นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 165
ความเห็น: 0

วัดค่าความสำเร็จ

ความสำเร็จจึงไม่ใช่จุดสุดท้าย แต่เป็นจุดเริ่มต้นในการทำและทำให้ดีกว่า

 

 

 

 

 

การทำอะไรสำเร็จต้องนำไปสร้างค่าได้

เช่น เรียนสำเร็จต้องมีความรู้ความสามารถใช้ทำงานให้เกิดค่าได้ การสำเร็จการศึกษาจึงไม่ใช่แค่ได้รับใบประกาศ ใบปริญญา ต้องวัดที่การใช้ความสามารถในการทำงาน ทำหน้าที่ทำประโยชน์สร้างค่าได้ดี

คนทำงานสำเร็จจำนวนมากไม่ได้สำเร็จการศึกษา แต่มีความสามารถในการทำงานประกอบอาชีพได้ดี สร้างความมั่งคั่งร่ำรวยได้เพราะมีความสามารถ

 

ความสามารถในการสร้างความสำเร็จไม่ใช่แค่ทำได้ ต้องทำได้ดี มีการพัฒนาให้ก้าวหน้า ก้าวทัน ก้าวแซงความต้องการ นั่นคือความสามารถในการพัฒนาด้วยตนเอง

 

การวัดความสำเร็จด้วยตนเอง ต้องมีการสอบและการประเมินตนเองในทุกครั้งที่ทำอะไรสำเร็จ ว่ามีอะไรที่ทำได้ดี อะไรที่ทำแล้วมีปัญหา อะไรที่ต้องหาความรู้เพิ่ม

แล้วนำสิ่งที่ได้ผลดีไปใช้พัฒนาต่อให้ดีขึ้น ดีกว่า ให้ทันสมัย นำความต้องการ

อะไรที่ทำไม่ได้ดี ไม่ตรงกับความต้องการ ไม่สร้างค่าต้องหยุด ต้องไม่ทำอีก หรือปรับทำให้เกิดผลที่ดี ไม่ทำแบบเดิมที่ไม่ดีอีก

รวมถึงตรวจความทันสมัย ความต้องการใหม่ ๆ ตลอดเวลา

 

การตรวจค่าความสำเร็จไม่ใช่แค่ดูผลที่ได้ แต่ต้องตรวจดูว่าจะสามารถทำอะไรต่อได้ดีกว่า สร้างค่าได้ ไม่เป็นปัญหา ต้องเป็นการตรวจเพื่อทำให้ดีขึ้นต่อเนื่องกันไป จึงเป็นความสำเร็จ

 

ความสำเร็จจึงไม่ใช่จุดสุดท้าย แต่เป็นจุดเริ่มต้นในการทำและทำให้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน และการใช้ชีวิต


หมวดหมู่บันทึก: PSU.Quality Work Life
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 17 พฤษภาคม 2562 07:59 แก้ไข: 17 พฤษภาคม 2562 07:59 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 18.206.15.215
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ