ผู้นำ ผู้บริหาร ผู้อาวุโส ที่ให้คำขวัญให้พรที่ดี

แต่พรที่ดีจะมีผลต้องได้รับความยอมรับในตัวผู้ให้ด้วย

 

การทำให้คำขวัญ คำอวยพร คำพูดดี ๆ มีความน่าเชื่อถือ ต้องออกมาจากความจริงที่ทำจริงจากผู้พูด ผู้ให้

ปัญหาคือมีแต่คำขวัญที่ดี พรและคำพูดดี ๆ แต่คนพูดกลับไม่ได้ทำให้ดีตามที่พูด จึงทำให้คำขวัญหมดค่า หมดความน่าเชื่อถือ ที่พูด ๆ ไปแต่ดี โดยไม่คิดว่าที่พูดนั้นต้องทำเองด้วย

 

เหมือนการออกกฎ กำหนดกติกา นโยบายให้เกิดผลจริง ผู้ออกกฎ ผู้กำหนดต้องทำเอง ปฏิบัติเองด้วย แบบระบบประกันคุณภาพคือทำอย่างที่พูดก่อน จึงพูดอย่างที่ทำ และพูดแล้วต้องทำอย่างที่พูดด้วย

 

การจะพูดอะไรในฐานะผู้นำ ผู้บริหาร ผู้ใหญ่ ต้องทำให้เป็นจริงจากการทำของตน ต้องรับผิดชอบในคำพูดที่เป็นการรับประกันคุณภาพในคำขวัญ คำพูด จึงได้ผล ได้สังคมที่ดีมีคุณภาพที่ต้องประกันจากคนพูด ผลจึงเป็นจริง

 

มิฉะนั้น สังคมจะเพี้ยนที่พูดอย่าง ทำอีกอย่างไม่ใช่อย่างที่พูด


หมวดหมู่บันทึก: ประกันคุณภาพ ตัวชี้วัด ประเมินผล
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 14 กุมภาพันธ์ 2563 08:52 แก้ไข: 14 กุมภาพันธ์ 2563 08:52 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
Flowers
เป็นคนแรกที่ให้กำลังใจ
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

comment

Ico48
jiraporn66 [IP: 124.122.29.120]
14 กุมภาพันธ์ 2563 10:36
#111322

น่าสนใจมากๆคะ รอติดตามคะ >> slotxo 

 

Comment on this Post

Name:
Email:
IP Address: 18.232.51.69
Message:  
Load Editor
   
Cancel or