นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 128
ความเห็น: 0

รางวัลคน รางวัลของ

ความสำคัญและค่าของรางวัลอยู่ที่ของ ไม่ใช่ที่คนทำ หากไม่มีการทำให้นำไปใช้จริงก็ไม่เกิดค่า มีเพียงค่าใช้จ่าย

 

 

 

เห็นหน่วยงานมีการจัดการให้รางวัลบุคคลที่ทำงานดี มีการเชิดชูให้รางวัลติดป้ายประกาศ ออกสื่อสังคมออนไลน์

 

แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่ไม่บอกว่า ได้รางวัลจากผลงานอะไร มีประโยชน์ ใช้ประโยชน์อะไร เพราะนั่นคือประโยชน์ที่คนทั่วไปจะได้และให้ความสำคัญมากกว่าคนได้รับรางวัล

 

และยิ่งน่าเสียดายที่งานที่ได้รางวัล ไม่ว่าจะเป็นผลงานวิจัย พัฒนางาน เมื่อต้องการจะนำไปใช้จริงกลับไม่มีการทำให้ใครได้ใช้งาน จึงเท่ากับสูญเปล่า ที่มีคนทำงานได้รับรางวัล แต่ไม่มีของให้ใช้งานจริง ประโยชน์จึงไม่เกิดจริง

 

ความจริงการจะให้รางวัล ของ/งานที่ทำนั้นต้องนำไปสร้างค่าได้ ใช้ประโยชน์จริง จึงสมควรได้รับรางวัล ไม่ว่าจะเป็นรางวัลอะไรก็ต้องมีค่าใช้จ่าย รวมถึงการทำป้าย การมอบรางวัล

 

แสดงว่า ความสำคัญและค่าของรางวัลอยู่ที่ของ ไม่ใช่ที่คนทำ หากไม่มีการทำให้นำไปใช้จริงก็ไม่เกิดค่า มีเพียงค่าใช้จ่าย

 

ดังนั้น การให้รางวัล การประกาศรางวัล ต้องบอกผลงานที่ทำ และทำให้นำไปใช้ได้จริง ไม่ใช่แค่ประกาศแค่คนได้รางวัล ที่ไม่มีค่าความหมายความสำคัญแก่คนภายนอกทั่วไป   

 

หมวดหมู่บันทึก: เรื่องทั่วไป
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 11 กรกฎาคม 2562 09:13 แก้ไข: 11 กรกฎาคม 2562 09:13 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.214.184.196
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ