ความเห็น: 0
ค่าความประทับใจ บวก ลบ
ความประทับใจเป็นสิ่งดี ๆ ที่ได้รับความชื่นชม ชื่นชอบ ให้กลับมาใช้ ไปบอกเล่าต่อ แนะนำให้ใช้
การสร้างความประทับใจจึงเป็นการสร้างค่า รักษาลูกค้า และขยายลูกค้า จึงทำให้มีค่าเพิ่มได้ตลอดไป
ความประทับใจ นอกจากคุณภาพของสินค้าและบริการ ที่สำคัญคือบุคลิกภาพ ความเอาใจใส่ของคนทำงาน ทำหน้าที่ทุกส่วน
ความประทับใจ บางอาจคิดว่าเป็นค่าของเจ้าของ
แต่ความจริงเป็นค่าของคนทำ เพราะคนทำให้องค์กรมีความเจริญ คนทำย่อมเจริญ แม้ไปหางานทำใหม่ก็เป็นที่ต้องการของใคร ๆ
ที่เขียนมาเป็นความประทับใจด้านดีที่เป็นด้านบวก
แต่ยังมีความประทับใจในด้านลบ ด้านไม่ดี ด้านทำให้คนเข็ดหลาบ สาบส่ง ซึ่งส่งผลถึงค่าความเสียหาย ความล้มเหลวได้เช่นกัน
การสร้างความประทับใจ นอกจากเป็นบุคลิกส่วนตน แต่สามารถสร้างได้
ที่น่าเสียดายที่ส่วนมากในการโปรโมทสนับสนุนคนทำงาน การแต่งตั้งหัวหน้างาน หัวหน้าหน่วยงาน ไม่ได้นำสิ่งนี้มาเป็นการพิจารณา
เพราะสร้างให้คนสร้างความประทับใจให้ใคร ๆ ผู้นำ คนเป็นหัวหน้าต้องสร้างความประทับให้ลูกน้อง คนทำงาน ผู้ร่วมงานก่อน เพื่อให้เกิดความประทับใจและไปใช้ต่อสร้างต่อ รวมไปถึงในครอบครัวที่ไปสร้างให้แก่ลูกหลาน
แต่ต้องระวัง ความประทับใจใช่การเอาใจ ต้องไม่เลือกปฏิบัติ มิฉะนั้นจะสร้างความเสียหายให้คนที่ได้รับ ไม่ได้รับ ครอบครัว และองค์กรได้
จะเห็นว่า ความประทับมีค่ามากทั้งความสำเร็จและความล้มเหลวได้ หากใช้เป็นความประทับใจที่ดีเป็นบวกก็นำสู่ความสำเร็จ
แต่หากสร้างความประทับใจด้านไม่ดีก็สร้างความล้มเหลวได้เช่นกัน
Other Posts By This Blogger
- Older « จงเป็นคนมีการศึกษา
- Newer » สติในตัวตน
ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้