นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 378
ความเห็น: 0

ความยิ่งใหญ่ของคนอยู่ที่ตนเอง

การสร้างความยิ่งใหญ่ ไม่ใช่สิ่งที่มีแล้ว มีความพร้อม ที่ต้องมาจากตัวตนของแต่ละคนเอง

 

 

 

ใครได้อ่านประวัติผู้ที่สร้างผลงานยิ่งใหญ่ล้วนมาจากความมุ่งมั่น ความอยากของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น สตีฟ จ๊อบส์  บิล เกตส์  แจ็ค หม่า

 

เคยบอกใคร ๆ เสมอว่า หากสตีฟ จ๊อบส์ เป็นพนักงานที่ดีที่ทำตามนโยบาย วิสัยทัศน์องค์กร โลกนี้อาจไม่มีไอโฟน ไอแพด ใช้ แต่เขามีความหลงไหลในเรื่องคอมพิวเตอร์กราฟฟิคต้องการนำมาใช้เพื่อสร้างความบันเทิง ที่ไม่มีใครทำให้ใช้ตามที่อยากได้ อยากใช้ จึงได้พัฒนาขึ้นมา

 

บิล เกตส์ ต้องการให้คอมพิวเตอร์ทุกเครื่องบนโลกนี้ใช้โปรแกรม windows

 

หรือแจ็ค หม่า ที่แก้ปมที่ตนไม่ได้เรียนภาษาด้วยความพยายามไขว่คว้าด้วยตนเอง และอยากให้มีเว็บของประเทศจีนปรากฏในการสืบค้นบนโลกออนไลน์  รวมถึงสินค้าจากจีน จึงได้สร้างอาลีบาบาขึ้นมา

 

การใช้ความมุ่งมั่นหลงใหลเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่ ไม่รู้ก็หา ก็เรียนรู้ ไม่มีก็สร้างขึ้นมา ด้วยความอยากจริง ๆ

 

การสร้างความยิ่งใหญ่จึงเป็นความอยากหลงใหล อยากได้ของแต่ละคนเอง

 

การสร้างความยิ่งใหญ่ ไม่ใช่สิ่งที่มีแล้ว มีความพร้อม ที่ต้องมาจากตัวตนของแต่ละคนเอง ที่ต้องดึงออกมาใช้ จึงสร้างได้จริง

 

หมวดหมู่บันทึก: บริหารทรัพยากรมนุษย์
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 19 มกราคม 2562 10:14 แก้ไข: 19 มกราคม 2562 10:14 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 34.236.216.93
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ