ความเห็น: 0
ทำให้ได้คะแนนประเมินความพึงพอใจ
การขอรับบริการต่าง ๆ จากบริษัทห้างร้านที่มีมาตรฐาน เช่น การบริการซ่อม ดูแลบำรุงรักษารถยนต์ การโทรศัพท์ติดต่อออนไลน์ของธนาคาร
หลังการรับบริการจะมีโทรศัพท์มาถามให้คะแนนความพึงพอใจ บางครั้งมีการขอคะแนนระดับสูง ๆ –สูงสุด
ความจริงการให้มีผลการประเมินที่ดี ต้องเริ่มต้นจากผู้ให้บริการ หากต้องการให้ได้คะแนนดี ๆ ต้องคิดว่าต้อง ควรทำอย่างไรให้เกิดความพึงพอใจ ประทับใจ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจจริง ๆ ไม่ใช่ที่การขอคะแนน
และหากต้องการนำผลไปปรับปรุงต้องมีข้อย่อยว่าด้านไหน อะไร อย่างไร
เชื่อว่าทุกคนพยายามทำดีที่สุด แต่หากไม่สอบถามคนใช้บริการ บางคนทำดีแต่ไม่ถูกใจก็ไม่ได้คะแนนดี
การบริการที่ดีต้องซื่อสัตย์ รับผิดชอบ จริงใจในการให้บริการให้เต็มที่เต็มคุณภาพ
และสามารถคิดจากมุมมองของตนเอง หากเป็นลูกค้า ไปรับบริการต้องการอะไรที่ดี เป็นที่ประทับใจ ซึ่งจะดีกว่า แม่นยำกว่า ไปมัวสอบถามใคร ๆ เพียงต้องคิดในความเป็นจริง ไม่คิดเข้าข้างตัวเอง
บันทึกอื่นๆ
- เก่ากว่า « ติดใจกับติดอยู่ในใจ
- ใหม่กว่า » เส้นตาย เส้นเป็น
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้