นโยบายการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 1.ให้ใช้เครื่องมือการจัดการความรู้ผลักดัน คุณภาพคน และกระบวนทำงาน 2.ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน จากหน้างาน 3.ส่งเสริมให้มีเวทีเรียนรู้ร่วมกัน
อ่าน: 351
ความเห็น: 0

ใช้เสน่ห์สร้างค่า

การใช้เสน่ห์ต้องรีบใช้ เพราะลูกค้า ผู้ให้ค่างาน ค่าสินค้ามาแล้ว จึงต้องดึงไว้ให้ได้ และใช้เป็นสื่อดึงลูกค้าใหม่ที่ประทับใจจนไปบอกต่อ เป็นการขยายฐานลูกค้าไปเรื่อย ๆ

 

 

 

เสน่ห์คือความประทับใจดี ๆ ที่ทำให้คนกลับมาใช้ ไปบอกต่อใคร ๆ สามารถใช้สร้างค่าได้

 

ในการซื้อสินค้า การใช้บริการ การทำงานทำหน้าที่ จะรักษาเพิ่มค่าได้ต้องให้ลูกค้าประทับใจกลับมาใช้อีก และไปบอกแก่ใคร ๆ ว่าดีเชิญชวนให้มาใช้

 

ตามหลักการขาย การรักษาค่าต้องรักษาลูกค้าเดิมไว้ และเพิ่มลูกค้าใหม่ที่ทำให้สามารถเพิ่มยอดขายได้

 

ในการทำงาน ทำหน้าที่ การสร้างเสน่ห์จึงเป็นการเพิ่มค่าการทำงาน

เสน่ห์เบื้องต้นคือการให้บริการด้วยความเต็มใจ ยิ้มแย้มแจ่มใจ ให้บริการดุจญาติมิตร ที่เป็นการสร้างความประทับใจขั้นต้น

 

ขั้นต่อไปต้องพัฒนาสินค้าบริการให้ดีขึ้น ทันสมัย สะดวกขึ้น ทำให้สามารถดึงดูดลูกค้า ผู้รับบริการไว้ได้

 

การใช้เสน่ห์ขั้นต้นไม่ได้ต้องทำอะไรเพิ่ม เพียงปรับบุคลิกให้ดีก็ได้ดีและมีความสุข

 

การใช้เสน่ห์ต้องรีบใช้ เพราะลูกค้า ผู้ให้ค่างาน ค่าสินค้ามาแล้ว จึงต้องดึงไว้ให้ได้ และใช้เป็นสื่อดึงลูกค้าใหม่ที่ประทับใจจนไปบอกต่อ เป็นการขยายฐานลูกค้าไปเรื่อย ๆ

 

เชื่อว่าทุกคนมีเสน่ห์ เพียงว่าจะนำมาใช้สร้างค่า หรือปล่อยทิ้งไป และถ้ายิ่งปล่อยผ่านไปค่ายิ่งลดจนถึงหมดค่าไปหากสร้างความประทับใจที่ไม่ดี

 

เชื่อทุกคนเคยประทับใจสินค้า บริการที่ทำให้กลับไปใช้ประจำและแนะนำชวนให้ใคร ๆ ไปใช้ ก็เพียงนำมาใช้กับการทำหน้าที่ของตัวเอง ค่าก็เพิ่มได้ ความสุขใจก็มีตลอดเวลา คือเสน่ห์ที่ให้ใคร ๆ และให้ตัวเอง

 

หมวดหมู่บันทึก: พัฒนางานประจำ
สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน Cc-by-nc-sa
สร้าง: 22 ธันวาคม 2561 09:16 แก้ไข: 22 ธันวาคม 2561 09:16 [ แจ้งไม่เหมาะสม ]
ดอกไม้
สมาชิกที่ให้กำลังใจ: Ico24 โอ๋-อโณ.
สมาชิกที่ให้กำลังใจ
 
Facebook
Twitter
Google

บันทึกอื่นๆ

ความเห็น

ไม่มีความเห็น

ร่วมแสดงความเห็นในหน้านี้

ชื่อ:
อีเมล:
IP แอดเดรส: 3.85.245.126
ข้อความ:  
เรียกเครื่องมือจัดการข้อความ
   
ยกเลิก หรือ